Dân Hà thành xếp hàng ủng hộ ổi Lệ Rơi

Theo anh Tuấn, chủ cửa gian hàng có trưng biển bày bán sản phẩm “ổi Lệ Rơi”, ổi này anh lấy trực tiếp ở vườn nhà “ca sĩ” Lệ Rơi tại Liêm Mạc (Thanh Hà, Hải Dương) chứ không phải nhập từ chợ hay các vùng khác để về đây trưng bày gắn mác ăn theo thương hiệu “Lệ Rơi”.
“Mỗi quả tầm 3-5 lạng, giá 25.000 đồng/kg. Ổi này ngon, ít ruột và hạt nên được khách hàng rất thích”, anh Tuấn quảng cáo. Anh cho biết, nhiều người thấy lạ, hiếu kỳ với thương hiệu “ổi Lệ Rơi” nên tạt vào xem.
Vì thế, mới mở cửa khoảng 2 tiếng, gian hàng của anh bán được gần tạ ổi.
“Nhiều lúc khách mua đông, lại yêu cầu gọt hộ luôn nên phải đứng chờ 15-20 phút đồng hồ mới đến lượt”, anh Tuấn nói.
Đứng chờ mua ổi Lệ Rơi, chị Quỳnh Chi ở Trần Quốc Hoàn (Cầu Giấy, Hà Nội) cho biết, đi thăm quan các gian hàng trong hội chợ thấy gian hàng này có đông người nên chị tò mò ghé qua.
Đến nơi mới biết hóa ra mọi người đứng chờ mua ổi mang thương hiệu của chàng “ca sĩ mạng” Lệ Rơi nổi đình đám một thời.
“Tôi thấy mọi người mua khá đông, giá cả cũng phải chăng, ăn thử một miếng thấy ổi giòn, ngọt nên chờ mua mấy cân về ăn thử xem có khác ổi ngoài chợ không”, chị Quỳnh Chi chia sẻ.
Ổi Lệ Rơi được trưng bày và bán tại hội chợ tại Hà Nội với giá 25.000 đồng/kg.
Nhiều người hiếu kỳ với mặt hàng “ổi Lệ Rơi” nên đếm xem, mua ăn thử.
Mặt hàng này khá hút khách, nhiều lúc khách còn phải đứng chờ để tới lượt mua hàng.
Mới chỉ mở bán 2 tiếng đồng hồ mà gần 1 tạ ổi đã được bán ra.
Related news

Số liệu từ Hiệp hội Chế biến và Xuát khẩu Thủy sản Việt Nam (Vasep) cho thấy, trong quý II/2014, kim ngạch xuất khẩu (XK) tôm sang các thị trường ước đạt 992,7 triệu USD, tăng 46,4% so với quý II/2013. Tính chung 6 tháng đầu năm, con số này ước đạt gần 1,8 tỷ USD, tăng 62,4% so với cùng kỳ năm 2013.

Theo tin từ Bộ Công thương, xuất khẩu sang thị trường Trung Quốc tăng trở lại sau khi đã tăng chậm trong tháng 5 và tháng 6, nhưng một số mặt hàng xuất khẩu chính (nông sản) của VN qua thị trường này đang gặp khá nhiều khó khăn.

Tổng kinh phí đã chi cho việc dập dịch chổi rồng trên vườn nhãn lên đến 167 tỉ đồng. Tuy nhiên theo đánh giá của các ngành chức năng, việc dập dịch đã không mang lại hiệu quả vì giá nhãn không tăng. Ngược lại, người dân đã đốn bỏ hàng loạt diện tích nhãn bị bệnh vì canh tác không có hiệu quả.

Cũng như các tỉnh trong khu vực đồng bằng sông Cửu Long và miền Đông Nam Bộ, bệnh chổi rồng tại Tiền Giang xuất hiện rải rác từ năm 2008, chủ yếu trên giống nhãn tiêu da bò và đã lây lan trên diện rộng, bùng phát thành dịch vào năm 2011.

Hỗ trợ để nông dân bảo vệ đất lúa, nghĩa là khi thấy trồng một loại cây khác có lợi hơn trồng lúa, người nông dân bỏ lúa chuyển sang trồng cây đó, khiến diện tích đất lúa có nguy cơ bị thu hẹp, thì số tiền “hỗ trợ” kia sẽ là phần bù đắp cho họ, để họ giữ lại đất lúa nhưng vẫn có lợi nhuận ngang bằng với việc trồng cây khác.