Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Cần Xác Định Rõ Nguyên Nhân Cá Điêu Hồng Chết Hàng Loạt Ở Đồng Tháp

Cần Xác Định Rõ Nguyên Nhân Cá Điêu Hồng Chết Hàng Loạt Ở Đồng Tháp
Publish date: Saturday. November 17th, 2012

Từ 11 đến 14-11, cá điêu hồng nuôi lồng bè ở thị trấn Thanh Bình và xã Tân Thạnh huyện Thanh Bình (Đồng Tháp) đột ngột chết hàng loạt, gây thiệt hại nặng cho người nuôi. Theo thống kê chưa đầy đủ của Trạm Thủy sản huyện Thanh Bình, đến chiều ngày 14-11, trên địa bàn huyện đã có 20 lồng bè tương đương 40 tấn cá của 9 hộ nuôi ở cồn Phú Mỹ (thị trấn Thanh Bình) và ấp Nam xã Tân Thạnh bị thiệt hại từ 30 đến 40%, ước thiệt hại hơn 1 tỉ đồng.

Các hộ nuôi cá cho biết, đang bước vào thời điểm thu hoạch, cá chết bất ngờ khiến các hộ đã nhận tiền đặt trước của thương lái bị thiệt hại nặng. Hiện cá có trọng lượng đạt khoảng 1 kg/con, được thương lái mua ở mức 25.000 đồng/kg. Hộ anh Đặng Hùng Anh ở ấp Nam xã Tân Thạnh có khoảng 30 tấn cá bị thiệt hại trong đợt này, ước tính thua lỗ hơn 750 triệu đồng.

Theo đánh giá của Trạm Thủy sản huyện Thanh Bình, nguyên nhân có thể do nước thải từ các cánh đồng lúa chứa dư lượng thuốc bảo vệ thực vật chảy theo sông. Trạm đã lấy mẫu đưa đi kiểm nghiệm để đánh giá rõ nguyên nhân cá chết. Ngành chức năng đang khẩn trương kiểm tra, giám sát hiện tượng cá điêu hồng bị chết hàng loạt để có kết luận chính xác, giúp người nuôi chủ động các biện pháp khắc phục, không chỉ riêng ở huyện Thanh Bình mà ở các địa phương phía cuối nguồn nước có nhiều lồng bè nuôi cá điêu hồng. Chính quyền huyện Thanh Bình đang kiến nghị các đơn vị liên quan sớm có giải pháp hỗ trợ người chăn nuôi, đồng thời các tổ chức tín dụng khoanh nợ để người chăn nuôi bị thiệt hại giảm bớt khó khăn.


Related news

Loạn Sân Nghêu Loạn Sân Nghêu

Sân nghêu khoảng 300ha ở khu vực cồn Chày Mười (thuộc ấp Thới Hòa 1 và Thới Hòa 2, xã Thới Thuận, Bình Đại, Bến Tre) từ đầu tháng 5 đến nay luôn trong tình trạng hết sức căng thẳng, bởi những người trộm nghêu tấn công!

Tuesday. June 3rd, 2014
Giống Cây Ăn Trái Thuận Lợi Đầu Ra Giống Cây Ăn Trái Thuận Lợi Đầu Ra

Tại nhiều cơ sở và điểm kinh doanh cây giống ở TP Cần Thơ, giống cam sành, quýt đường và chôm chôm (loại 2-3 cơi lá) đang có giá 18.000-20.000 đồng/cây; bưởi da xanh, vú sữa lò rèn: 25.000 đồng/cây. Giá giống cây măng cụt (loại 3 cơi lá) và xoài cát Hòa Lộc, xoài Đài Loan khoảng 28.000- 30.000 đồng/cây.

Tuesday. June 3rd, 2014
71 Ha Cây Trồng Vụ Hè Thu Bị Hạn 71 Ha Cây Trồng Vụ Hè Thu Bị Hạn

Đến ngày 2.6, trên địa bàn xã đã có 71 ha cây trồng bị thiếu nước tưới, trong đó có 35 ha lúa và 36 ha hoa màu, tập trung tại các thôn Thanh Sơn 20 ha, Thuận An 16 ha, Tân An 14 ha, Thuận Hòa 12 ha, Tân Lập 9 ha.

Tuesday. June 3rd, 2014
Cảnh Báo Nuôi Tôm Thẻ Chân Trắng Trong Vùng Nước Ngọt Cảnh Báo Nuôi Tôm Thẻ Chân Trắng Trong Vùng Nước Ngọt

Thứ trưởng Tám đề nghị tăng cường kiểm tra. Theo đó, đối với những trường hợp trót nuôi thả thì sau khi thu hoạch không để nuôi thả trở lại, không để phát sinh thêm trường hợp nuôi mới…

Tuesday. June 3rd, 2014
Vân Quang 14 Giống Lúa Lai Chất Lượng Cao Vân Quang 14 Giống Lúa Lai Chất Lượng Cao

Giống lúa này được Bộ NNPTNT công nhận chính thức từ năm 2007. Vụ xuân 2014, chi nhánh SSC tại Hà Nội đã phối hợp với Phòng Nông nghiệp huyện Vụ Bản (Nam Định) xây dựng mô hình gieo cấy giống lúa lai Vân Quang 14 tại xã Đại Thắng quy mô 7ha, với 39 hộ dân tham gia.

Tuesday. June 3rd, 2014