Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Ngư Dân Quảng Ngãi Bội Thu Cá Nục

Ngư Dân Quảng Ngãi Bội Thu Cá Nục
Publish date: Friday. July 11th, 2014

Dù đã cuối mùa khai thác cá nục, nhưng mấy ngày nay nhiều ngư dân hai xã Bình Thạnh và Bình Đông (huyện Bình Sơn, Quảng Ngãi) liên tục trúng đậm cá nục suông.

Những chiếc tàu công suất 300 CV, sáng đi chiều về mỗi tàu đánh bắt từ 7-10 tấn cá nục, thậm chí có tàu đạt 10-15 tấn. Bình quân mỗi ngày có hơn 100 tấn cá nục suông cập bờ. Các ngư dân này chủ yếu đánh bắt ở ngư trường tỉnh Quảng Ngãi, cách bờ hơn 50 hải lý.

Lý giải cho sự bất thường này, ông Trần Thanh Đạt (ở xã Bình Thạnh) - người có thâm niên hơn 20 năm đi biển, cho biết: “Cá nục nhiều là do luồng cá từ Hoàng Sa theo luồng nước biển về đây cộng với thời tiết thuận lợi”.

Vừa cập bến lúc 12 giờ trưa, với hơn 12 tấn cá trong khoang, anh Nguyễn Như Hảo (ở xã Bình Đông) chủ tàu cá QNg 90261 chia sẻ: “Tàu tôi xuất bến lúc 12h đêm qua, vừa ra gặp trúng luồng nên anh em đánh lưới mãi đến gần trưa mới xong. Bây giờ, tranh thủ bỏ cá cho bạn hàng rồi chuẩn bị đá, dầu và lương thực đi tiếp”.

Cảng cá tàu ghe ra vào tấp nập, những xe cá đông lạnh xếp hàng dài cùng dòng người gánh bê hối hả cho chủ tàu kịp đi chuyến mới. Cá nục tại bến được các đầu nậu thu mua với giá rất cao từ 15-20 ngàn đồng/1kg, trừ chi phí mỗi chuyến đi chủ tàu thu về gần 100 triệu đồng.


Related news

Nhớ Mùa Cá Trước Nhớ Mùa Cá Trước

Từ cầu sông Ba(Gia Lai) nhìn về phía sông, những hòn đá cuội nằm phơi mình giữa dòng nước cạn đục. Đôi bờ, những cây bạch đàn ủ rũ, im lìm giữa tiết đông lất phất mưa bụi. Một lão ngư từng có tháng năm dài gắn mình với dòng sông huyền sử, nén tiếng thở dài: “Ôi nhớ những mùa cá trên sông vào những ngày giáp Tết…”.

Thursday. February 13th, 2014
Biết Gìn Giữ, Rú Chẳng Phụ Công Người Biết Gìn Giữ, Rú Chẳng Phụ Công Người

Chúng tôi về các xã vùng cát huyện Phong Điền một ngày đầu năm mới 2014. Cái rét của ngày đầu năm, cũng không làm mất đi vẻ đẹp màu xanh của những chồi non và màu vàng rực của mai vàng, cúc pha lê, cúc 4 số và nhiều loại cây trồng khác trên các triền đồi rú cát.

Thursday. February 13th, 2014
"Số Hóa" Đồng Ruộng

Tân Hiệp nằm vắt mình ngang qua hai vùng trọng điểm SX lúa là Tây sông Hậu và Tứ giác Long Xuyên của tỉnh Kiên Giang. Trên 36.000 ha đất lúa của huyện được dòng sông Cái Sắn từ thượng nguồn An Giang đổ về bồi đắp phù sa, ngọt hóa quanh năm.

Thursday. February 13th, 2014
Du Xuân Trên Cung Đường... Cá Ngựa Du Xuân Trên Cung Đường... Cá Ngựa

Trên con đường xuyên Việt ở phía nam đèo Cù Mông có cung đoạn mười lăm cây số quanh co uốn lượn bên đầm Cù Mông, TX Sông Cầu (Phú Yên), với những cảnh quan thơ mộng hữu tình.

Thursday. February 13th, 2014
Giữ Lấy Món Quà Của Biển Giữ Lấy Món Quà Của Biển

Các vùng biển nước ta có nhiều san hô như Hải Vân - Sơn Trà (Đà Nẵng), quần đảo Trường Sa, đảo Lý Sơn (Quảng Ngãi), Hà Tiên, Cù Lao Chàm, vịnh Nha Trang, Ninh Hải, Cà Ná…

Thursday. February 13th, 2014