Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Trồng Dưa Lê Theo Hướng Công Nghệ Cao

Trồng Dưa Lê Theo Hướng Công Nghệ Cao
Publish date: Friday. July 11th, 2014

Giống dưa lê vỏ vàng Kim Anh và giống dưa lê vỏ vân lưới Alien là hai giống có năng suất cao, chất lượng khá tốt và cho hiệu quả kinh tế cao nhất, đây là kết quả đề tài “Nghiên cứu một số biện pháp kỹ thuật trồng dưa lê theo hướng công nghệ cao” do ThS. Hoàng Anh Tuấn, Ban quản lý khu nông nghiệp công nghệ cao TP.HCM thực hiện, đã được Sở khoa học & công nghệ TP.HCM nghiệm thu.

Theo kết quả này, công thức dinh dưỡng với tỷ lệ N:P:K là 200:60:280 thích hợp nhất đối với 2 giống dưa lê Kim Anh và Alien trồng trong nhà màng trên giá thể 100% mụn dừa, với mật độ 2.778 cây/1.000 m2.

Quy trình trồng thử nghiệm hai giống dưa lê Kim Anh và Alien trong nhà màng 600 m2 thực hiện tại Trung tâm ươm tạo doanh nghiệp của khu nông nghiệp công nghệ cao. Nhóm nghiên cứu đã xuất bản 100 bản sổ tay quy trình trồng thử nghiệm hai giống dưa lê Kim Anh và Alien trong nhà màng (lưu hành nội bộ) và tập huấn chuyển giao cho 50 người tham gia.


Related news

Cần Đảm Bảo An Toàn Sử Dụng Điện Trong Nuôi Tôm Cần Đảm Bảo An Toàn Sử Dụng Điện Trong Nuôi Tôm

Hiện nay, hầu như bà con nuôi tôm công nghiệp đều sử dụng mô-tơ điện để chạy quạt, máy sụt khí... Bên cạnh hiệu quả kinh tế mang lại thì tai nạn lao động do điện trong nuôi tôm ngày càng tăng, nhiều trường hợp tử vong đáng tiếc đã xảy ra.

Friday. March 28th, 2014
Phải Giữ Vùng Tôm – Lúa Mỹ Xuyên (Sóc Trăng) Phải Giữ Vùng Tôm – Lúa Mỹ Xuyên (Sóc Trăng)

Trước xu thế nông dân hướng đến nuôi tôm thẻ chân trắng và nâng cấp quy trình nuôi bán thâm canh tăng nhanh, lãnh đạo Huyện ủy, UBND huyện Mỹ Xuyên (Sóc Trăng) đã tổ chức chuyến khảo sát vùng nuôi tôm trên địa bàn và nhất quán quan điểm chỉ đạo sản xuất vụ nuôi tôm năm 2014

Friday. March 28th, 2014
Nhiều Lồng Cá Bè Nuôi Trên Sông Trà Chết Trắng Nhiều Lồng Cá Bè Nuôi Trên Sông Trà Chết Trắng

Gần 50 hộ dân nuôi cá bè trên sông Trà (thôn Tây, xã Tịnh Sơn, huyện Sơn Tịnh, Quảng Ngãi) đang lao đao vì cá trắm cỏ thả nuôi được vài tháng thì chết hàng loạt.

Friday. March 28th, 2014
Tín Hiệu Vui Cho Thủy Sản Xuất Khẩu Tín Hiệu Vui Cho Thủy Sản Xuất Khẩu

Từ đầu năm đến nay, các mặt hàng thủy sản khô và đông lạnh đang có chiều hướng sản xuất và tiêu thụ ổn định. Theo Cục Thống kê, tôm thẻ đông lạnh được xuất nhiều sang Nhật, Mỹ, Úc, Pháp, Hàn Quốc với gần 3.200 tấn. Mặt hàng mực ống tươi đông lạnh cũng được xuất sang những nước Anh, Đức, Ý, Nhật, Hàn... với con số xấp xỉ mặt hàng tôm đông lạnh. Cho thấy, thế mạnh thủy sản xuất khẩu của Bình Thuận là hai mặt hàng trọng điểm này.

Friday. March 28th, 2014
Tổ Hợp Tác Nuôi Bò Vỗ Béo Nhìn Từ Xã Hòa Sơn (Dak Lak) Tổ Hợp Tác Nuôi Bò Vỗ Béo Nhìn Từ Xã Hòa Sơn (Dak Lak)

Đầu năm 2014, Tổ hợp tác (THT) đoàn kết nuôi bò nhốt thâm canh thôn 8 (xã Hòa Sơn, huyện Krông Bông - Dak Lak) được thành lập trong niềm hân hoan không chỉ riêng bà con nông dân, mà cả với chính quyền địa phương. Hình thức liên kết này mở ra hướng đi mới trong sản xuất nông nghiệp ở một huyện thuần nông.

Friday. March 28th, 2014