Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Cà Mau phát triển cụm ngành thủy sản

Cà Mau phát triển cụm ngành thủy sản
Publish date: Saturday. August 22nd, 2015

Trong định hướng phát triển nuôi trồng thủy sản, ngoài chú trọng nuôi tôm, cua, sò huyết, cá, Cà Mau sẽ từng bước phát triển nuôi trồng ven biển và trên biển, ưu tiên các đối tượng nuôi có giá trị kinh tế cao. Từng bước củng cố và đưa vào sản xuất có hiệu quả nghề nuôi nghêu ở bãi Khai Long, mở rộng quy mô nghề nuôi cá lồng bè trên Hòn Chuối, nuôi hàu lồng trên sông và ven biển.

Trên lĩnh vực chế biến sẽ đa dạng hóa các sản phẩm chế biến, đáp ứng nhu cầu của thị trường xuất khẩu và trong nước. Xây dựng thương hiệu cho các sản phẩm thủy sản của Cà Mau, nhằm tăng năng lực cạnh tranh về thương hiệu và tăng giá trị gia tăng của sản phẩm trên thị trường.


Related news

Người Dân Là Nòng Cốt Trong Phòng, Chống Dịch Bệnh Người Dân Là Nòng Cốt Trong Phòng, Chống Dịch Bệnh

Trong khi công tác phòng dịch cúm gia cầm được ngành chức năng và các địa phương nỗ lực thực hiện, thì tại một số địa phương, người dân vẫn vứt xác gia cầm chết xuống sông. Việc làm thiếu ý thức này không chỉ gây ô nhiễm môi trường, mà còn là tác nhân lây lan dịch bệnh.

Friday. January 30th, 2015
Măng Tây Xanh Cây Trồng Cho Thu Nhập Cao Măng Tây Xanh Cây Trồng Cho Thu Nhập Cao

Sau 8 tháng đưa giống cây măng tây xanh về trồng thử nghiệm tại thôn Trước, xã Tự Lạn (Việt Yên, Bắc Giang), mô hình này của Liên hiệp các hội Khoa học và kỹ thuật tỉnh Bắc Giang được nhiều người đánh giá là giống cây trồng mới mang lại hiệu quả kinh tế cao.

Friday. January 30th, 2015
Rau Baby Trên Đất Khô Cằn Rau Baby Trên Đất Khô Cằn

Một chiều cuối tuần, anh nông dân trẻ Nguyễn Trung Thành đang thu hoạch những trái ớt ngọt baby cho vừa đủ số lượng 3 tạ, chuyển ngay về các siêu thị ở Sài Gòn tiêu thụ. Đây là diện tích 500 mét vuông nhà kính mà Thành đã canh tác ớt ngọt baby hơn 7 tháng qua, trong đó đã kết trái cho hoa lợi hơn 3 tháng.

Friday. January 30th, 2015
Khoai Lang Hoàng Long Hướng Phát Triển Kinh Tế Từ Cây Đặc Sản Khoai Lang Hoàng Long Hướng Phát Triển Kinh Tế Từ Cây Đặc Sản

Khoai lang Hoàng Long là loại cây đặc sản của Ninh Bình có thịt củ bở, màu vàng, bùi, ngọt dịu và có mùi thơm đặc trưng. Tuy nhiên, thời gian qua, giống cây này đã bị thoái hóa dẫn đến năng suất, chất lượng không cao. Gần đây, giống khoai lang Hoàng Long đang được phục tráng, hứa hẹn giúp tăng năng suất, chất lượng và mở rộng diện tích sản xuất.

Friday. January 30th, 2015
Hoài Ân (Bình Định) Hiệu Quả Từ Mô Hình Trồng Dâu Xen Bắp Hoài Ân (Bình Định) Hiệu Quả Từ Mô Hình Trồng Dâu Xen Bắp

Trong mấy năm gần đây, giá kén ổn định ở mức cao, từ 120 ngàn - 140 ngàn đồng/kg, nên phong trào trồng dâu nuôi tằm ở Hoài Ân phát triển trở lại. Hiện toàn huyện có gần 300 ha dâu, tập trung ở các xã ven sông An Lão như Ân Hảo Đông, Ân Hảo Tây, Ân Tín và Ân Mỹ.

Friday. January 30th, 2015