Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Cá lóc tăng giá

Cá lóc tăng giá
Publish date: Tuesday. June 9th, 2015

Cá lóc loại I (loại 700 - 800 gam/con) thương lái thu mua với giá từ 38.000 - 40.000đ/kg, tăng gần 10.000đ/kg so với tháng trước. Tuy nhiên, thời gian gần đây tỷ lệ cá lóc thương phẩm hao hụt cao do thời tiết nắng nóng và dịch bệnh dễ phát sinh.

Theo tính toán của các hộ nuôi, với giá như hiện nay, sau khi trừ toàn bộ chi phí về con giống, thức ăn và các chi phí khác, người nuôi thu lãi 5 triệu đồng/tấn cá thương phẩm.


Related news

Mở Rộng Diện Tích Cây Vải Lên 35.000ha Ở Bắc Giang Mở Rộng Diện Tích Cây Vải Lên 35.000ha Ở Bắc Giang

UBND tỉnh Bắc Giang vừa ban hành kế hoạch triển khai thực hiện Chương trình phát triển sản xuất nông nghiệp hàng hoá tập trung.

Sunday. May 27th, 2012
Chấn Chỉnh Nuôi Tôm Ngoài Quy Hoạch Ở Bình Định Chấn Chỉnh Nuôi Tôm Ngoài Quy Hoạch Ở Bình Định

Thời gian qua, ở Bình Định, tại các huyện Phù Cát, Phù Mỹ, Hoài Nhơn người dân đã tự phát phá bỏ nhiều diện tích vườn nhà và đất sản xuất nông nghiệp để đào ao nuôi tôm, gây ô nhiễm môi trường, phá vỡ quy hoạch sản xuất. Để chấn chỉnh tình trạng này, Sở NN-PTNT đã tăng cường kiểm tra và triển khai nhiều biện pháp khắc phục.

Tuesday. May 29th, 2012
Nuôi Ong Mật Trong Vườn Dừa Ở Bến Tre Nuôi Ong Mật Trong Vườn Dừa Ở Bến Tre

Về thăm Phú Khánh, một trong những xã đạt hiệu quả kinh tế cao của huyện Thạnh Phú (Bến Tre), chúng tôi cảm nhận sự thay đổi sâu sắc của đời sống người dân nơi đây. Hai bên đường là những ngôi nhà tường khang trang xen lẫn những ao cá, vườn dừa xanh mướt.

Wednesday. May 30th, 2012
Mô Hình Nuôi Cá Bống Tượng Bằng Mùng Lưới Mô Hình Nuôi Cá Bống Tượng Bằng Mùng Lưới

Hiện nay, trên địa bàn xã Phong Thạnh Đông A (huyện Giá Rai - Bạc Liêu) có khoảng 20 hộ nuôi cá bống tượng với diện tích 5 ha. Đây được xem là mô hình nuôi thủy sản đem lại giá trị kinh tế cao. Điển hình là ông Lê Văn Minh (ngụ ấp 3) nuôi với mật độ 0,5 con/m2 trên diện tích 0,5 ha, cho lợi nhuận 70 triệu đồng/năm.

Friday. June 1st, 2012
Trồng Dứa Có Che Phủ Nilon, Góp Phần Nâng Cao Sản Lượng Dứa Ở Ninh Bình Trồng Dứa Có Che Phủ Nilon, Góp Phần Nâng Cao Sản Lượng Dứa Ở Ninh Bình

Áp dụng công nghệ thâm canh cây trồng có che phủ nilon là tiến bộ khoa học tiên tiến, đã và đang được phát triển trong sản xuất nông nghiệp trên thế giới như ở Trung Quốc, Nhật Bản và ở nước ta đang được chú trọng phát triển trên diện rộng.

Sunday. June 3rd, 2012