Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Giá Bưởi Ổn Định Ở Mức Cao

Giá Bưởi Ổn Định Ở Mức Cao
Publish date: Tuesday. May 20th, 2014

Theo nhà vườn trồng bưởi Nguyễn Tấn Tư, ấp Hòa Định, xã Vĩnh Thới (Đồng Tháp, giá bưởi 4 tháng đầu năm luôn ổn định ở mức cao. Bưởi da xanh tại thời điểm này, thương lái mua tại vườn loại I (1 trái từ 1kg trở lên) giá dao động từ 40.000 - 52.000 đồng/kg; bưởi năm roi giá từ 30.000 - 35.000 đồng/kg, tăng gấp đôi so cùng kỳ năm rồi.

Bưởi da xanh và bưởi năm roi rất phù hợp với vùng đất thổ nhưỡng ở đây, nên năng suất bình quân đạt khá 18 tấn/ha. Với giá cao và ổn định như thời điểm hiện nay, sau khi trừ chi phí, người trồng bưởi thu lãi khoảng 300 triệu đồng/ha.

Nhiều người nhận định, giá bưởi giữ ổn định ở mức cao do nhu cầu thị trường trong nước và xuất khẩu bưởi năm nay cao. Theo dự đoán của nhà vườn, mấy tháng tới đây, bưởi sẽ vào vụ nghịch, kéo theo thị trường “khan hàng và sốt giá”.

Hiện toàn huyện Lai Vung có khoảng 42ha diện tích bưởi da xanh và bưởi năm roi, tập trung nhiều nhất ở các xã Phong Hòa, Vĩnh Thới, Tân Hòa.

Người trồng bưởi chưa an tâm bởi đầu ra không ổn định, rất dễ bị thương lái ép giá. Bà con mong muốn địa phương thành lập tổ hợp tác sản xuất bưởi da xanh, bưởi năm roi và hướng dẫn kỹ thuật sản xuất theo tiêu chuẩn VietGAP, nhằm đảm bảo nhu cầu thị trường xuất khẩu.


Related news

Ông Tư Và Cây Bơ Giống Ông Tư Và Cây Bơ Giống

Hội thi “Bình tuyển cây bơ năng suất cao, chất lượng tốt năm 2014”, do Trung tâm Nghiên cứu, chuyển giao cây công nghiệp và cây ăn quả (NCCG CCN CAQ) Lâm Đồng vừa tổ chức, đã chọn được cây bơ “ưu tú” nhất trong tổng số 100 cây bơ ở các vùng trọng điểm trồng bơ trong toàn tỉnh gửi về dự thi.

Thursday. July 31st, 2014
Trồng Ổi Xá Lỵ Ở Gia An Trồng Ổi Xá Lỵ Ở Gia An

Khoảng 3 năm trở lại đây, khi chủ trương xóa bỏ lò gạch thủ công được thực hiện, gia đình ông Phạm Văn Việt cũng như bao gia đình khác vùng đất Gia An (Tánh Linh) đã xóa bỏ lò gạch thủ công.

Thursday. April 10th, 2014
Phụ Nữ Ba Bể Với Các Mô Hình Phát Triển Kinh Tế Phụ Nữ Ba Bể Với Các Mô Hình Phát Triển Kinh Tế

Một trong những nhiệm vụ trọng tâm của Hội Phụ nữ huyện Ba Bể là xây dựng và nhân rộng các mô hình phụ nữ phát triển kinh tế. Do đó, nhiều mô hình thực hiện thành công đã góp phần giúp hội viên phụ nữ thoát nghèo, vươn lên làm giàu, đóng góp tích cực vào sự phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn.

Thursday. July 31st, 2014
Nuôi Tôm Công Nghiệp Khép Kín Mô Hình Hiệu Quả Ở Móng Cái (Quảng Ninh) Nuôi Tôm Công Nghiệp Khép Kín Mô Hình Hiệu Quả Ở Móng Cái (Quảng Ninh)

Thành phố Móng Cái (Quảng Ninh) từ năm trước đã nổi tiếng với những “đại gia” nổi lên từ nuôi tôm chân trắng. Nhưng đến nay, nghề nuôi tôm ở Móng Cái còn được biết đến bởi những cách làm mới, hiệu quả hơn. Đó là phương thức nuôi tôm mùa đông trong nhà kín, mang lại hiệu quả kinh tế cao cho người nuôi trồng thuỷ sản.

Thursday. April 10th, 2014
Fuyu Và Jiro Từ Miền Núi Phía Bắc Đến Cao Nguyên Lâm Viên Đà Lạt Fuyu Và Jiro Từ Miền Núi Phía Bắc Đến Cao Nguyên Lâm Viên Đà Lạt

Theo Viện Bảo vệ thực vật (Viện Khoa học nông nghiệp Việt Nam), vùng chuyên canh các giống hồng ăn trái của Đà Lạt và vùng phụ cận có thể ghép cải tạo với 2 giống hồng mới của Nhật Bản đạt năng suất, chất lượng và hiệu quả kinh tế cao, có tên là Fuyu và Jiro.

Thursday. July 31st, 2014