Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Cá Chết Hàng Loạt Ở Hồ Chứa Ngàn Tỉ Do Bị Bệnh

Cá Chết Hàng Loạt Ở Hồ Chứa Ngàn Tỉ Do Bị Bệnh
Publish date: Wednesday. March 5th, 2014

Ngày 5.3, Chi cục Thú y- Sở NN&PTNT Quảng Ngãi cho biết: Đã xác định nguyên nhân cá tự nhiên chết hàng loạt ở hồ chứa Nước Trong, xã Sơn Bao, huyện Sơn Hà.

Theo đó qua kết quả xét nghiệm nghiệm từ các mẫu cá chết đã phát hiện có Virus KHV (Koi Herpesvirus) và vi khuẩn Aeromonas SP. Đây là loại virus và vi khuẩn này rất mẫn cảm với cá gáy, lây lan nhanh. Còn về nguồn nước thì vẫn bình thường.

Như Dân Việt đã phản ánh, từ khoảng đầu tháng 2 vừa qua, tại khu vực hồ chứa Nước Trong, nằm trên địa bàn 2 xã Sơn Bao, huyện Sơn Hà và xã Trà Thọ, huyện Tây Trà xảy ra tình trạng cá chết hàng loạt, với số lượng ước tính hàng tấn, bốc mùi hôi thối, gây ảnh hưởng đến môi trường và cuộc sống hàng chục hộ dân trong vùng.


Related news

Nông dân tiền tỷ: Lão nông bỏ sông lên bờ thành nông dân “3 tỷ” Nông dân tiền tỷ: Lão nông bỏ sông lên bờ thành nông dân “3 tỷ”

Sau hơn 15 năm lên bờ, Có một điều rất trân quý, khi đã trở nên giàu có, vợ chồng ông Thú không quên những người nghèo một thời lênh đênh sông nước với mình.

Monday. July 31st, 2017
Khởi nghiệp từ trang trại tổng hợp kiểm tỷ đồng/năm Khởi nghiệp từ trang trại tổng hợp kiểm tỷ đồng/năm

Khởi nghiệp từ hai bàn tay trắng, nắm thời cơ cùng với quyết tâm vượt khó, anh Đào Văn Tạ mỗi năm, trang trại tổng hợp cho gia đình anh lãi gần 1 tỷ đồng.

Tuesday. August 1st, 2017
Người trồng lan bạch trinh biển đầu tiên, lãi 500 triệu đồng/năm Người trồng lan bạch trinh biển đầu tiên, lãi 500 triệu đồng/năm

Những ngày gần đây, tại ấp Phước Lợi B, xã Phước Hậu, huyện Long Hồ, tỉnh Vĩnh Long, nhiều bà con nông dân đã đua nhau trồng cây lan bạch trinh biển

Wednesday. August 2nd, 2017
Chỉ trồng chè thôi, tôi có gần nửa tỷ đồng mỗi năm Chỉ trồng chè thôi, tôi có gần nửa tỷ đồng mỗi năm

Không chỉ trồng thành công 3ha chè giống mới theo quy trình VietGAP cho hiệu quả kinh tế cao, anh Thắng còn tạo việc làm cho hàng chục lao động địa phương

Friday. August 4th, 2017
Trồng nhãn xuồng cơm vàng thu lãi nửa tỷ đồng mỗi năm Trồng nhãn xuồng cơm vàng thu lãi nửa tỷ đồng mỗi năm

Nhãn xuồng cơm vàng dễ trồng, ít sâu bệnh, nhẹ công chăm sóc. Hiện vườn nhãn nhà bà Thủy có khoảng 200 gốc cho trái, với năng suất gần 1 tấn/công.

Saturday. August 5th, 2017