Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Cá chết hàng loạt, hàng chục hộ dân Hộ Độ trắng tay

Cá chết hàng loạt, hàng chục hộ dân Hộ Độ trắng tay
Publish date: Sunday. September 20th, 2015

ông Võ Viết Lượng (xóm Vĩnh Phong, xã Hộ Độ) xót xa khi cá chết hàng loạt

Ông Võ Viết Lượng ở xóm Vĩnh Phong, xã Hộ Độ có hơn 1.200 con cá chẽm bị chết từ 3 ngày nay khi mùa thu hoạch đang tới.

Cá chết đồng nghĩa với việc trắng tay.

Toàn bộ vốn liếng của gia đình và các khoản vay ngân hàng đều được ông tập trung vào đây.

Trong dòng nước mắt, ông Ông Võ Viết Lượng cho biết: “Những ngày qua, cống Đò Điệm xả nước quá mạnh kéo theo bèo xuống nên các lồng cá bị bèo cuốn chặt, mật độ bèo trên sông dày đặc, thậm chí có những lồng bị đứt dây nước cuốn trôi. Chúng tôi gần như trắng tay...”

Người dân Hộ Độ nuốt nước mắt khi vớt cá chết khỏi ao

Chị Nguyễn Thị Duyên - cán bộ phòng NN&PTNT huyện Lộc Hà cho biết: “Kiểm tra thì độ mặn giảm xuống còn 0‰.

Việc giảm độ mặn lớn như thế đã ảnh hưởng rất lớn đến điều kiện sống của cá.

Nguyên nhân là do cống Đò Điệm xả lũ làm độ mặn trên sông giảm đột ngột, đồng thời mang theo khối lượng bèo, khối lượng phù sa lớn từ thượng nguồn đổ về khiến hàm lượng ôxi ở trên sông giảm”.

Lồng bè nuôi cá chẽm xã Hộ Độ bị lục bình vây kín

Là vùng nuôi cá lồng bè nằm trong quy hoạch của huyện, xã nhưng việc đơn vị quản lý cống Đò Điệm xã nước không báo trước đã ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất cũng như đời sống của người dân các vùng hạ lưu.

Ông Phan Đình Hinh - Chủ tịch UBND xã Hộ Độ cho biết: “Chúng tôi đã kiến nghị tỉnh, huyện việc cơ quan quản lý cống Đò Điệm khi xả nước cần thông báo cho các xã hạ lưu cống, trong đó có xã Hộ Độ nhưng đến nay xã chưa hề nhận được một văn bản nào.

Theo thống kê của xã Hộ Độ đã có gần 30 lồng bè có cá chết trắng. Các lồng bè khác cá đang tiếp tục chết. Để nuôi được cá đến giai đoạn này thì các hộ đã phải bỏ ra chi phí gần trăm triệu đồng.

Người nuôi trồng nơi đây đang chồng chắt khó khăn!


Related news

Nuôi Tôm Thẻ Thay Tôm Sú Nuôi Tôm Thẻ Thay Tôm Sú

Trong vụ nuôi tôm năm 2013 này, đa số bà con nuôi tôm sú ở tỉnh Trà Vinh đã chuyển sang nuôi tôm thẻ chân trắng. Nguyên nhân là do khi nuôi tôm, dịch bệnh hoại tử gan tuỵ vẫn còn đe doạ đến sự phát triển của tôm nuôi.

Monday. August 5th, 2013
Nuôi Tôm Hầm Đất Nuôi Tôm Hầm Đất

Mô hình nuôi tôm hầm đất (còn gọi là tôm oxy) đang được nông dân vùng U Minh Thượng (Kiên Giang) áp dụng mang lại hiệu quả cao do rút ngắn thời gian thả nuôi, hạn chế thiệt hại khi dịch bệnh xảy ra.

Monday. June 3rd, 2013
Tăng Cường Quản Lý Nuôi Chim Yến Tăng Cường Quản Lý Nuôi Chim Yến

Từ ngày 6-9 tới, chủ cơ sở nuôi chim yến phải khai báo với phòng chuyên môn cấp huyện, nơi có cơ sở nuôi chim yến, trường hợp đã nuôi chim yến trước ngày 6-9 thì phải khai báo chậm nhất vào ngày 31-12-2013. Khi có sự thay đổi về quy mô diện tích và số lượng của cơ sở nuôi chim yến, tổ chức, cá nhân nuôi chim yến phải khai báo chậm nhất vào ngày 30-10 hàng năm.

Monday. August 5th, 2013
Bè Cá Gặp Nguy Trước Dòng Nước Xiết Bè Cá Gặp Nguy Trước Dòng Nước Xiết

Lúc 15 giờ 10 phút ngày 15-10-2013, tại địa bàn ấp Phước Thọ, xã Đa Phước (An Phú), hàng loạt bè cá của người dân bị dòng nước lũ cuốn trôi và nhấn chìm (tại khu vực gần cầu Cồn Tiên). Phóng viên Báo An Giang đã có mặt tại hiện trường để tìm hiểu vụ việc.

Saturday. October 19th, 2013
Giống Chuối Quý Được Trồng Thử Nghiệm Ở Tiên Yên (Quảng Ninh) Giống Chuối Quý Được Trồng Thử Nghiệm Ở Tiên Yên (Quảng Ninh)

Chuối tiêu hồng được biết đến là giống chuối đặc sản, ngày xưa thường được dùng để cung tiến cho vua chúa. Thời gian vừa qua, giống này đã được Viện Nghiên cứu rau quả tuyển chọn, phục tráng và nhân giống thành công bằng phương pháp nuôi cấy mô tế bào.

Monday. August 5th, 2013