Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Bưởi da xanh Sông Xoài nhận chứng nhận VietGAP

Bưởi da xanh Sông Xoài nhận chứng nhận VietGAP
Publish date: Monday. October 19th, 2015

Để làm cơ sở cho đợt cấp giấy lần này, cách đây 2 năm Trung tâm Nghiên cứu cây ăn quả miền Đông Nam Bộ đã thực hiện dự án “Xây dựng mô hình sản xuất bưởi da xanh đạt tiêu chuẩn VietGAP tại xã Sông Xoài,” cán bộ của trung tâm đã trực tiếp hướng dẫn nông dân ghi chép nhật ký sản xuất, hoàn thiện cơ sở hạ tầng về kho chứa phân, thuốc, nhà vệ sinh, nơi pha chế thuốc...

Hiện nay diện tích bưởi của Hợp tác xã Bưởi da xanh Sông Xoài là 120ha, của 90 hộ, sản lượng bình quân một năm từ 600-800 tấn; trong đó bưởi sản xuất theo tiêu chuẩn VietGAP là 290 tấn.


Related news

Nấm rơm giảm giá Nấm rơm giảm giá

Do nguồn cung tăng, giá nấm rơm hiện giảm bình quân khoảng 5.000-7.000 đồng/kg so với các nay 1 tuần và đang ở mức giá thấp hơn từ 10.000-15.000 đồng/kg so với cùng kỳ năm trước.

Saturday. May 2nd, 2015
Liên kết sản xuất nếp còn nhiều bất cập Liên kết sản xuất nếp còn nhiều bất cập

Chuỗi liên kết sản xuất và tiêu thụ nếp Phú Tân (An Giang) là một trong 4 mô hình được Chính phủ đồng ý cho vay để thực hiện thí điểm. Chuỗi được triển khai trong bối cảnh nông sản tiêu thụ gặp khó khăn nên nhiều người rất kỳ vọng vào mô hình này. Tuy nhiên, qua 2 vụ thực hiện, doanh nghiệp (DN) và nông dân (ND) vẫn chưa tìm được tiếng nói chung.

Saturday. May 2nd, 2015
Khoai lang tím Nhật khó bán Khoai lang tím Nhật khó bán

Theo Sở NN- PTNT Vĩnh Long, giá khoai lang tím Nhật trong tháng 4/2015 giảm 20% so với tháng trước và giảm 33% so với cùng kỳ năm trước.

Saturday. May 2nd, 2015
Nông dân Trần Văn Tánh làm giàu nhờ tái cơ cấu cây trồng trên nền đất lúa Nông dân Trần Văn Tánh làm giàu nhờ tái cơ cấu cây trồng trên nền đất lúa

Hiện nay, phá thế độc canh thông qua tái cơ cấu sản xuất nông nghiệp để đạt hiệu quả kinh tế cao, giúp làm giàu trong điều kiện đất hẹp, người đông là chủ trương đúng đắn được nông dân vùng dự án ngọt hóa Gò Công (tỉnh Tiền Giang) hưởng ứng, áp dụng một cách rộng rãi với những mô hình canh tác đa dạng: lúa + màu, lúa + dưa, VAC...phù hợp với điều kiện từng tiểu vùng.

Saturday. May 2nd, 2015
Ghép chồi - phương pháp “cứu cánh” cho vườn điều Ghép chồi - phương pháp “cứu cánh” cho vườn điều

Sáng 27-4, tại cơ quan phía Nam Bộ Nông nghiệp và phát triển nông thôn (TP. Hồ Chí Minh), Hiệp hội điều Việt Nam tổ chức hội thảo về phương pháp ghép chồi cho cây điều nhằm đánh giá quá trình khảo sát của nhóm chuyên gia đến từ Hiệp hội điều Việt Nam tại vườn điều ghép của 3 hộ ở xã Long Hà, huyện Bù Gia Mập (tỉnh Bình Phước).

Saturday. May 2nd, 2015