Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Giá Tăng, Nhiều Người Nuôi Ếch Đã Có Lời

Giá Tăng, Nhiều Người Nuôi Ếch Đã Có Lời
Publish date: Friday. July 12th, 2013

Theo nhiều nông dân nuôi ếch tại TP Cần Thơ, nếu như năm 2012 giá ếch thịt liên tục giảm, khiến người nuôi bị lỗ vốn nặng thì từ đầu năm 2013 đến nay hầu hết người nuôi ếch đều có lời do giá ếch tăng trở lại. Gần đây, ếch thịt được nhiều tiểu thương đến tận nơi mua với giá 29.000 - 30.000 đồng/kg (loại khoảng 6-7 con/kg).

Mức giá này tuy thấp hơn khoảng 10.000 đồng/kg so với đầu tháng 4-2013 (do thời điểm này trong mùa mưa, lượng ếch đồng đánh bắt tự nhiên tăng ảnh hưởng đến giá ếch nuôi) nhưng vẫn cao hơn năm trước từ 6.000 - 7.000 đồng/kg, người nuôi ếch đã có lãi từ 1.000 - 2.000 đồng/kg ếch thương phẩm.

Theo ông Từ Văn Tâm - một hộ dân nuôi ếch ở phường Long Hưng, quận Ô Môn, có thể tận dụng các mương ao quanh nhà để làm vèo thả nuôi ếch, khoảng 90 - 100 ngày là có thể xuất bán, nếu duy trì ở mức giá như hiện nay người nuôi có thể đạt lợi nhuận 5 - 10 triệu đồng cho một vèo ếch khoảng 5.000 con.


Related news

Trồng Nấm Cho Thu Nhập Gần 1 Tỷ Đồng/năm Trồng Nấm Cho Thu Nhập Gần 1 Tỷ Đồng/năm

Đến thăm nông trại nấm linh chi Nhật Minh của anh Nguyễn Trung Kiên, xã Yên Phong (Yên Mô - Ninh Bình), nhiều người không khỏi khâm phục ý chí và nghị lực của một thanh niên vươn lên làm kinh tế giỏi với mô hình trồng nấm cho thu nhập gần 1 tỷ đồng/năm.

Saturday. December 27th, 2014
Trồng Trọt Dưới Tán Rừng Trồng Trọt Dưới Tán Rừng

“Đảm bảo cây xoài phát triển lâu dài, tui thường sử dụng phân hữu cơ bón gốc, coi như các loại khác cũng cộng hưởng. Cuối mùa mưa, tiến hành phát hoang bụi rậm, dây leo… cho mặt đất luôn giữ độ ẩm. Như vậy, mang lợi ích luôn cả việc phòng, chống cháy rừng mùa khô” – ông Lê Văn Đổng chia sẻ.

Saturday. December 27th, 2014
Trồng Gừng Trong Bao Giải Pháp Cho Người Ít Đất Trồng Gừng Trong Bao Giải Pháp Cho Người Ít Đất

Bà Trương Thị Thêm, Phó chủ tịch Hội nông dân phường Tân Đồng nhận xét: “Trồng gừng trong bao là cách làm kinh tế hiệu quả, nhất là với những hộ ít đất, thiếu vốn. Hội đã tổ chức cho hội viên tham quan và học hỏi kinh nghiệm từ mô hình này và sẽ nhân rộng trong thời gian tới”.

Saturday. December 27th, 2014
Buồn Vui Khi Vào Mùa Thu Hoạch Cà Phê Buồn Vui Khi Vào Mùa Thu Hoạch Cà Phê

Mùa thu hoạch cà phê cũng được coi là thời điểm nhạy cảm trong năm ở các tỉnh có diện tích cà phê lớn như Gia Lai khi có đến hàng ngàn người đổ về tìm việc. Áp lực thu hái kịp mùa vụ, cộng với thời gian làm việc cho mỗi gia đình khá ngắn, đại đa số lại không phát sinh hợp đồng, kiểm tra tốt nhân thân, lai lịch… đã trở thành cơ hội cho nhiều đối tượng có tiền án, tiền sự hoặc liên quan tới pháp luật tìm nơi ẩn náu, nương thân…

Saturday. December 27th, 2014
Điêu Đứng Trước Thông Tin Rau VietGAP “Dỏm” Điêu Đứng Trước Thông Tin Rau VietGAP “Dỏm”

Ông Võ Thành Dương cho rằng, thực trạng hàng gian, hàng nhái khiến mọi người bất bình; nhưng nếu nhìn nhận, đặt vấn đề một cách đánh đồng thì hậu quả thật khó lường. Ông Dương chỉ ra rằng, bài báo dẫn chứng việc nông dân trồng rau bên ngoài, cạnh một nhà lồng với mục đích trộn rau thường vào rau chuẩn VietGAP.

Saturday. December 27th, 2014