Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Bình Phước Đối Phó Với Dịch Bệnh Trên Cây Cao Su

Bình Phước Đối Phó Với Dịch Bệnh Trên Cây Cao Su
Publish date: Monday. April 28th, 2014

Do những diễn biến phức tạp của thời tiết, thời gian qua một số sâu bệnh đã bùng phát trên cây cao su gây nhiều thiệt hại nghiêm trọng cho người dân. Đặc biệt, tại ấp Thạch Màng, xã Tân Lợi (Đồng Phú - Bình Phước) có hơn 40 ha cây cao su của nhiều hộ dân bị nhiễm nặng.

Theo nhận định của Chi cục Trồng trọt và Bảo vệ thực vật tỉnh thì triệu chứng trên là do nấm corynespora casiicola gây hại dẫn tới cây cao su bị bệnh vàng rụng lá. Gặp thời tiết bất thường như nắng nóng kéo dài, mưa lớn làm ẩm nhiệt độ và không khí tăng cao là điều kiện thuận lợi cho nấm phát triển, lây lan nhanh, bùng phát thành dịch trên diện rộng.

Chi cục Trồng trọt và Bảo vệ thực vật tỉnh khuyến cáo người dân thường xuyên kiểm tra vườn cây cao su để phát hiện sớm và có phương án điều trị dứt điểm. Nấm corynespora casiicola sẽ bị tiêu diệt khi người dân sử dụng các loại thuốc bảo vệ thực vật có gốc hexaconazole nồng độ 0,2-0,3% hoặc hỗn hợp carbendazim nồng độ 0,1-0,15%... phun với liều lượng 1 lít/ ha theo chu kỳ 10-14 ngày/lần phun và số lượng lần phun khoảng 2-3 lần.


Related news

Quyết liệt gỡ điểm nóng trong tái cơ cấu nông nghiệp Quyết liệt gỡ điểm nóng trong tái cơ cấu nông nghiệp

Theo kế hoạch đến năm 2016, các DN do Bộ NN-PTNT quản lí về cơ bản sẽ gần như không còn DN 100% vốn nhà nước.

Wednesday. May 13th, 2015
Làm ăn lớn từ vốn vay bứt phá Làm ăn lớn từ vốn vay bứt phá

Hà Giang hiện lên trước mắt chúng tôi là dặc dài núi đồi lô nhô với đá tai mèo rợn sắc. Đất canh tác khan hiếm, nước chủ yếu phụ thuộc vào thiên nhiên.

Wednesday. May 13th, 2015
Tăng cường bảo vệ rừng biên giới Việt - Lào Tăng cường bảo vệ rừng biên giới Việt - Lào

Việt Nam – Lào có truyền thống hợp tác, gắn bó lâu đời không chỉ trong thời chiến mà khi bước sang thời kỳ đổi mới, phát triển, mối tình hữu nghị, giúp đỡ lẫn nhau giữa hai nước lại càng thắt chặt.

Wednesday. May 13th, 2015
Thu lãi gần 400 triệu đồng nhờ luân vụ lúa và sen lấy ngó Thu lãi gần 400 triệu đồng nhờ luân vụ lúa và sen lấy ngó

Sau gần 30 năm đẩy mạnh tiến trình khai phá Đồng Tháp Mười, Tiền Giang đã thành lập huyện Tân Phước giàu các tiềm năng về sản xuất nông nghiệp, xây dựng những vùng chuyên canh cây trồng hướng đến xuất khẩu: Lúa, dứa, khoai, cây lâm nghiệp...

Wednesday. May 13th, 2015
Trăn trở từ vụ mía Trăn trở từ vụ mía

Niên vụ mía 2014 - 2015 ở xã Ninh Tân (thị xã Ninh Hòa, tỉnh Khánh Hòa) đã khép lại. Một vụ sản xuất gặp sâu bệnh, nắng hạn đã khiến nông dân kiệt quệ. Đã vậy, nhiều nông hộ còn đang đối mặt với việc bị Công ty Cổ phần Đường Khánh Hòa (KSC) phạt vi phạm hợp đồng (HĐ) vì không giao đủ số lượng mía như cam kết.

Wednesday. May 13th, 2015