Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Tiết Kiệm Điện Cho Sản Xuất Thanh Long

Tiết Kiệm Điện Cho Sản Xuất Thanh Long
Publish date: Friday. September 28th, 2012

Công ty Điện Quang vừa công bố kết quả khảo nghiệm tiết kiệm điện cho việc trồng thanh long ở Bình Thuận.
 
Theo đó, trung tâm Nghiên cứu phát triển cây thanh long, thuộc sở Nông nghiệp và phát triển nông thôn tỉnh Bình Thuận, đã khảo nghiệm hiệu quả sử dụng bóng compact chống ẩm Điện Quang 20W thay thế cho đèn sợi đốt 60W để xử lý thanh long ra hoa trái vụ trên quy mô 1 ha ở vườn thanh long 3 tuổi, tại trạm thực nghiệm thanh long Hàm Minh. Sau 19 ngày thắp đèn, mỗi đêm trung bình 10 giờ đã cho kết quả: so với sử dụng bóng sợi đốt 60W thì bóng compact chống ẩm 20W có khả năng tiết kiệm 2/3 lượng điện năng tiêu thụ, giảm tỉ lệ bóng hư hỏng khi gặp mưa gió từ 7,8% xuống 0,5%.
 
Nhu cầu điện chong đèn thanh long của Bình Thuận liên tục tăng với tốc độ trung bình 48%/năm. Tính riêng trong năm 2011, sản lượng điện tiêu thụ của phụ tải chong đèn thanh chong chiếm 26,3% tổng sản lượng thương phẩm toàn tỉnh, vì vậy dùng đèn tiết kiệm điện là giải pháp để ứng phó với tình hình thiếu điện hiện nay, giúp ngành điện giảm bớt áp lực trong việc cung ứng điện.


Related news

Giải Pháp Cho Cây Mía Thêm Ngọt Giải Pháp Cho Cây Mía Thêm Ngọt

Bằng sự quan tâm, giúp đỡ của chính quyền địa phương, sự hỗ trợ đầy tâm huyết của các nhà máy đường mà vùng mía nguyên liệu huyện Phụng Hiệp (vùng mía trọng điểm của tỉnh và khu vực ĐBSCL) ngày một đổi thay. Xuân Giáp Ngọ năm nay, bà con trồng mía nơi đây đón Tết trong không khí phấn khởi bên những cải tiến về khoa học kỹ thuật, công trình đã và đang được đầu tư.

Sunday. February 2nd, 2014
Cá Nước Ngọt Khó Bán Cá Nước Ngọt Khó Bán

Ngày 31-1 (mùng 1 tết), một số nông dân có ao, hồ, bè nuôi cá nước ngọt với diện tích lớn cho biết, dịp tết Nguyên đán năm nay các loại cá nước ngọt đều ế hàng và giá giảm từ 2-4 ngàn đồng/kg so với ngày thường. Cụ thể, giá cá điêu hồng nông dân bán tại hồ, bè chỉ còn 32-33 ngàn đồng/kg, cá chép còn 40-42 ngàn đồng/kg, cá lóc 27-28 ngàn đồng/kg...

Monday. February 3rd, 2014
Nông Dân Huyện Ea Súp Thu Lợi Cao Từ Dưa Hấu Nông Dân Huyện Ea Súp Thu Lợi Cao Từ Dưa Hấu

Năm nay, nhờ dưa hấu được giá nên nhiều gia đình nông dân trồng dưa ở huyện Ea Súp (Dak Lak) có nguồn thu nhập đáng kể. Tại thời điểm này, dưa hấu có trọng lượng từ 4 kg trở lên đang được thương lái mua tại ruộng với giá 10.000 đồng/kg để xuất sang thị trường Trung Quốc.

Monday. February 3rd, 2014
Tiền Giang Bình Ổn Giá Sầu Riêng Tiền Giang Bình Ổn Giá Sầu Riêng

Gần một tháng nay, một số người nước ngoài đến địa bàn huyện Cai Lậy (Tiền Giang) thu mua ồ ạt nông sản, đẩy giá sầu riêng lên cao ngất ngưởng. Ngay sau đó, họ ngừng thu mua khiến giá lại tụt giảm.

Monday. February 3rd, 2014
Cam Xã Đoài Đắt Hàng Cam Xã Đoài Đắt Hàng

Gia đình ông Nguyễn Duy Hảo ở xóm 9 cho biết, mấy ngày qua nhiều người từ Hà Nội, Vinh... và cả khách nước ngoài tìm đến mua cam với giá 60.000 - 70.000 đồng/quả nhưng không có để bán.

Monday. February 3rd, 2014