Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Bình Định Sẽ Triển Mô Hình Khuyến Ngư Nuôi Hàu Thương Phẩm Tại Khu Vực Sinh Thái Cồn Chim

Bình Định Sẽ Triển Mô Hình Khuyến Ngư Nuôi Hàu Thương Phẩm Tại Khu Vực Sinh Thái Cồn Chim
Publish date: Tuesday. October 14th, 2014

Ông Phạm Quang Ân, Phó Trưởng Phòng NN-PTNT huyện Tuy Phước (Bình Định), cho biết: Tháng 1.2015, mô hình “Nuôi hàu thương phẩm” sẽ được triển khai nuôi tại khu sinh thái Cồn Chim - đầm Thị Nại. Hai đối tượng nuôi được chọn nuôi tại mô hình lần này là hàu muỗng và hàu Thái Bình Dương.

Để công tác triển khai và thực hiện mang lại kết quả tốt, hiện nay, Sở NN-PTNT chỉ đạo Ban Quản lý khu sinh thái Cồn Chim làm việc với xã Phước Hòa chọn ngư dân để nhận triển khai mô hình.

Mô hình “Nuôi hàu thương phẩm” hứa hẹn mở ra hướng mới trong nghề nuôi trồng thủy sản trên khu vực sinh thái Cồn Chim. Qua đó, góp phần tạo nên sự phong phú, đa dạng nguồn lợi thủy sản trong khu vực đầm; tăng thu nhập cho người dân địa phương.


Related news

Cấp Giấy Phép Hoạt Động Khai Thác Thủy Sản Cho Chi Hội Nghề Cá Xã Quảng Công (Thừa Thiên Huế) Cấp Giấy Phép Hoạt Động Khai Thác Thủy Sản Cho Chi Hội Nghề Cá Xã Quảng Công (Thừa Thiên Huế)

Việc cấp giấy phép hoạt động khai thác vùng biển cho chi hội nghề cá ven biển xã Quảng Công sẽ tạo điều kiện tốt hơn cho người dân khai thác, bảo vệ tài nguyên thủy sản vùng biển.

Tuesday. March 25th, 2014
Vào Khu Quy Hoạch Chăn Nuôi Tập Trung Vẫn Là Cánh Cửa Hẹp Vào Khu Quy Hoạch Chăn Nuôi Tập Trung Vẫn Là Cánh Cửa Hẹp

Đồng Nai có tổng đàn gà trên 11,6 triệu con với 88% chăn nuôi trang trại; đàn heo gần 1,4 triệu con với 60% nuôi trang trại. Những ổ dịch xuất hiện tại Đồng Nai vừa qua đều từ các hộ chăn nuôi nhỏ, lẻ trong khu dân cư. Chăn nuôi hộ gia đình theo kiểu tự phát tuy chiếm tỷ lệ nhỏ, nhưng lại gây ra thiệt hại lớn cho cả ngành chăn nuôi của tỉnh.

Tuesday. March 25th, 2014
Xây Trạm Bơm Tiền Tỷ Để… Bỏ Hoang Xây Trạm Bơm Tiền Tỷ Để… Bỏ Hoang

Do nằm ven phá Tam Giang, nên 70ha ruộng lúa vùng Thất Tộc của xã viên Hợp tác xã nông nghiệp Thống Nhất ở xã Quảng Thái (Quảng Điền, Thừa Thiên- Huế) thường xuyên bị ngập úng nặng.

Tuesday. February 25th, 2014
Làm Giàu Từ Giống Gia Cầm Làm Giàu Từ Giống Gia Cầm

Xã Vũ Trung (Kiến Xương - Thái Bình) được nhiều người chăn nuôi trong và ngoài tỉnh biết đến bởi đây là một trong những nơi chuyên cung cấp con giống gia cầm lớn. Mỗi năm các trang trại chăn nuôi trong xã cung cấp cho thị trường trong và ngoài tỉnh hàng triệu con giống gia cầm chất lượng cao.

Tuesday. March 25th, 2014
Chí Công Vào Mùa Khai Thác Sò Chí Công Vào Mùa Khai Thác Sò

Tại các bến bãi của xã, một không khí nhộn nhịp và đông đúc chưa từng thấy. Những con đường dẫn vào bãi sò tắc nghẽn liên tục vì lượng sò ngư dân vận chuyển quá lớn. Trên bãi sò, hàng trăm lao động tất bật chen nhau vận chuyển, phân loại, cạy tách vỏ sò. Các bãi sò ở Chí Công liên tiếp, nối liền nhau như một đại công trường khai thác hải sản.

Tuesday. February 25th, 2014