Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Bảy Núi vào mùa làm đặc sản khô nhái

Bảy Núi vào mùa làm đặc sản khô nhái
Publish date: Monday. August 17th, 2015

Khô nhái ở 2 huyện miền núi Tri Tôn và Tịnh Biên có nguồn nguyên liệu khá phong phú, và mặt hàng được thị trường ưa chuộng. Giá bán sỉ khô nhái tại đây hiện dao động từ 250.000 - 300.000 đồng/kg.

Nghề làm khô nhái đã giúp cho những người bắt nhái (đa số là người dân tộc Khmer) có việc làm thêm, tăng thu nhập trong mùa nông nhàn. Mỗi người trung bình bắt được từ 3 - 7 kg nhái mỗi đêm, bán được từ 35.000 - 40.000 đồng/kg.


Related news

Trà Ô long tắc đầu ra, dân lao đao Trà Ô long tắc đầu ra, dân lao đao

Ông Đoàn Trọng Phương, Phó Chủ tịch Hiệp hội Chè Việt Nam, cho biết hiện các doanh nghiệp đang tồn kho gần 2.000 tấn trà Ô long, do xuất khẩu sang lãnh thổ Đài Loan gặp khó khăn.

Tuesday. October 13th, 2015
Chồng chéo quản lý, hỗn loạn thị trường phân bón Chồng chéo quản lý, hỗn loạn thị trường phân bón

Mặc dù Bộ Công Thương đã có quy hoạch phát triển hệ thống sản xuất phân bón, song đến nay ngành phân bón Việt Nam vẫn là một nền sản xuất tự phát.

Tuesday. October 13th, 2015
Phân bón giả hoành hành mỗi năm thiệt hại 2 tỉ USD Phân bón giả hoành hành mỗi năm thiệt hại 2 tỉ USD

Hôm (12.10), Hội nghị toàn quốc phòng, chống phân bón giả được tổ chức tại Hà Nội. Trước đó, thông tin được đưa ra tại một diễn đàn phòng, chống sản xuất, kinh doanh phân bón giả, kém chất lượng diễn ra tại Thanh Hóa hôm 9.10 đã khiến không ít đại biểu giật mình.

Tuesday. October 13th, 2015
Hai nhà máy chế biến cá tra của Hùng Vương lớn cỡ nào Hai nhà máy chế biến cá tra của Hùng Vương lớn cỡ nào

Hai nhà máy cá tra của Hùng Vương có vốn đầu tư 30 triệu USD, công suất thiết kế 500 tấn cá nguyên liệu/ngày, lắp đặt hoàn toàn bằng thiết bị công nghệ của Nhật, Mỹ và châu Âu.

Tuesday. October 13th, 2015
Giá lúa tăng trở lại Giá lúa tăng trở lại

Cục Chế biến Nông lâm thủy sản và Nghề muối (Bộ NN&PTNT) vừa cho biết, thị trường lúa gạo tại các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long mấy ngày qua đã sôi động trở lại.

Tuesday. October 13th, 2015