Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Bảo tồn và phát triển cây ngô đồng ở Cù Lao Chàm

Bảo tồn và phát triển cây ngô đồng ở Cù Lao Chàm
Publish date: Friday. October 2nd, 2015

Ngô đồng mọc nhiều theo tuyến đường ven núi kéo dài 5km từ thôn Bãi Làng đến thôn Bãi Hương, trong đó có cây ngô đồng đỏ nằm trong danh sách nhóm cây di sản của Việt Nam.

Được biết, từ lâu cây ngô đồng được người dân địa phương lấy làm nguyên liệu để tạo nên các dụng cụ sử dụng hàng ngày, gần đây được địa phương định hướng sản xuất thành các sản phẩm lưu niệm như võng ngô đồng, mũ, túi xách thời trang…

Ngoài ra, hạt ngô đồng chứa hàm lượng dinh dưỡng cao, đang được địa phương sản xuất thử nghiệm với các sản phẩm bánh in, chế biến thành kem, mỹ phẩm dưỡng da...


Related news

Cho Heo Nghe Nhạc Cho Heo Nghe Nhạc

Gia đình anh Phương có 4 người, gồm vợ chồng anh, con và mẹ già. Tuy ở phường nhưng đất của anh Phương cũng chỉ là đất nông nghiệp cằn cỗi không trồng được cây gì cho ra hồn. Tổng cộng anh có 1.600m2 đất, gồm nhà ở, vườn tạp, ao cá… Còn lại 320m2 anh làm chuồng nuôi heo.

Monday. October 27th, 2014
Diễn Đàn Khuyến Nông @ Nông Nghiệp Năm 2014 Diễn Đàn Khuyến Nông @ Nông Nghiệp Năm 2014

Ngày 23/10, tại TP.Cao Lãnh (Đồng Tháp), Trung tâm Khuyến nông Quốc gia phối hợp với Sở Nông nghiệp và và Phát triển nông thôn tổ chức diễn đàn Khuyến nông @ Nông nghiệp với chủ đề “Sử dụng đệm lót sinh học trong chăn nuôi ở các tỉnh vùng đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL). Đến dự có ông Phan Huy Thông - Giám đốc Trung tâm Khuyến nông quốc gia và hơn 350 đại biểu là cán bộ nông nghiệp, bà con nông dân của 13 tỉnh ĐBSCL.

Monday. October 27th, 2014
Nuôi Bồ Câu Pháp Chơi Ăn Thật Nuôi Bồ Câu Pháp Chơi Ăn Thật

Vợ chồng đều là viên chức nhà nước, nhưng gia đình anh Trương Công Định ở tổ 7, khu phố Tân An, thị trấn Tân Phú (Đồng Phú - Bình Phước) lại thành công với mô hình nuôi chim bồ câu Pháp. Giá bán chim giống 500 ngàn đồng/cặp, chim thịt 100 ngàn đồng/cặp, trừ chi phí gia đình anh Định thu lãi gần 100 triệu đồng mỗi năm.

Monday. October 27th, 2014
Cam Lộ Xuất Hiện Bệnh Long Mồm Lở Móng Trên Đàn Gia Súc Cam Lộ Xuất Hiện Bệnh Long Mồm Lở Móng Trên Đàn Gia Súc

Trước tình hình đó, những ngày qua, huyện Cam Lộ đã tập trung chỉ đạo ngành chức năng cũng như chính quyền các địa phương tăng cường các biện pháp phòng chống, khoanh vùng không để bệnh lây lan ra diện rộng.

Monday. October 27th, 2014
Bảo Tồn Gà Liên Minh Bảo Tồn Gà Liên Minh

Chính vị trí địa lý đặc biệt ấy đã tạo nên một vùng tiểu khí hậu, thổ nhưỡng riêng có và tạo nên một giống gà bản địa thuần chủng, mà tên của thôn đã được đặt cho giống gà này: Gà Liên Minh.

Monday. October 27th, 2014