Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Thái Lan bán đấu giá 1,4 triệu tấn gạo trong tháng 7

Thái Lan bán đấu giá 1,4 triệu tấn gạo trong tháng 7
Publish date: Thursday. July 2nd, 2015

Theo trang Tin chuyên gạo Oryza của Mỹ, Chính phủ Thái Lan hiện đang có dự kiến mở thầu quốc tế bán 1,4 triệu tấn gạo vào ngày 7/7/2015 trong nỗ lực giảm lượng gạo lưu kho quốc gia.

Theo người đứng đầu Tổng cục Ngoại thương (FTD) - nơi đảm nhận việc giao dịch, đây là phiên đấu giá thứ 4 được tiến hành trong năm 2015 và là phiên thứ 8 kể từ khi Chính phủ quân sự lên nắm quyền hồi tháng 5/2014.

Dự kiến vào ngày 3/7/2015, FTD sẽ thông báo chi tiết yêu cầu hồ sơ dự thầu cho các đối tác tiềm năng, nộp thầu ngày 6/7 và thông báo thắng thầu sẽ công bố ngay ngày hôm sau.

Bộ Thương mại Thái Lan cho biết, đến nay Thái Lan đã bán được 2,94 triệu tấn gạo lưu kho trong 7 phiên đấu giá vừa qua, thu về 30, 2 tỷ baht (tương đương 894 triệu USD).

Thái Lan hiện có 16 triệu tấn gạo lưu kho quốc gia, và dự kiến sẽ xả bán 10 triệu tấn trong năm nay và 6 triệu tấn vào năm 2016 sắp tới.


Related news

Huyện Tuy An thả nuôi 6ha sò huyết tại đầm Ô Loan Huyện Tuy An thả nuôi 6ha sò huyết tại đầm Ô Loan

Ban Quản lý dự án Nguồn lợi ven biển vì sự phát triển bền vững Phú Yên và các cơ quan chức năng ở huyện Tuy An vừa thả nuôi sò huyết giống tại khu vực đầm Ô Loan. Đây là một trong hai mô hình nằm trong dự án Nguồn lợi ven biển vì sự phát triển bền vững 2015 được thực hiện trên địa bàn huyện.

Tuesday. May 5th, 2015
Nâng cao hiệu quả nghề nuôi tôm nước lợ Nâng cao hiệu quả nghề nuôi tôm nước lợ

Nhằm khắc phục những hạn chế, áp dụng các tiến bộ kỹ thuật thâm canh, nâng cao hiệu quả nghề nuôi tôm nước lợ phục vụ chế biến xuất khẩu, Tiền Giang đang đưa vào áp dụng thành công một số mô hình mới: Nuôi tôm sú kết hợp tôm thẻ, nuôi tôm thẻ kết hợp cá rô phi, tôm + lúa... tại các vùng nuôi trọng điểm ven biển Gò Công.

Tuesday. May 5th, 2015
Ngư dân liên tục trúng mực cơm Ngư dân liên tục trúng mực cơm

Sau mỗi đêm ra khơi đánh bắt, ngư dân có thu nhập vài triệu đồng. Những ngày gần đây, nhiều ngư dân đánh bắt gần bờ xã Hải Dương, thị xã Hương Trà, tỉnh Thừa Thiên Huế liên tục trúng mực cơm.

Tuesday. May 5th, 2015
Sóc Trăng sẽ tổ chức lại sản xuất vùng hành tím Vĩnh Châu Sóc Trăng sẽ tổ chức lại sản xuất vùng hành tím Vĩnh Châu

Ngành nông nghiệp tỉnh sẽ khuyến cáo bà con giảm dần diện tích trồng hành ở mức độ hợp lý để đảm bảo cung cầu. Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn tỉnh Sóc Trăng cho biết, trước thực trạng sản phẩm hành tím Vĩnh Châu gặp khó khăn đầu ra trong 2 niên vụ liên tiếp gần đây nhất, tỉnh sẽ có kế hoạch tổ chức lại sản xuất vùng này trong các niên vụ sắp tới.

Tuesday. May 5th, 2015
Có phải ớt hiểm thất mùa do giống đểu? Có phải ớt hiểm thất mùa do giống đểu?

Những ngày qua, hàng trăm nông dân ở xã Long Vĩnh, huyện Châu Thành (Tây Ninh) rơi vào cảnh “dở khóc, dở cười” khi mà khoảng 60 ha ớt hiểm được trồng trong vụ ớt năm nay cho hoa nhiều hơn trái!

Tuesday. May 5th, 2015