Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Bảo quản trái bơ tươi đến 18 ngày

Bảo quản trái bơ tươi đến 18 ngày
Publish date: Friday. July 24th, 2015

Công thức bảo quản này cũng cho mức hao hụt trọng lượng trái là 2,47%, thấp nhất so với các nghiệm thức khác.

Kết quả nghiên cứu cũng cho thấy, sau thời gian bảo quản, màu vỏ các trái bơ đã đổi từ xanh sang tím hay xanh vàng (tùy giống), thịt trái bơ chuyển từ cứng (trái sống/xanh) sang mềm dẻo (bơ chín).

Có được kết quả trên, KS. Cường cùng cộng tác viên đã làm nhiều thí nghiệm bảo quản lạnh trái bơ ở các mức nhiệt trong kho lạnh 80C, 120C, 160C, sau 5, 10, 15, 20 ngày lấy ra 24 trái từ mỗi thí nghiệm mức nhiệt và để trái bơ tự chín ở môi trường/điều kiện thường và ở 200C.

Với số lần lặp lại 3 ở 4 thí nghiệm, số lượng trái bơ sử dụng trong thí nghiệm là 288 trái.

Kết quả trên được thực hiện trên cùng một giống bơ, chỉ thu hái những trái có độ già chuẩn và đồng nhất.


Related news

Diệt Trừ Sùng Trắng Gây Hại Cây Trồng Diệt Trừ Sùng Trắng Gây Hại Cây Trồng

Chi cục Bảo vệ Thực vật tỉnh Lâm Đồng và Trung tâm Nông nghiệp huyện Đạ Huoai đã thử nghiệm thành công nhiều giải pháp diệt trừ tình trạng sùng trắng (ấu trùng của bọ hung) hoành hành phá hoại cây trồng, gây thiệt hại cho nhà vườn tại huyện Đạ Huoai trong nhiều năm qua.

Saturday. October 12th, 2013
Cách Chọn Dê Làm Giống Cách Chọn Dê Làm Giống

Chọn dê đực giống dựa trên dòng giống, khả năng sinh trưởng và phát triển, ngoại hình, tính hăng và đặc biệt là khả năng phối giống thụ thai, phẩm chất đời con sinh ra tốt.

Saturday. October 12th, 2013
Chọn Giống Dê Năng Suất Cao Chọn Giống Dê Năng Suất Cao

Ngoài một số giống dê nội và nhập ngoại quen thuộc như dê Bách thảo, Boer..., hiện chúng ta còn có một số giống dê nhập ngoại và lai tạo cho năng suất cao. Xin giới thiệu một số loại dê cho năng suất cao và cách chọn lựa loại giống dê này.

Saturday. October 12th, 2013
Một Nửa Nông Dân Nuôi Cá Tra Bị Lỗ Một Nửa Nông Dân Nuôi Cá Tra Bị Lỗ

Theo Trường Đại học Cần Thơ, năm 1993 tỷ lệ số hộ nuôi thủy sản bị lỗ là 9,4%; giai đoạn 2002-2005 tỷ lệ trên tăng lên 25%; giai đoạn 2005-2009 là 30% và giai đoạn 2010-2012 lên tới gần 50%. Những con số này đưa ra tại hội thảo tháo gỡ khó khăn cho cá tra tổ chức ở Cần Thơ ngày 9-10.

Monday. October 14th, 2013
Hiệu Quả Từ Mô Hình Quản Lý Và Giám Sát Dịch Bệnh Cúm Trong Chăn Nuôi Thủy Cầm Hiệu Quả Từ Mô Hình Quản Lý Và Giám Sát Dịch Bệnh Cúm Trong Chăn Nuôi Thủy Cầm

Nuôi vịt là nghề truyền thống mang lại nguồn thu nhập cho rất nhiều nông dân trên địa bàn tỉnh Ninh Bình. Tuy nhiên, với phương pháp chăn nuôi chưa đảm bảo điều kiện an toàn sinh học như hiện nay rất dễ xảy ra dịch bệnh.

Monday. October 14th, 2013