Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Ăn sang súp lơ xanh baby đặt gạch cả tuần mới đến lượt

Ăn sang súp lơ xanh baby đặt gạch cả tuần mới đến lượt
Publish date: Monday. October 19th, 2015

Là khách hàng trung thành của loại súp lơ xanh baby, chị Hồ Thị Hương Lan ở Giang Văn Minh (Ba Đình, Hà Nội), cho biết, đây không phải là súp lơ non.

Loại súp lơ này còn ngon gấp cả chục lần súp lơ thường.

“Nhà tôi thường mua ăn hàng tuần, có thể chế biến thành nhiều món như luộc, xào với các thịt bò, lợn, nấu súp,...

thậm chí, có thể ép nước uống.

Tuy nhiên, loại lơ xanh baby này không dễ mua chút nào vì thuộc hàng hiếm.

Tôi thường phải đặt trước mới có thể mua được”, chị nói Lan nói.

 

Theo chị Trần Thị Linh, chủ một cửa hàng rau sạch ở Ba Đình (Hà Nội), súp lơ xanh baby hay còn gọi là bông cải xanh baby (baby broccoli hay broccolini), loại rau xanh nhìn giống cây súp lơ xanh nhưng bông nhỏ hơn và cọng dài, ốm hơn, song, thường bị hiểu nhầm là súp lơ non.

Tuy nhiên, đây là giống lai tự nhiên giữa súp lơ và cải rổ.

Súp lơ baby lần đầu được trồng vào năm 1993 bởi công ty Sakata của Nhật, còn được gọi là aspabroc do vị ngọt và hình dáng khá giống với măng tây mặc dù không liên quan gì đến loại rau này.

Tại Việt Nam, loại lơ baby này cũng chỉ mới được du nhập vào thời điểm cuối năm 2014, song, loại rau này lại được người tiêu dùng khá chuộng bởi ăn mềm, có vị ngọt, có thể ăn được nguyên cả bông và thân, đặc biệt, loại rau này còn rất giàu vitamin C, vitamin A, canxi, folat và sắt.

“Cửa hàng bán loại súp lơ xanh baby được khoảng gần một năm nay rồi nhưng số lượng nhập về mỗi lần rất ít.

Lần nào nhiều thì được khoảng 10 kg, không thì chỉ được 4-5 kg.

Khách mua toàn đặt hàng cân, thậm chí có người mua đến 2-3kg”, chị Linh nói.

Mặc dù loại rau này đắt gấp rưỡi thịt nhưng cả tuần nay, cửa hàng phải thông báo tạm hết hàng vì lượng khách đặt vượt xa lượng súp lơ mỗi lần nhập về mỗi lần.

Thừa nhận chuyện trên, ông Võ Tiến Huy, Chủ một HTX ở Đức Trọng, Lâm Đồng, cho biết, súp lơ baby là mặt hàng khá mới lạ.

Hiện Hợp tác xã của ông đang kết hợp với nông dân ở Lâm Đồng để đẩy mạnh sản lượng cung ứng ra thị trường.

Đến nay, hợp tác xã mới cung cấp được súp lơ baby cho hai hệ thống siêu thị đã ký hợp đồng từ trước, đặc biệt, chỉ nhận đặt hàng theo đơn chứ không bán ra thị trường.

Theo một hộ dân trồng lơ xanh baby ở huyện Đức Trọng, lơ xanh baby theo phương pháp trồng rau sạch.

Tức, phải trồng trong nhà kính có lưới vây quanh, không dùng phân bón hóa học mà phải bón phân hữu cơ, nếu cây bị sâu bệnh thì chỉ được dùng chế phẩm sinh học để bảo vệ.

Có thể nói, đây không những là rau sạch mà là rau 'siêu' sạch.

Hộ nông dân này cũng chia sẻ, trồng lơ xanh baby hiệu quả hơn nhiều loại cây trồng khác, chỉ hai tháng rưỡi là cho thu hoạch.

Hai ngày, súp lơ cho cắt một lần và thời gian thu hoạch kéo dài khoảng 5-6 tháng.

Nhờ đó, mỗi tháng họ lãi khoảng 50 triệu đồng.


Related news

Tất Bật Ra Đồng Sau Tết Tất Bật Ra Đồng Sau Tết

Mấy ngày nay, nhiều nông dân ở Bàu Tròn (xã Đại An, Đại Lộc) tập trung ra đồng để cải tạo đất, chăm bón và phòng trừ dịch bệnh cho cây màu và chuẩn bị cho vụ mùa mới. Bà Nguyễn Thị Lài ra đồng từ sớm để bón phân cho mấy sào ớt và bắp vừa mới gieo trồng trong vụ đông xuân để kịp thời thu hoạch vào cuối tháng 2 âm lịch sắp tới.

Friday. March 6th, 2015
Núi Thành Xuất Hiện Chuột Hại Lúa Núi Thành Xuất Hiện Chuột Hại Lúa

Nhằm hạn chế những thiệt hại do chuột gây ra, đảm bảo an toàn cho cây lúa đông xuân phát triển trong giai đoạn từ nay đến cuối vụ, Trạm Bảo vệ thực vật huyện Núi Thành hướng dẫn nông dân áp dụng đồng bộ các biện pháp diệt chuột bằng các loại bẫy, ưu tiên dùng những loại bẫy bả sinh học để đảm bảo an toàn cho con người và môi trường.

Friday. March 6th, 2015
Nuôi Tôm Nước Lợ 2015 Chủ Động Phòng Tránh Dịch Bệnh Nuôi Tôm Nước Lợ 2015 Chủ Động Phòng Tránh Dịch Bệnh

Theo lịch thời vụ, nuôi tôm nước lợ năm 2015 ở các vùng triều ven sông trên địa bàn tỉnh sẽ được bắt đầu từ ngày 5.3.2015 và kết thúc vào ngày 30.9.2015. Ông Ngô Tấn - Phó Giám đốc Sở NN&PTNT đã có cuộc trao đổi với P.V Báo Quảng Nam về công tác phòng chống dịch bệnh trên tôm nuôi trong vụ mới này.

Friday. March 6th, 2015
Triển Vọng Từ Mô Hình Nuôi Cá Tầm Triển Vọng Từ Mô Hình Nuôi Cá Tầm

Xã Sơn Bua (Sơn Tây) có điều kiện tự nhiên và khí hậu phù hợp để nuôi thủy sản. Vừa qua, huyện đưa cá tầm vào nuôi đã mở ra hướng đi mới cho nghề nuôi trồng thủy sản có giá trị cao, mang lại nhiều thay đổi hữu ích cho cuộc sống người dân ở xã vùng cao Sơn Bua.

Saturday. March 7th, 2015
Để Dồn Điền Đổi Thửa Thành Công Để Dồn Điền Đổi Thửa Thành Công

Để ngành nông nghiệp thực sự là một trong những ngành chủ lực trong cơ cấu kinh tế của tỉnh, việc “làm mới” nông nghiệp đã và đang đặt ra nhiều thách thức. Trong đó không thể chấp nhận kiểu làm ăn nhỏ lẻ, manh mún mà phải chuyển sang mô hình lớn, hoạt động tập thể; đồng thời phải đưa phương tiện cơ giới vào sản xuất. Có như vậy ngành nông nghiệp mới thực sự là “tứ trụ” trong cơ cấu kinh tế chung của tỉnh. Vì vậy, dồn điền đổi thửa là một trong những yêu cầu hàng đầu được đặt ra.

Saturday. March 7th, 2015