Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

6 Sáng Kiến Xây Dựng Thương Hiệu Gạo Việt Nam

6 Sáng Kiến Xây Dựng Thương Hiệu Gạo Việt Nam
Publish date: Thursday. November 27th, 2014

Bộ NN-PTNT và Viện Nghiên cứu lúa Quốc tế (IRRI) vừa đồng tổ chức hội thảo về tái cấu trúc ngành SX lúa gạo Việt Nam giai đoạn 2014-2020 tại Hà Nội

Theo đó, IRRI sẽ hỗ trợ Việt Nam triển khai Chương trình tái cấu trúc ngành lúa gạo Việt Nam theo hướng nâng cao giá trị gia tăng và phát triển bền vững phục vụ xây dựng NTM.

Ông Robert Zeigler, Tổng Giám đốc IRRI khẳng định, SXNN của Việt Nam hiện nay đang phải đối mặt với một số khó khăn khi đóng góp của nông nghiệp vào GDP đang có dấu hiệu giảm nhưng nếu tái cấu trúc đúng cách và có giải pháp phù hợp chắc chắn sẽ tiếp tục tạo ra kim ngạch XK và chiếm vị thế cao trong nền kinh tế.

Để thực hiện được mục tiêu này, sẽ cần thay đổi đáng kể cho tiểu ngành lúa gạo của Việt Nam vượt qua được những thách thức và 6 giải pháp sáng kiến quan trọng mà IRRI đưa ra gồm: lai tạo các giống lúa chất lượng cao và SX các loại gạo đặc sản theo hướng thương mại, đáp ứng sở thích của người tiêu dùng không chỉ trong mà ngoài nước; nỗ lực xây dựng thương hiệu gạo Việt Nam; giảm tổn thất trước và sau thu hoạch trong chuỗi giá trị lúa gạo; thích ứng và giảm thiểu ảnh hưởng của biến đổi khí hậu; tiếp cận những nông hộ quy mô nhỏ đồng thời với việc có các biện pháp chính sách đẩy mạnh phát triển lúa gạo chất lượng, toàn diện và bền vững.

Tổng chi phí cho tập hợp các sáng kiến được đề xuất cho giai đoạn 2014-2020 vào khoảng 30 triệu USD hoặc 5 triệu USD mỗi năm.

IRRI mong đợi chương trình hỗ trợ kỹ thuật và các sáng kiến sẽ được tài trợ bởi Bộ NN-PTNT và một phần chi phí hỗ trợ kỹ thuật có thể được tài trợ thông qua Dự án chuyển đổi cơ cấu nông nghiệp Việt Nam đang được phát triển bởi Ngân hàng Thế giới.

Nguồn bài viết: http://nongnghiep.vn/6-sang-kien-xay-dung-thuong-hieu-gao-viet-nam-post135215.html


Related news

Tháo nước hồ cứu vùng khô hạn nhất Bình Thuận Tháo nước hồ cứu vùng khô hạn nhất Bình Thuận

Vì thiếu nước sản xuất, suốt 2 năm qua, nông dân 2 xã Vĩnh Hảo và Vĩnh Tân (huyện Tuy Phong) - vùng khô hạn nhất Bình Thuận phải bỏ hoang ruộng đất.

Tuesday. November 24th, 2015
Đà Lạt chuẩn bị 26 triệu cây hoa ly phục vụ Tết Đà Lạt chuẩn bị 26 triệu cây hoa ly phục vụ Tết

Chi cục Bảo vệ thực vật Lâm Đồng cho biết, để phục vụ thị trường hoa tươi cho Tết Bính Thân sắp tới, nhà vườn và các công ty trồng hoa ở Đà Lạt cùng một số vùng phụ cận đã xuống giống 26 triệu củ hoa ly các loại, tương đương với diện tích 102 hecta, tăng 30% so với mùa Tết trước.

Tuesday. November 24th, 2015
Hiện thực hóa ước mơ đổi đời Hiện thực hóa ước mơ đổi đời

Nhiều năm qua, Trung tâm Dạy nghề và hỗ trợ nông dân Bình Định đã “thắp sáng” và hiện thực hóa nhiều mơ ước đổi đời của bà con nghèo nhờ tích cực dạy nghề, tạo việc làm cho họ...

Tuesday. November 24th, 2015
Bò vỗ béo thiếu thị trường ổn định Bò vỗ béo thiếu thị trường ổn định

Với việc nuôi bò vỗ béo, nhiều hộ chăn nuôi tại Bình Định thu hồi vốn rất nhanh và có lãi, tuy nhiên họ vẫn chưa có thị trường ổn định.

Tuesday. November 24th, 2015
Cách làm nông thôn mới sáng tạo ở huyện Bình Xuyên Cách làm nông thôn mới sáng tạo ở huyện Bình Xuyên

Sau 5 năm thực hiện Chương trình xây dựng nông thôn mới (NTM), huyện Bình Xuyên (Vĩnh Phúc) đã có nhiều cách làm sáng tạo để thay đổi diện mạo nông thôn huyện, kinh tế ổn định phát triển, tiêu chí thu nhập và hộ nghèo đã hoàn thành ở 10/10 xã.

Tuesday. November 24th, 2015