Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

30 Nông Dân Huyện Mường Ảng Được Tập Huấn Trồng Cà Phê Chè

30 Nông Dân Huyện Mường Ảng Được Tập Huấn Trồng Cà Phê Chè
Publish date: Wednesday. June 11th, 2014

Từ ngày 9 - 11/6, Trung tâm Khuyến nông tỉnh phối hợp với UBND huyện Mường Ảng tổ chức lớp tập huấn Kỹ thuật thâm canh cây cà phê chè cho 30 nông dân của 9 xã trên địa bàn huyện.

Nội dung tập huấn gồm 6 chuyên đề chính: Các điều kiện ảnh hưởng đến cây cà phê; chọn và nhân giống cây cà phê; trồng mới cây cà phê; cách chăm sóc phù hợp với từng thời kỳ sinh trưởng và phát triển, bón phân đúng cách, đúng liều lượng; phát hiện và phòng trừ một số sâu bệnh hại thường gặp; thu hoạch và bảo quản cà phê. Ngoài ra, học viên được thực hành tại bản Hua Nguống, xã Ẳng Cang.

Trong thời gian tập huấn, các học viên cũng được chia sẻ kinh nghiệm, kiến thức về kỹ thuật trồng cây cà phê, được thuyết trình, thảo luận nhóm. Sau khóa tập huấn các học viên sẽ là những tuyên truyền viên tích cực gương mẫu trong phong trào thi đua sản xuất giỏi giúp các bản, xã tại địa phương phát triển trồng cây cà phê mang tính bền vững lâu dài, có định hướng.


Related news

Đắk Lắk Ứng Dụng Chế Phẩm Sinh Học Để Phòng Trừ Bệnh Chết Nhanh, Chết Chậm Trên Cây Tiêu Đắk Lắk Ứng Dụng Chế Phẩm Sinh Học Để Phòng Trừ Bệnh Chết Nhanh, Chết Chậm Trên Cây Tiêu

Sáng 23-5, Chi cục Bảo vệ thực vật phối hợp với Công ty TNHH Phát triển nông nghiệp Phương Nam (TP. Hồ Chí Minh) tổ chức hội thảo đánh giá kết quả khảo nghiệm mô hình ứng dụng chế phẩm sinh học Emina, Nemato-Padco, Chaeto-Padco phòng trừ bệnh chết nhanh, chết chậm trên cây tiêu tại phường Bình Tân, thị xã Buôn Hồ (Đắk Lắk).

Monday. May 26th, 2014
Ngành Mía Đường Bên Bờ Vực Thẳm? Ngành Mía Đường Bên Bờ Vực Thẳm?

Câu chuyện một doanh nghiệp trồng mía, mang đường từ Lào về Việt Nam với giá thành sản xuất thấp đã đánh một “hồi chuông báo động” cho ngành mía đường Việt Nam.

Monday. May 26th, 2014
Trái Cây Vào Mùa Giảm Giá Mạnh Trái Cây Vào Mùa Giảm Giá Mạnh

Tại các chợ của TP. Biên Hòa, giá các loại trái cây trên cũng giảm mạnh. Vì ngoài Đồng Nai đang vào vụ thu hoạch chính, thì các tỉnh miền Tây cũng bước vào vụ thu hoạch rộ chôm chôm, sầu riêng.

Monday. May 26th, 2014
Cà Mau Khuyến Cáo Nông Dân Thận Trọng Khi Nuôi Tôm Thẻ Chân Trắng Cà Mau Khuyến Cáo Nông Dân Thận Trọng Khi Nuôi Tôm Thẻ Chân Trắng

Sở NN&PTNT Cà Mau khuyến cáo người dân cần cân nhắc trước khi quyết định đầu tư nuôi tôm thẻ chân trắng với quy mô lớn. Lý do nuôi tôm thẻ chân trắng ngày càng xuất hiện nhiều rủi ro bất cập, trong khi đó số vốn đầu tư khá lớn.

Monday. May 26th, 2014
Cảnh Giác Với Các Đối Tượng Thu Mua Lá Điều Khô Ở Bình Phước Cảnh Giác Với Các Đối Tượng Thu Mua Lá Điều Khô Ở Bình Phước

Trên địa bàn Bình Phước lại xuất hiện một số nhóm đối tượng thu mua lá điều khô, dư luận đặt dấu hỏi về mục đích thu mua kỳ lạ này

Monday. May 26th, 2014