Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

100% mẫu chè Oloong xuất đi Đài Loan đảm bảo chất lượng

100% mẫu chè Oloong xuất đi Đài Loan đảm bảo chất lượng
Publish date: Thursday. July 16th, 2015

148 mẫu (968 tấn) của 40 công ty sản xuất, chế biến chè Oloong đã được đối tác gửi đi phân tích dư lượng thuốc bảo vệ thực vật để kiểm tra 14 hoạt chất, gồm Acetamiprid, Chlopyryfos Ethyl, Alpha-cypermethrin, Imidacloprid, Detamethrin, Fipronil, Entofenprox, Dinotefuran, Emamectin, Benzoate, Buprofezin, Oxymatrine, Carbendazim, Hexaconazol. Kết quả không có mẫu có dư lượng vượt ngưỡng. Phía khách hàng và chính quyền Đài Loan đã thông báo cho các công ty sản xuất chè của Lâm Đồng về kết quả này.

Trước đó, ông Lại Thế Hưng, Chi cục trưởng Chi cục Bảo vệ thực vật Lâm Đồng cho biết, thời gian qua phía các đối tác Đài Loan đã trả lại khoảng 80 tấn chè đen cho một số công ty sản xuất chè của Lâm Đồng vì dư lượng thuốc bảo vệ thực vật. Bên cạnh đó, cũng với nguyên nhân trên, có hơn 2.000 tấn chè đen không thể xuất khẩu.

Theo ông Lại Thế Hưng, từ thời điểm giữa năm 2014 đến nay, do ảnh hưởng dư luận về việc chè Lâm Đồng nhiễm dư lượng thuốc bảo vệ thực vật và dioxin từ phía Đài Loan dẫn đến việc tiêu thụ chè gặp rất nhiều khó khăn, sản lượng chè đen xuất khẩu 6 tháng đầu năm 2015 giảm mạnh. Sản phẩm chè xuất đi nước ngoài (chủ yếu là Đài Loan) bị kiểm tra khắt khe hơn trước đây.


Related news

Thêm Nhiều Diện Tích Tôm Nuôi Bị Nhiễm Bệnh Thêm Nhiều Diện Tích Tôm Nuôi Bị Nhiễm Bệnh

Theo anh Hà Duy (Phòng NN&PTNT), sau khi xử lý ổn thỏa 3,5 ha tôm bị nhiễm bệnh trước đây, do nắng nóng kéo dài nên đã có thêm nhiều diện tích nuôi tôm, cá bị nhiễm bệnh đốm trắng và môi trường.

Thursday. June 12th, 2014
Hà Nam Cá Chết Hàng Loạt, Nổi Trắng Sông Nhuệ Hà Nam Cá Chết Hàng Loạt, Nổi Trắng Sông Nhuệ

Khoảng 1 tuần nay, trên sông Nhuệ đoạn chảy qua địa bàn tỉnh Hà Nam bỗng nhiên xuất hiện tình trạng cá chết hàng loạt, nổi trắng cả một khúc sông.

Thursday. June 12th, 2014
EMS Tiếp Tục Gây Thiệt Hại Cho Tôm Nuôi Toàn Cầu EMS Tiếp Tục Gây Thiệt Hại Cho Tôm Nuôi Toàn Cầu

Hai tháng sau khi đưa ra một nghiên cứu về Hội chứng tôm chết sớm (EMS), Chủ tịch Liên minh Nuôi trồng thủy sản toàn cầu (GAA) George Chamberlain cho biết, EMS tiếp tục gây thiệt hại cho tôm nuôi toàn cầu, tuy nhiên, dịch bệnh đã được kiểm soát tốt hơn nhờ những nỗ lực trong việc nghiên cứu và tìm hiểu đại dịch này.

Thursday. June 12th, 2014
Cần Nuôi Nhuyễn Thể 2 Mảnh Vỏ Trên Biển Cần Nuôi Nhuyễn Thể 2 Mảnh Vỏ Trên Biển

Tổng giá trị xuất khẩu (XK) nhuyễn thể 2 mảnh vỏ trong 4 tháng đầu năm lên hơn 23,4 triệu USD, nhưng con số này vẫn giảm hơn 9% so với cùng kỳ năm 2013.

Thursday. June 12th, 2014
Xuất Khẩu Thủy Sản Đối Mặt Với Nhiều Rào Cản Mới Xuất Khẩu Thủy Sản Đối Mặt Với Nhiều Rào Cản Mới

Cục Chế biến Nông Lâm Thủy sản và Nghề muối (Bộ NN&PTNT) phối hợp với Tổng cục Thủy sản, Hội Nghề cá Việt Nam và Hiệp hội Cá tra Việt Nam vừa tổ chức Hội nghị Phổ biến quy định của các thị trường xuất khẩu thủy sản năm 2014.

Thursday. June 12th, 2014