Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

1,6 Tỷ Đồng Hỗ Trợ Người Trồng Su Su Ở Sa Pa

1,6 Tỷ Đồng Hỗ Trợ Người Trồng Su Su Ở Sa Pa
Publish date: Sunday. February 2nd, 2014

Số tiền trên được trích từ qũy phòng, chống thiên tai của địa phương để hỗ trợ cho 80 hộ dân ở huyện Sa Pa có diện tích su su bị sập giàn và hư hỏng trong đợt mưa tuyết vừa qua với mức hỗ trợ 20 triệu đồng/ha.

Ông Nguyễn Tiến Thành, Trưởng phòng Kinh tế huyện Sa Pa cho biết, đợt mưa tuyết lịch sử kéo dài cuối năm 2013 đã ảnh hưởng rất lớn đến đời sống, sản xuất của người dân vùng cao Sa Pa, gần 100 ha giàn su su bị gẫy, sập đổ, héo lá, rụng quả; nhiều diện tích hoa màu các loại bị héo lá sau tuyết tan, không có khả năng cho thu hoạch.

Để giúp người dân sớm khắc phục hậu quả do thiên tai, UBND tỉnh Lào Cai đã quyết hỗ trợ các hộ dân ở tiểu khu Ô Quý Hồ thuộc huyện Sa Pa có diện tích su su bị sập giàn và hư hỏng trong đợt mưa tuyết vừa qua, với mức hỗ trợ là 20 triệu đồng/ha. Có 80 hộ dân được hỗ trợ với số tiền là 1,6 tỷ đồng.

Đến nay, các hộ dân đã làm lại giàn bằng cọc bêtông được gần 40% diện tích, phấn đấu trung tuần tháng 2/2014, Sa Pa sẽ hoàn thành toàn bộ diện tích và mua cây giống phục vụ trồng su su vụ xuân.


Related news

Giá Muối Trải Bạt Tăng Nhẹ Giá Muối Trải Bạt Tăng Nhẹ

Ông Nguyễn Thành Công, Chủ nhiệm HTX SX muối Ninh Thuỷ, phường Ninh Thuỷ, TX Ninh Hòa cho biết: Thời điểm này đang là cuối vụ SX muối, với diện tích SX muối trải bạt hơn 12 ha, từ đầu vụ đến nay HTX SX được 1.300 tấn muối tăng 400 tấn so với cùng kỳ năm ngoái. Với giá muối trải bạt như hiện nay từ 1- 1,1 triệu đ/tấn, HTX làm muối ra đến đâu thương lái đều mua sạch.

Wednesday. August 13th, 2014
Trúng Mùa Đậu Xanh Trúng Mùa Đậu Xanh

Ông Huỳnh Văn Ánh, Phòng NN- PTNT huyện Duy Xuyên cho biết, vụ xuân hè năm nay nông dân trên địa bàn huyện gieo trồng khoảng 250ha đậu xanh, tập trung nhiều nhất ở những khu vực bãi bồi ven sông thuộc các xã Duy Châu, Duy Trinh, Duy Thu, Duy Tân, thị trấn Nam Phước. Năng suất đậu xanh đạt 18-20 tạ/ha, tăng 1-3 tạ/ha so với vụ sản xuất năm ngoái.

Wednesday. August 13th, 2014
Trúng Giá Kiệu Trúng Giá Kiệu

Những năm qua, nông dân huyện Tam Nông (Đồng Tháp) đã phát triển nghề trồng kiệu, vừa giải quyết việc làm vừa mang lại nguồn lợi kinh tế trên vùng đất nhiễm phèn.

Wednesday. August 13th, 2014
Chuyện Mua Rẻ, Bán Rẻ Chuyện Mua Rẻ, Bán Rẻ

Nhà nước vay tiền làm hệ thống công trình thủy lợi, người phải trả là dân. Cứ theo nhận định trên của GS Võ Tòng Xuân, thì hóa ra lâu nay, ngoài việc ép giá nông dân để mua rẻ gạo, các DN xuất khẩu gạo của ta còn mang cả số tiền mà nhà nước phải đi vay để đầu tư cho hạt gạo, đi biếu không nước ngoài, trong khi họ đã giàu nứt đố đổ vách.

Wednesday. August 13th, 2014
Cty Thức Ăn Chăn Nuôi Dùng Chất Cấm Đã Có Cty Thức Ăn Chăn Nuôi Dùng Chất Cấm Đã Có "Gậy", Nhưng Ai Xử?

Dân gian có câu, “đánh rắn, phải đánh dập đầu”. Thế nhưng cách xử lí vi phạm đối với hành vi sử dụng chất cấm trong SX, kinh doanh thức ăn chăn nuôi (TĂCN) ở ta hiện nay còn khá lúng túng.

Wednesday. August 13th, 2014