Tiếng ồn của tàu thuyền có ảnh hưởng tiêu cực tới cua

Một nghiên cứu mới được công bố trên Biology Letters phát hiện thấy rằng tiếng ồn từ tàu ảnh hưởng đến quá trình trao đổi chất của cua, phần lớn cua ở trong tình trạng tồi tệ nhất, và có rất ít bằng chứng cho thấy cua thích nghi được với tiếng ồn theo thời gian.

Monday. May 2nd, 2016
Mô hình nuôi cua biển thương phẩm đạt hiệu quả cao Mô hình nuôi cua biển thương phẩm đạt hiệu quả cao

Năm 2014, được sự hỗ trợ của Trung tâm Khuyến nông Nghệ An, Trạm Khuyến nông huyện Diễn Châu đã thực hiện thành công mô hình “Nuôi cua biển thương phẩm”.

Friday. November 6th, 2015
Thực hiện thành công mô hình ương tôm hùm bông trong lồng Thực hiện thành công mô hình ương tôm hùm bông trong lồng

Nhằm chuyển giao những tiến bộ kỹ thuật mới cho người nuôi trồng thủy sản, giúp bà con phát triển sản xuất nâng cao hiệu quả và tăng thu nhập.

Friday. November 6th, 2015
Kỹ thuật nuôi cua biển thương phẩm Kỹ thuật nuôi cua biển thương phẩm

Cua biển phân bố nhiều ở vùng biển nước ta, trong đó là cua xanh có tên khoa học là Scylla serrata (Forskal) là loài có kích thước tương đối lớn, có giá trị kinh tế cao…

Thursday. November 5th, 2015
Nuôi cua cá kết hợp Nuôi cua cá kết hợp

Anh Nguyễn Thanh Tùng (30 tuổi, Phó bí thư Xã đoàn An Trạch, H.Đông Hải, Bạc Liêu) đã mày mò áp dụng thành công mô hình nuôi cá chẽm kết hợp nuôi cua biển đạt hiệu quả cao.

Thursday. November 5th, 2015
Kỹ thuật nuôi cua biển thương phẩm Kỹ thuật nuôi cua biển thương phẩm

Cua biển phân bố nhiều ở vùng biển nước ta, là loài có kích thước tương đối lớn, có giá trị kinh tế cao…

Thursday. September 10th, 2015
Nuôi cua biển vỗ béo Nuôi cua biển vỗ béo

Cua biển rất phổ biến do nhu cầu rất lớn của nó trong thị trường xuất khẩu. Quy mô thương mại nuôi cua biển đang phát triển nhanh chóng cùng các khu vực ven biển của Andhra Pradesh, Tamil Nadu, Kerala và Karnataka (các bang nằm ở miền Nam , Ấn Độ).

Friday. June 19th, 2015
Phương pháp nuôi cua biển Phương pháp nuôi cua biển

Nuôi cua biển đang rất phổ biến tại một số nước châu Á như Bangladesh, Ấn Độ, Thái Lan, Philippine v.v… Cua biển có một nguồn nhu cầu lớn và được giá trên thị trường thế giới. Do cua biển có hương vị khá ngon nên nhiều nước trên thế giới nhập một số lượng lớn để tiêu thụ hàng năm. Kết quả là, một lượng lượng lớn ngoại tệ có thể kiếm được bằng cách xuất khẩu cua.

Friday. June 19th, 2015
Nuôi cua biển Nuôi cua biển

Cua biển (Scylla serrata) là một loài thủy sản tiềm năng bởi sự tăng trưởng nhanh chóng, được ưa chuộng trên thị trường và giá trị kinh tế của nó. Tuy nhiên, việc nuôi cua biển đòi hỏi nguồn vốn đáng kể cho việc mua giống và nuôi thương phẩm.

Friday. June 19th, 2015
Kỹ Thuật Nuôi Cua Thương Phẩm Trong Ao Đất Kỹ Thuật Nuôi Cua Thương Phẩm Trong Ao Đất

Cua biển (Scylla paramamosain) là một trong những đối tượng có giá trị kinh tế và xuất khẩu cao bởi hàm lượng mỡ thấp, protein cao, dồi dào về khoáng chất và vitamin. Con cua được xem là đối tượng nuôi xoá đói giảm nghèo của bà con ngư dân vùng biển.

Sunday. April 27th, 2014
Nuôi Cua, Chạch Trong Ruộng Lúa Nuôi Cua, Chạch Trong Ruộng Lúa

Trong các năm gần đây do sự phát triển nhanh chóng của ốc bươu vàng và sâu bệnh hại cây trồng, dẫn đến tình trạng sử dụng thuốc BVTV ngày một nhiều hơn gây ô nhiễm môi trường nước, làm cho động vật thủy sinh ngày càng cạn kiệt.

Friday. February 28th, 2014
Nuôi Cua Biển Trong Thùng Nhựa Nuôi Cua Biển Trong Thùng Nhựa

Tận dụng những cái thùng nâng giàn quạt nước trong vuông tôm công nghiệp, anh Nguyễn Văn Nguyên (ở Bến Tre) đã cải tiến thành thùng nuôi cua biển. Năm 2009, anh nuôi thử nghiệm 700 thùng cua biển, đạt hiệu quả rất khả quan, thu lợi nhuận gần 50 triệu đồng.

Thursday. February 27th, 2014
Mô Hình Kỹ Thuật Nuôi Cua Đồng Mô Hình Kỹ Thuật Nuôi Cua Đồng

Cua đồng có tập tính sinh sống bò dưới đáy ao và đào hang chui rúc, có khả năng bò lên cạn và di chuyển rất xa nên khâu quản lý phải cẩn trọng. Cua đồng là loài ăn tạp, chúng có thể ăn tấm, cám, lúa, khoai, củ, cua, cá và cả thức ăn công nghiệp của cá.

Sunday. February 23rd, 2014
Kỹ Thuật Nuôi Cua Đồng Kỹ Thuật Nuôi Cua Đồng

Cua đồng là đối tượng thủy sản quen thuộc, gắn bó với bà con nông dân của chúng ta từ xưa đến nay. Nuôi cua đang là một nghề mới rất hấp dẫn người dân và rất có tiềm năng. Cua sống hoang dã, rất ít bệnh tật nhưng khi đưa vào nuôi với mật độ cao hơn so với ngoài tự nhiên; cũng cần một số biện pháp kỹ thuật để đạt hiệu quả kinh tế cao.

Wednesday. August 28th, 2013
Kỹ Thuật Nuôi Cua Con Thành Cua Thịt Kỹ Thuật Nuôi Cua Con Thành Cua Thịt

Ao nuôi cua con thành cua thịt thường theo hình thức nuôi thâm canh có diện tích từ 500m2 đến 5000m2, nên chọn vùng dễ thay nước nhờ vào thuỷ triều để giảm chi phí, nguồn nước đảm bảo vệ sinh. Bờ ao được đắp bằng đất hoặc xây gạch, rộng từ 3-4m,cao từ 1.5 đến 2m, cao hơn mực nước triều cao nhất ít nhất là 0.5m.

Thursday. August 1st, 2013
Kỹ Thuật Sản Xuất Cua Giống Kỹ Thuật Sản Xuất Cua Giống

Trại sản xuất cua giống nên xây dụng ở gần biển, có nguồn nước tốt, ở vùng đầm phá, rừng ngập măn ven biển có nhiều cua sinh sống, gân vùng nuôi cua, có điều kiện giao thông thuận lợi, có nguồn điện lưới quốc gia, an ninh tốt.

Wednesday. February 20th, 2013
Kỹ Thuật Nuôi Ghép Cua Xanh Với Tôm Xú Kỹ Thuật Nuôi Ghép Cua Xanh Với Tôm Xú

Cua xanh (Scylla spp) là đối tượng thủy sản có giá trị kinh tế cao, được nuôi ở nhiều nước trong khu vực Đông Nam Á, là nguồn cung cấp thực phẩm tươi sống và là nguồn thu nhập quan trọng của cộng đồng cư dân ven biển.

Wednesday. February 20th, 2013
Đặc Điểm Sinh Học Của Cua Biển Đặc Điểm Sinh Học Của Cua Biển

Cua biển có tên tiếng Anh là mud-crab, green crab, hay mangrove crab; tên tiếng Việt gọi là cua biển, cua sú, cua xanh, cua bùn, loài phân bố chủ yếu ở vùng biển nước ta là loài Scylla paramamosain (cua sen) và loài Scylla olivacea (cua lửa). Hai loài nầy là một trong những loài cua biển có kích thước lớn.

Wednesday. February 20th, 2013
Kỹ Thuật Nuôi Cua Đồng Trên Ruộng Kỹ Thuật Nuôi Cua Đồng Trên Ruộng

Cua đồng thuộc lớp giáp xác, bộ 10 chân. Ở nước ta cua đồng thường gặp ở vực nước ngọt: ao, hồ, ruộng, sông, suối, nước lợ nhạt vùng đồng bằng, trung du và miền núi.

Sunday. February 12th, 2012
Kỹ Thuật Nuôi Ghép Cua Xanh Với Tôm Sú Kỹ Thuật Nuôi Ghép Cua Xanh Với Tôm Sú

Cua xanh (Scylla spp) là đối tượng thủy sản có giá trị kinh tế cao, được nuôi ở nhiều nước trong khu vực Đông Nam Á, là nguồn cung cấp thực phẩm tươi sống và là nguồn thu nhập quan trọng của cộng đồng cư dân ven biển. Ở nước ta, người dân một số địa phương như Hải Phòng, Quảng Ninh, Thanh Hóa, Nghệ An đã nuôi cua xanh từ rất lâu

Tuesday. October 25th, 2011
Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT thiết kế nhỏ gọn, lưu lượng khí lớn, áp suất mạnh. Phù hợp để lắp đặt sục khí ao nuôi tôm, trại giống, ương tôm, nuôi tôm nhà màng …
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Sản phẩm khuyên dùng
Chúng tôi tự hào giới thiệu Ống thông khí Nano-Tube bọt khí mịn, oxy hoà tan cao, cải tiến quan trọng để khuếch tán oxy hoà tan trong nước phục vụ nuôi tôm công nghệ cao.
  • 3 / 4