Trồng Dưa Hấu Không Hạt Bằng Phương Pháp Cải Tiến

Trong những năm gần đây Cty Syngenta đã nhập nội và trồng thử nghiệm thành công một giống dưa hấu không hạt có tên Mặt trời đỏ với nhiều ưu điểm vượt trội so với các giống dưa có hạt khác, đưa lại lợi nhuận rất cao cho người trồng, đặc biệt là nông dân nhiều tỉnh vùng ĐBSCL.

Wednesday. July 31st, 2013
Trồng Và Chăm Thế Nào Để Dưa Hấu Ngon Ngọt Trồng Và Chăm Thế Nào Để Dưa Hấu Ngon Ngọt

Trong những năm gần đây, diện tích dưa hấu ngày càng phát triển, tuy nhiên nông dân thường chú ý đến năng suất mà ít quan tâm đến phẩm chất dưa và việc trái mau bị thối trong bảo quản.

Wednesday. September 26th, 2012
Bọ Trĩ Hại Dưa Hấu Bọ Trĩ Hại Dưa Hấu

Bọ trưởng thành và bọ non cơ thể rất nhỏ, dài khoảng 1mm. Bọ trưởng thành màu vàng nhạt hay vàng đậm, cánh là những sợi tơ mảnh, cuối bụng thon. Bọ non không cánh, hình dạng giống trưởng thành, màu xanh vàng nhạt.

Thursday. May 17th, 2012
Xóa Nghèo Nhờ Dưa Hấu 386 Ở Ninh Thuận Xóa Nghèo Nhờ Dưa Hấu 386 Ở Ninh Thuận

Ninh Thuận được thiên nhiên ban tặng với khí hậu nắng và gió rất thích hợp với nhiều loại cây trồng mà nhất là cây dưa hấu. Vị ngọt của dưa hấu đã phần nào làm xoa dịu đi cái nắng oi bức tại vùng đất này.

Saturday. April 21st, 2012
Ghép Dưa Hấu Lên Gốc Bầu - Bí Quyết Giữ Ruộng Dưa Sạch Bệnh Ghép Dưa Hấu Lên Gốc Bầu - Bí Quyết Giữ Ruộng Dưa Sạch Bệnh

Từ nhiều năm nay, bệnh héo rũ dưa hấu do nấm Fusarium đã trở thành nỗi ám ảnh của người trồng dưa ở Bà Rịa - Vũng Tàu. Nhiều người chọn giải pháp ưu tiên là phun thuốc bảo vệ thực vật và thay đổi đất trồng khi không còn cách cứu vãn. Nhưng có người lại chọn giải pháp ghép dưa hấu lên gốc bầu để kháng bệnh chạy dây, nhờ vậy không cần “chạy đồng” để thay đổi đất sau mỗi vụ.

Monday. December 26th, 2011
Làm Dưa Hấu Tháp Bầu Làm Dưa Hấu Tháp Bầu

Tháp bầu là ghép trên gốc cây bầu, cho hiệu quả cao. Việc sử dụng biện pháp kỹ thuật ghép trên gốc của một số họ bầu, bí... nói chung, sẽ phòng ngừa được bệnh chết héo do nấm Fusarium gây ra một cách hữu hiệu. Với cách làm cũng đơn giản, bà con có thể tự sản xuất giống dưa hấu tháp bầu.

Monday. December 26th, 2011
Bệnh Trên Cây Dưa Hấu Bệnh Trên Cây Dưa Hấu

Dưa hấu trồng được 20 ngày tuổi, sau vài trận mưa lớn, lá chân đang xanh tốt thì xuất hiện những vết tròn màu nâu giữa lá, bìa lá cháy khô; khoảng 3 -4 ngày sau toàn bộ lá chân bị cháy, rụi dần. Nông dân trồng dưa ở địa phương tôi gọi là "cháy lá cấp tính". Xin hỏi đây là bệnh gì, nguyên nhân và cách phòng trị ra sao?

Monday. December 26th, 2011
Phòng Trừ Bệnh Thán Thư Dưa Hấu Phòng Trừ Bệnh Thán Thư Dưa Hấu

Trước đây, dưa hấu thường chỉ được trồng vào dịp Tết, nhưng ngày nay với tiến bộ khoa học kỹ thuật, nông dân có thể trồng dưa hấu quanh năm, vì thế, sâu bệnh cũng liên tục phát triển. Trong đó, bệnh thán thư phổ biến và gây hại nghiêm trọng đến năng suất và phẩm chất dưa hấu.

Monday. December 26th, 2011
Phòng Trừ Bệnh Sương Mai Giả Hại Dưa Hấu Phòng Trừ Bệnh Sương Mai Giả Hại Dưa Hấu

Bệnh sương mai giả do nấm Pseudoperonospora cubensis Roston gây ra. Bệnh có thể gây hại trên tất cả các bộ phận của cây dưa hấu, từ gốc, thân, cành, lá cho đến hoa trái,… gây thiệt hại cho nông dân trồng dưa.

Monday. December 26th, 2011
Cách Dùng Màng Phủ Nông Nghiệp Để Trồng Dưa Hấu Cách Dùng Màng Phủ Nông Nghiệp Để Trồng Dưa Hấu

Sử dụng màng phủ nông nghiệp để trồng dưa hấu trong mùa mưa có tác dụng giúp cây không bị lạnh ở vùng rễ, vậy hiện giờ tôi muốn trồng lại vụ từ 15 tháng Chạp có nên dùng bạt để phủ nữa hay không? Cát và màng phủ có quá nóng làm hại tới cây trồng hay không? Khi trồng 2 vụ dưa liên tiếp có nên rải vôi hay không, liều lượng thế nào ? Để phòng chống ruồi đục trái hại quả dưa non, tôi dự tính lấy giấy xếp hình phễu úp lên nụ liệu có hại gì không ?

Monday. December 26th, 2011
Dưa Hấu Thủy Lôi Dưa Hấu Thủy Lôi

Gần đây, trên thị trường xuất hiện một giống dưa hấu mới có cái tên rất ấn tượng là "Thủy Lôi", đang được giới thương lái các tỉnh miền Tây, miền đông Nam bộ xôn xao tìm mua. Quả dưa hình dáng giống trái thủy lôi, hơi bầu ở giữa, hai đầu nở chứ không nhọn, vỏ mỏng, ruột đỏ au, thơm phức, ăn dòn và ngọt. Theo kinh nghiệm những người chuyên trồng dưa cho biết, loại dưa dài mà bầu ở giữa thì vỏ mỏng ruột chắc, ráo nước.

Monday. December 26th, 2011
Trồng Dưa Hấu Mùa Nghịch Trồng Dưa Hấu Mùa Nghịch

Kinh nghiệm, trồng dưa hấu lâu nay của bà con nông dân trong tỉnh An Giang là sau khi thu hoạch lúa, bà con tận dụng nền rạ và rơm để tủ trồng dưa hấu. Với cách trồng dưa hấu này, năng suất sẽ đạt bình quân từ 2 đến 2 tấn rưỡi/công, nếu vào thời điểm dưa có giá thì hiệu quả mang lại khá cao. Tuy nhiên vào mùa mưa, cách trồng dưa này có nhiều hạn chế, khi dây dưa bò lan trên đất và rơm gặp lúc mưa nhiều, những mầm bệnh từ đất bắn lên bám vào cây phát sinh sâu bệnh.

Monday. December 26th, 2011
Cách Úp Nụ, Tuyển Chọn Quả Và Chăm Sóc Dưa Hấu Cách Úp Nụ, Tuyển Chọn Quả Và Chăm Sóc Dưa Hấu

Úp nụ hay thụ phấn bổ sung là biện pháp kỹ thuật cần thiết trong canh tác dưa hấu giúp cho quả có độ đồng đều cao, dễ chăm sóc, hiệu quả kinh tế cao. Úp nụ được thực hiện trong 4-7 ngày, thời gian úp nụ càng ngắn càng tốt, tiến hành vào 7-9 giờ sáng trong thời kỳ hoa nở rộ, dây dưa dài khoảng 1,5m (25-30 ngày sau khi trồng bầu) đối với vụ dưa Tết.

Monday. December 26th, 2011
Bón Phân Cho Dưa Hấu Trồng Vụ Đông Xuân Ở Các Tỉnh Phía Nam Bón Phân Cho Dưa Hấu Trồng Vụ Đông Xuân Ở Các Tỉnh Phía Nam

Bón các loại phân chuồng hoai, tro trấu càng nhiều càng tốt, để làm bầu và bỏ vào hốc; vôi bột khoảng 200kg/ha trộn đều vào đất bột; phân hoá học với lượng phân cho 1ha/vụ: 230kg urê + 350kg DAP + 170kg clorua kali.

Monday. December 26th, 2011
Bón Phân Cho Dưa Hấu Bón Phân Cho Dưa Hấu

Lượng phân bón cho dưa hấu nhiều hay ít tuỳ thuộc độ màu mỡ của đất. Đất bạc màu, đất cát cần bón nhiều phân hơn đất thịt và đất sét.

Monday. December 26th, 2011
Bấm Ngọn Tuyển Quả Dưa Hấu Bấm Ngọn Tuyển Quả Dưa Hấu

Song song với các biện pháp kĩ thuật thâm canh bà con cần lưu ý việc tuyển chọn quả trên dây dưa. Muốn thành công ở việc làm này thì ngay khi cây có 4-5 lá thật cần bấm ngọn để cây bật nhánh

Friday. March 4th, 2011
Phòng Trừ Sâu Hại Trên Cây Dưa Phòng Trừ Sâu Hại Trên Cây Dưa

Thành trùng có cánh cứng, màu vàng cam, dài 7-8mm, sống lâu 2-3 tháng, đẻ trứng dưới đất quanh gốc cây dưa, hoạt động ban ngày, ăn cạp lá thường gây thiệt hại nặng khi cây dưa còn nhỏ đến lúc cây có 4-5 lá nhám

Friday. March 4th, 2011
Trồng Dưa Hấu Không Hạt Bằng Phương Pháp Cải Tiến Trồng Dưa Hấu Không Hạt Bằng Phương Pháp Cải Tiến

Trong những năm gần đây Cty Syngenta đã nhập nội và trồng thử nghiệm thành công một giống dưa hấu không hạt có tên Mặt trời đỏ với nhiều ưu điểm vượt trội so với các giống dưa có hạt khác

Friday. March 4th, 2011
Trồng Dưa Hấu Không Hạt Mặt Trời Đỏ Trồng Dưa Hấu Không Hạt Mặt Trời Đỏ

Thời gian gần đây, Cty TNHH Hạt giống Syngenta Việt Nam đã đưa vào sản xuất tại Việt Nam một giống dưa không hạt đặc biệt chất lượng được thị trường rất ưa chuộng là giống dưa hấu Mặt Trời Đỏ

Friday. March 4th, 2011
Kỹ Thuật Trồng Dưa Hấu Với Màng Phủ Nông Nghiệp Kỹ Thuật Trồng Dưa Hấu Với Màng Phủ Nông Nghiệp

Dưa hấu hè, một vụ dưa hấu đã được trồng thành công và cho thu nhập bằng 2-3 vụ lúa ở một số vùng, đặc biệt các xã Đồng gia, Bình dân của Huyện Kim thành-Hải dương, một số xã ở vùng Thái thuỵ-Thái bình...

Friday. March 4th, 2011
Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT thiết kế nhỏ gọn, lưu lượng khí lớn, áp suất mạnh. Phù hợp để lắp đặt sục khí ao nuôi tôm, trại giống, ương tôm, nuôi tôm nhà màng …
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Sản phẩm khuyên dùng
Chúng tôi tự hào giới thiệu Ống thông khí Nano-Tube bọt khí mịn, oxy hoà tan cao, cải tiến quan trọng để khuếch tán oxy hoà tan trong nước phục vụ nuôi tôm công nghệ cao.
  • 3 / 4