Home / Cây ăn trái / Dưa hấu

Xóa Nghèo Nhờ Dưa Hấu 386 Ở Ninh Thuận

Xóa Nghèo Nhờ Dưa Hấu 386 Ở Ninh Thuận
Publish date: Saturday. April 21st, 2012

Ninh Thuận được thiên nhiên ban tặng với khí hậu nắng và gió rất thích hợp với nhiều loại cây trồng mà nhất là cây dưa hấu. Vị ngọt của dưa hấu đã phần nào làm xoa dịu đi cái nắng oi bức tại vùng đất này.

Trong những ngày vừa qua, bà con nông dân thuộc xã Quảng Sơn, huyện Ninh Sơn (Ninh Thuận) đang bước vào mùa thu hoạch dưa hấu với không khí phấn khởi và nhộn nhịp hơn so với vụ đông xuân. Khắp mọi nẻo đường trên huyện Ninh Sơn dưa hấu được trưng bày để bán. Cây dưa hấu là loại cây rất thích hợp với nhiều loại đất. Thời gian trồng đến khi thu hoạch rất ngắn khoảng từ 70 – 80 ngày, mỗi ha đạt từ 10 – 15 tấn. Người dân hiện nay rất thích loại giống Trang nông 386 vì mẫu mã đẹp, hiệu quả kinh tế cao, thị trường ưu chuộng có thể xuất khẩu sang các thị trường khó tính.

Quảng Sơn là một trong những xã đặc biệt có kinh tế khó khăn nhất trong huyện nhờ biết cách canh tác và tận dụng nguồn nước từ thiên nhiên nên kinh tế xã hội đã thay đổi hoàn toàn. Theo chân ông Cao Văn Nghĩa trú tại xã Quảng Sơn, vào vườn nhà cho biết, trước kia ông trồng mía nhưng hiệu quả rất thấp nghèo khó đã bám vía ông từ nhiều năm qua. Nhờ thực hiện chủ trương chuyển đổi cây trồng vật nuôi, đầu vụ năm 2012, ông trồng 2 ha dưa hấu đến nay đã thu hoạch được trên một trăm triệu đồng, gia đình trở nên khá nhờ trồng dưa hấu. Nhiều hộ nông dân từ các nơi đến học hỏi kinh nghiệm trồng loại giống này. Ông không những là người luôn được bà con trong xã quý mến vì tính cần cù, chịu khó, luôn bày tỏ kinh nghiệm tích góp của mình cho nhiều hộ dân.

Related news

Dưa Hấu Thủy Lôi Dưa Hấu Thủy Lôi

Gần đây, trên thị trường xuất hiện một giống dưa hấu mới có cái tên rất ấn tượng là "Thủy Lôi", đang được giới thương lái các tỉnh miền Tây, miền đông Nam bộ xôn xao tìm mua. Quả dưa hình dáng giống trái thủy lôi, hơi bầu ở giữa, hai đầu nở chứ không nhọn, vỏ mỏng, ruột đỏ au, thơm phức, ăn dòn và ngọt. Theo kinh nghiệm những người chuyên trồng dưa cho biết, loại dưa dài mà bầu ở giữa thì vỏ mỏng ruột chắc, ráo nước.

Monday. December 26th, 2011
Xóa Nghèo Nhờ Dưa Hấu 386 Ở Ninh Thuận Xóa Nghèo Nhờ Dưa Hấu 386 Ở Ninh Thuận

Ninh Thuận được thiên nhiên ban tặng với khí hậu nắng và gió rất thích hợp với nhiều loại cây trồng mà nhất là cây dưa hấu. Vị ngọt của dưa hấu đã phần nào làm xoa dịu đi cái nắng oi bức tại vùng đất này.

Saturday. April 21st, 2012
Bón Phân Cho Dưa Hấu Trồng Vụ Đông Xuân Ở Các Tỉnh Phía Nam Bón Phân Cho Dưa Hấu Trồng Vụ Đông Xuân Ở Các Tỉnh Phía Nam

Bón các loại phân chuồng hoai, tro trấu càng nhiều càng tốt, để làm bầu và bỏ vào hốc; vôi bột khoảng 200kg/ha trộn đều vào đất bột; phân hoá học với lượng phân cho 1ha/vụ: 230kg urê + 350kg DAP + 170kg clorua kali.

Monday. December 26th, 2011
Cách Dùng Màng Phủ Nông Nghiệp Để Trồng Dưa Hấu Cách Dùng Màng Phủ Nông Nghiệp Để Trồng Dưa Hấu

Sử dụng màng phủ nông nghiệp để trồng dưa hấu trong mùa mưa có tác dụng giúp cây không bị lạnh ở vùng rễ, vậy hiện giờ tôi muốn trồng lại vụ từ 15 tháng Chạp có nên dùng bạt để phủ nữa hay không? Cát và màng phủ có quá nóng làm hại tới cây trồng hay không? Khi trồng 2 vụ dưa liên tiếp có nên rải vôi hay không, liều lượng thế nào ? Để phòng chống ruồi đục trái hại quả dưa non, tôi dự tính lấy giấy xếp hình phễu úp lên nụ liệu có hại gì không ?

Monday. December 26th, 2011
Kỹ Thuật Trồng Và Chăm Sóc Dưa Hấu Kỹ Thuật Trồng Và Chăm Sóc Dưa Hấu

Nước ta có thể trồng dưa hấu hầu như quanh năm. Tuy nhiên, tùy điều kiện thời tiết từng vùng mà mùa trồng có khác nhau: Vụ sớm (dưa Noel ): Gieo trồng vào tháng 10 dương lịch và thu hoạch vào dịp Noel (20 - 30/12 dl)

Friday. March 4th, 2011