Lưu ý khi nuôi cá rô đồng trong ao

Thức ăn sử dụng cho cá rô đồng là gì? Thời điểm nào thì thu hoạch cá rô đồng bán được giá cao? Các phương pháp thu hoạch?

Tuesday. February 4th, 2020
Mô hình nuôi cá rô đồng an toàn sinh học Mô hình nuôi cá rô đồng an toàn sinh học

Men vi sinh được sử dụng ở dạng bột, có tác dụng bổ sung nguồn vi sinh có lợi trong nước nuôi, từ đó giúp nước ao duy trì chất lượng ổn định

Thursday. December 19th, 2019
Biện pháp kỹ thuật kích thích cá rô phi, điêu hồng đẻ Biện pháp kỹ thuật kích thích cá rô phi, điêu hồng đẻ

Cá rô phi, điêu hồng là loài cá nhập nội, có đặc tính mắn đẻ, chu kỳ đẻ khoảng 25-30 ngày, mỗi năm đẻ từ 9-11 lứa, mỗi con cá cái có thể đẻ từ vài trăm

Thursday. November 21st, 2019
Kỹ thuật sản xuất giống cá rô đồng Kỹ thuật sản xuất giống cá rô đồng

Nuôi cá rô đồng thâm canh mang lại hiệu quả kinh tế khá cao, được thị trường ưa chuộng và có giá bán tốt. Trong đó, khâu sản xuất giống đóng vai trò quan trọng

Monday. August 5th, 2019
Kỹ thuật nuôi cá rô đầu vuông nhanh lớn, người nông dân lãi tiền tỷ Kỹ thuật nuôi cá rô đầu vuông nhanh lớn, người nông dân lãi tiền tỷ

Cá rô đầu vuông có kích thước lớn gấp nhiều lần so với cá rô đồng bình thường, loài cá này nhanh lớn nên cho năng suất cao.

Thursday. January 11th, 2018
Cá rô đồng thịt thơm ngon nuôi thương phẩm trong ao đất cho 'một vốn bốn lời' Cá rô đồng thịt thơm ngon nuôi thương phẩm trong ao đất cho 'một vốn bốn lời'

Cá rô đồng là loại cá được nhiều người ưa chuộng vì thịt ngọt thơm. Loài cá này dễ nuôi, nhất là ở trong ao đất cá phát triển rất nhanh.

Thursday. January 11th, 2018
Một số bệnh ký sinh trùng trên cá nuôi Một số bệnh ký sinh trùng trên cá nuôi

Bệnh ký sinh trùng thường gặp trên cá nuôi bao gồm: Bệnh do trùng mỏ neo, rận cá, nấm thủy my, trùng bánh xe, bệnh do bào tử trùng

Saturday. September 23rd, 2017
Axit omega-6 có thể dẫn đến làm yếu bộ xương của cá Axit omega-6 có thể dẫn đến làm yếu bộ xương của cá

Thí nghiệm trên cá mú vằn (zebrafish) cho thấy một lượng quá nhiều axit béo omega-6 có thể gây rối loạn sự cân bằng mỏng manh giữa sự hình thành và phân hủy xương là điều cần thiết cho sự phát triển của một bộ xương khỏe mạnh. Cả hai quá trình diễn ra liên tục và cả hai đều cần thiết cho xương phát triển bình thường và tối ưu.

Tuesday. May 10th, 2016
Điều trị bệnh nấm nhớt trên cá rô đồng Điều trị bệnh nấm nhớt trên cá rô đồng

Vào cuối vụ nuôi, cá rô đồng thường xuất hiện bệnh nấm nhớt làm ảnh hưởng đến giá trị thương phẩm và hiệu quả kinh tế.

Thursday. March 31st, 2016
Tác nhân gây bệnh đen thân ở cá rô đồng nuôi thâm canh Tác nhân gây bệnh đen thân ở cá rô đồng nuôi thâm canh

Cá rô đồng (Anabas testudineus Bloch, 1792) là loài cá nước ngọt, phân bố rộng ở nhiều nước như Việt Nam, Lào, Campuchia, Thái Lan, Myanmar, Trung Quốc, Ấn Độ, Philippines…

Monday. November 9th, 2015
Kỹ thuật sản xuất giống cá rô đồng Kỹ thuật sản xuất giống cá rô đồng

Cá rô đồng Anabas testudineus phân bố ở các nước Nam Á và Đông Nam Á. Cá rô thường sống trong kinh rạch, đầm lầy, các ao tù.

Thursday. September 17th, 2015
Sinh Sản Nhân Tạo Cá Rô Đồng Với Tỷ Lệ Cá Cái Cao Sinh Sản Nhân Tạo Cá Rô Đồng Với Tỷ Lệ Cá Cái Cao

Cá rô đồng hiện đang được nuôi khá phổ biến ở ĐBSCL. Nguồn giống hiện nay chủ yếu do các trung tâm giống sử dụng phương pháp sinh sản nhân tạo cung cấp.

Sunday. April 27th, 2014
Mô Hình Nuôi Cá Rô Đồng Thương Phẩm Hiệu Quả Mô Hình Nuôi Cá Rô Đồng Thương Phẩm Hiệu Quả

Ông Phạm Văn Đông, sinh năm 1952, ở ấp Mỹ Tường B, xã Hậu Mỹ Trinh, huyện Cái Bè, tỉnh Tiền Giang. Gia đình ông có 1.350m2 ao. Từ lúc được học lớp huấn luyện kỹ thuật sinh sản nhân tạo, ương nuôi cá rô đồng do Trung tâm khuyến ngư Tiền Giang tổ chức tháng 3/2007, ông bắt tay nuôi cá rô đồng.

Sunday. April 27th, 2014
Những Lưu Ý Khi Nuôi Cá Rô Đồng Những Lưu Ý Khi Nuôi Cá Rô Đồng

Cá rô đồng nuôi theo hướng công nghiệp là một mô hình được nhiều hộ gia đình thuộc khu vực ĐBSCL nói chung và TP. Cần Thơ nói riêng áp dụng. Vì loại hình vật nuôi này thường mang lại nguồn lợi nhuận khá cao và rủi ro về dịch bệnh không lớn. Nếu người nuôi am tường về con giống, áp dụng tốt kỹ thuật nuôi cũng như quy luật cung cầu cá thịt.

Saturday. March 15th, 2014
Về Sáng Kiến Nuôi Thâm Canh Cá Rô Đồng Trong Ao, Sử Dụng Hợp Lý Thức Ăn Về Sáng Kiến Nuôi Thâm Canh Cá Rô Đồng Trong Ao, Sử Dụng Hợp Lý Thức Ăn

Cá rô đồng là loài thuỷ sản nước ngọt rất phổ biến trong ao, hồ, đầm lầy, sông, ngòi, đồng ruộng ngập nước tự nhiên; là nguồn thực phẩm ưa thích của nhiều người.

Saturday. March 8th, 2014
Nuôi Cá Rô Đầu Vuông Bằng Thức Ăn Công Nghiệp Nuôi Cá Rô Đầu Vuông Bằng Thức Ăn Công Nghiệp

Bà Lại Thị Thương, sinh năm 1950, ngụ tại xã Phú Thọ, huyện Tam Nông, tỉnh Đồng Tháp nuôi cá rô đầu vuông bằng thức ăn công nghiệp thành công.

Friday. February 28th, 2014
Kỹ Thuật Chọn Giống Cá Rô Đồng Kỹ Thuật Chọn Giống Cá Rô Đồng

Hiện nay, các hộ nuôi cá rô đồng ở vùng Đồng Tháp Mười đã dần dần khắc phục vấn đề cốt lõi trong quá trình nuôi, là đã tự sản xuất được con giống.

Tuesday. February 18th, 2014
Kỹ Thuật Nuôi Sinh Sản Nhân Tạo Cá Rô Đồng Kỹ Thuật Nuôi Sinh Sản Nhân Tạo Cá Rô Đồng

1. Chọn cá làm đàn bố mẹ : Cá bố mẹ có thể được chọn từ cá thương phẩm từ vụ trước, muốn làm cá bố mẹ thì cá ít nhất cũng từ 10 – 12 tháng tuổi. Cá được chọn phải khỏe mạnh, không trầy xước, dị hình, trọng lượng tối thiểu là 50 gr/con.

Saturday. November 23rd, 2013
Phương Thức Nuôi Cá Rô Đồng Phương Thức Nuôi Cá Rô Đồng

I. TỔNG QUAN VỀ ĐẶC ĐIỂM SINH HỌC CÁ RÔ ĐỒNG Cá Rô đồng (Anabas testudineus Bloch, 1792) là loài cá sống trong môi trường nước ngọt ở vùng nhiệt đới. Cá hiện diện trong các thủy vực như ao đìa, đầm lầy, mương vườn và ruộng lúa ở Thái Lan, Campuchia, Lào và Việt Nam (Khoa và Hương, 1993; Rainboth, 1996; Long và ctv, 1998; Khánh, 1999). Khả năng thích nghi với môi trường sống đối với cá rô đồng rất tốt, đặc biệt cá có thể hô hấp bằng khí trời nhờ cơ quan hô hấp phụ, nên có thể tồn tại và phát triển trong điều kiện môi trường bất lợi ở ngoài tự nhiên (Khoa và Hương, 1993).

Saturday. November 23rd, 2013
Những Điểm Cần Lưu Ý Khi Nuôi Cá Rô Đồng Những Điểm Cần Lưu Ý Khi Nuôi Cá Rô Đồng

Cá rô đồng nuôi theo hướng công nghiệp là một mô hình được nhiều hộ gia đình thuộc khu vực ĐBSCL nói chung và TP. Cần Thơ nói riêng áp dụng. Vì loại hình vật nuôi này thường mang lại nguồn lợi nhuận khá cao và rủi ro về dịch bệnh không lớn. Nếu người nuôi am tường về con giống, áp dụng tốt kỹ thuật nuôi cũng như quy luật cung cầu cá thịt.

Wednesday. August 28th, 2013
Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT thiết kế nhỏ gọn, lưu lượng khí lớn, áp suất mạnh. Phù hợp để lắp đặt sục khí ao nuôi tôm, trại giống, ương tôm, nuôi tôm nhà màng …
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Sản phẩm khuyên dùng
Chúng tôi tự hào giới thiệu Ống thông khí Nano-Tube bọt khí mịn, oxy hoà tan cao, cải tiến quan trọng để khuếch tán oxy hoà tan trong nước phục vụ nuôi tôm công nghệ cao.
  • 1 / 2