Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Yêu cầu thắt chặt quản lý giống cây mắc ca

Yêu cầu thắt chặt quản lý giống cây mắc ca
Publish date: Tuesday. July 21st, 2015

Hiện nay trên địa bàn Tây Nguyên đang có nhiều hộ gia đình, cá nhân sản xuất nhỏ lẻ và các cơ sở gieo ươm, kinh doanh giống cây mắc ca. Tình trạng gieo ươm, mua bán giống mắc ca không có nguồn gốc diễn ra phổ biến có nguy cơ cho người trồng mắc ca trên diện rộng...

Trước thực trạng nói trên, Bộ NNPTNT vừa có văn bản đề nghị UBND các tỉnh Tây Nguyên khẩn trương phân công cơ quan quản lý cụ thể chịu trách nhiệm quản lý giống cây mắc ca. Kiểm tra, nắm bắt các cơ sở gieo ươm, kinh doanh giống mắc ca trên địa bàn bảo đảm thực hiện đúng quy định của pháp luật về quản lý giống cây trồng lâm nghiệp.

Bộ NNPTNT cũng yêu cầu các địa phương đình chỉ gieo ươm kinh doanh giống mắc ca mới không có trong doanh mục các giống được Bộ NNPTNT công nhận, không có nguồn gốc xuất xứ hợp pháp. Xử lý nghiêm các cơ sở gieo ươm, kinh doanh giống cây trồng vi phạm pháp luật về quản lý giống cây trồng...


Related news

Nuôi Trồng Thuỷ Sản Ở Đầm Hà Phát Triển Từ Sự Đầu Tư Đúng Hướng Nuôi Trồng Thuỷ Sản Ở Đầm Hà Phát Triển Từ Sự Đầu Tư Đúng Hướng

Trong những năm vừa qua, hoạt động thuỷ sản trên địa bàn huyện Đầm Hà (Quảng Ninh) phát triển khá đa dạng và phong phú. Từ nuôi trồng thuỷ sản cho đến khai thác thuỷ sản và dịch vụ hậu cần nghề cá đã đóng góp một phần đáng kể vào sự phát triển kinh tế của huyện, tạo việc làm và nâng cao đời sống của ngư dân.

Thursday. February 27th, 2014
Xây Dựng Thương Hiệu Nếp Cái Hoa Vàng Xây Dựng Thương Hiệu Nếp Cái Hoa Vàng

Từ lâu, “tiếng” nếp cái hoa vàng vùng Đông Triều (Quảng Ninh) cho gạo thơm dẻo, đậm đà đã được nhiều người biết đến, ưu chuộng. Những năm gần đây, qua việc xây dựng thương hiệu “Nếp cái hoa vàng Đông Triều”, sản phẩm này càng được biết đến rộng rãi hơn trong nước; nhờ đó, đã góp phần nâng cao thu nhập cho nông dân trồng lúa của địa phương.

Thursday. February 27th, 2014
Trồng 8 Ha Atiso Vụ Sớm Trồng 8 Ha Atiso Vụ Sớm

Được biết trong năm 2014, huyện Sa Pa sẽ phấn đấu mở rộng thêm 25 ha cây Actiso, tạo điều kiện phát triển kinh tế, nâng cao thu nhập cho người dân, góp phần hoàn thành tiêu chí thu nhập trong xây dựng nông thôn mới trên địa bàn.

Thursday. February 27th, 2014
Chanh Trĩu Quả Trên Đất Đồi Ở Quảng Ngãi Chanh Trĩu Quả Trên Đất Đồi Ở Quảng Ngãi

Giữa bốn bề keo lai, đồi chanh trĩu quả của ông Đàm Đại ở thôn Phước Hòa, xã Đức Phú (Mộ Đức - Quảng Ngãi) trở nên nổi bật. Nhờ vào gần 1ha chanh này mà ông Đại thu về hơn 100 triệu đồng mỗi năm.

Thursday. February 27th, 2014
Nuôi lươn không bùn Nuôi lươn không bùn

Nằm trong con hẻm của thôn Tiến An, xã Tiến Thành (TP. Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận), gia đình chị Nguyễn Thị Thu Sương đang quây quần bên tách trà trong buổi chiều muộn. Đây là gia đình nuôi thành công dự án “Lươn không bùn”.

Thursday. April 9th, 2015