Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Xuất khẩu tôm của Honduras giảm do giá giảm

Xuất khẩu tôm của Honduras giảm do giá giảm
Publish date: Wednesday. May 13th, 2015

Giá tôm trên thị trường quốc tế giảm gây lo ngại cho các nhà sản xuất và XK tôm ở nước này. Theo Victor Wilson, chủ tịch của Hiệp hội Nuôi trồng thủy sản quốc gia của Honduras (AND), giá trung bình giảm 1,5 USD/pao. Tháng 1/2014, giá TB tôm đạt 5,32 USD/pao, tháng 2 đạt 5,40 USD/pao, tháng 3 đạt 5,36 USD/pao.

Tháng 1 năm nay, giá giảm xuống còn 3,85 USD/pao và đạt 3,78 USD/pao trong tháng 2 và tháng 3. Các thị trường chính cho tôm Honduras là Mỹ, Mexico và Anh. Năm ngoái, XK tôm của nước này đạt 252 triệu USD, tăng 9,1% so với năm 2013.


Related news

Mong Chờ Các Chợ Đầu Mối Nông Sản Mong Chờ Các Chợ Đầu Mối Nông Sản

Theo Phòng Nông nghiệp huyện Châu Thành, huyện có hơn 72 vựa chuyên thu mua cam, bưởi. Sức tiêu thụ của các vựa này có thể đạt 100 tấn/ngày. Cái khó lớn nhất của các vựa hiện nay là tuyến đường giao thông không thuận tiện. Tại tuyến đường nối trung tâm huyện Châu Thành về xã Đông Phước có không dưới 20 vựa trái cây.

Friday. March 6th, 2015
Nâng Cao Chuỗi Giá Trị Lúa Gạo Nâng Cao Chuỗi Giá Trị Lúa Gạo

Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT) tỉnh Nguyễn Văn Đồng thông tin: Có thể nói, năm vừa qua là năm khá thành công trong lĩnh vực nông nghiệp và phát triển nông thôn Hậu Giang. Cụ thể, tốc độ tăng trưởng đạt khá cao, trên 3,3%, trong đó cây lúa góp phần rất quan trọng vào thành tựu phát triển chung của tỉnh.

Friday. March 6th, 2015
Chuẩn Bị Tốt Các Điều Kiện Cho Vụ Nuôi Thủy Sản 2015 Chuẩn Bị Tốt Các Điều Kiện Cho Vụ Nuôi Thủy Sản 2015

Năm 2014, các hộ NTTS đều chung một niềm vui được mùa lớn. Nhiều mô hình NTTS thành công đã được duy trì ổn định và tiếp tục phát huy tốt ở các loại hình mặt nước, ở các đối tượng nuôi chủ lực, cho năng suất lớn như tôm chân trắng, nuôi ngao, cá bống bớp, cá diêu hồng, cá lóc bông...

Friday. March 6th, 2015
Tăng Cường Diệt Chuột Bảo Vệ Sản Xuất Tăng Cường Diệt Chuột Bảo Vệ Sản Xuất

Tuy nhiên do đặc điểm sinh học và khả năng sinh sản nhanh của chuột nên thời gian tới vẫn còn nguy cơ rất cao chuột gây hại sản xuất, kho tàng và lây lan dịch bệnh nguy hiểm cho cộng đồng. Do vậy, việc diệt chuột phải được thực hiện thường xuyên và cần xác định rõ các đợt cao điểm để phát động chiến dịch diệt chuột đồng loạt nhằm đạt hiệu quả cao.

Friday. March 6th, 2015
Lãnh Đạo Bộ NNPTNT Nói Gì Về Cây Trồng Biến Đổi Gene? Lãnh Đạo Bộ NNPTNT Nói Gì Về Cây Trồng Biến Đổi Gene?

Cho đến nay, trong văn y thế giới chưa ghi nhận bất cứ trường hợp nào ảnh hưởng xấu đến sức khỏe vật nuôi và con người ... do cây trồng và sản phẩm biến đổi gene gây ra. Dân Việt xin trích đăng ý kiến của Thứ trưởng Bộ NNPTNT Lê Quốc Doanh về vấn đề này.

Friday. March 6th, 2015