Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Nấm Mối Ngày Càng Hiếm, Giá Càng Cao

Nấm Mối Ngày Càng Hiếm, Giá Càng Cao
Publish date: Monday. June 18th, 2012

Trong vài ngày trở lại đây chợ Vĩnh Long đã có bán nấm mối, nhưng số lượng rất ít và giá cũng rất cao, lên đến 300.000 đ/kg.

Vào mùa nấm mối, kiếm mỏi mắt quanh vườn nhà mà chỉ được vài tay nấm mối thế này.

Theo một tiểu thương chuyên mua bán nấm các loại ở chợ Vĩnh Long, vài ngày nay đã có nấm mối của người dân ở vùng ven thành phố Vĩnh Long đem ra bán, nhưng số lượng rất ít, vì vậy giá rất đắt. Giá bán ra 250.000 đ/kg nấm nở, 300.000 đ/kg nấm búp, cao hơn năm trước từ 50.000 - 80.000 đ/kg và số lượng thu gom vào năm nay cũng chỉ bằng phân nửa năm trước.

Hiện ở các chợ huyện cũng đã có bán nấm mối và giá xấp xỉ ở chợ Vĩnh Long và số lượng cũng ít hơn năm trước rất nhiều.

Theo vài người quen ở TP Hồ Chí Minh, tại một vài chợ ở trung tâm thành phố giá nấm mối bán lẻ lên đến… 700.000 đ/kg. Tại TP Mỹ Tho, giá nấm mối bán lẻ cũng cao hơn chợ Vĩnh Long khoảng 100.000 đ/kg.

Related news

Sản Xuất Giống Gà Grimaud, Vịt Chuyên Thịt M14 Sản Xuất Giống Gà Grimaud, Vịt Chuyên Thịt M14

Vừa qua, Sở KH&CN Hải Phòng đã tổ chức Hội nghị đánh giá kết quả thực hiện đề tài nghiên cứu khoa học “Thử nghiệm sản xuất giống và con lai thương phẩm gà Grimaud, vịt chuyên thịt M14 tại Hải Phòng”. Trung tâm Khuyến nông - Khuyến ngư Hải Phòng chủ trì thực hiện đề tài.

Saturday. June 15th, 2013
Nhãn Sớm Mất Mùa Nhãn Sớm Mất Mùa

Bước vào đầu tháng 7, trong khi nhiều nhà vườn đang tất bật bón phân dưỡng quả, chăm sóc quả non thì một số hộ gia đình trên địa bàn thành phố Hưng Yên đã bắt tay thu hoạch những chùm nhãn đầu mùa. Theo các hộ làm vườn, năm nay nhãn trà sớm mất mùa. Hiện, nhãn sớm đang được bán với giá từ 45 – 50 nghìn đồng.

Friday. July 12th, 2013
Trang Trại Nuôi Lợn Thu Tiền Tỷ Trang Trại Nuôi Lợn Thu Tiền Tỷ

Đến xã Đắk Sin, cách thị xã Gia Nghĩa của huyện Đắk RLấp khoảng 47 km, tôi cùng chị Quyên - phó chủ tịch xã đi thăm một số trang trại chăn nuôi heo (lợn) sinh sản và heo thịt. Địa điểm cuối cùng chúng tôi dừng chân là trang trại của anh Nguyễn Văn Hưởng ở thôn 3. Năm 2006, gia đình anh quyết định đầu tư 1,4 tỷ đồng xây dựng một trang trại nuôi heo siêu nạc “bài bản” mà trước đó ở Đắk Nông chưa ai dám làm.

Saturday. June 15th, 2013
Nhân Rộng Mô Hình Dưa Hấu VietGAP Nhân Rộng Mô Hình Dưa Hấu VietGAP

Sau 2 năm trồng thí điểm, mô hình trồng dưa an toàn theo hướng VietGAP tại thôn Thành Mỹ (xã Tam Phước, huyện Phú Ninh, Quảng Nam) đã đem lại kết quả khả quan. Mô hình này đang được nhân rộng ở địa phương.

Saturday. July 13th, 2013
Giá Cà-Phê Ở Tây Nguyên Giảm Mạnh Giá Cà-Phê Ở Tây Nguyên Giảm Mạnh

Giá cà-phê nhân xô ở các tỉnh Tây Nguyên đột ngột giảm mạnh, hiện còn 38.300 - 38.500 đồng/kg, giảm tới 1.500 đồng/kg so với cuối tháng 5. Với mức giá như hiện nay, giá cà-phê nhân xô ở Tây Nguyên đã giảm xuống mức thấp nhất kể từ đầu năm 2013 đến nay.

Monday. June 17th, 2013