Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Xuất khẩu nhuyễn thể 2 mảnh vỏ tăng trưởng nhẹ

Xuất khẩu nhuyễn thể 2 mảnh vỏ tăng trưởng nhẹ
Publish date: Saturday. June 6th, 2015

Trong khối EU, Bồ Đào Nha là nước NK nhuyễn thể 2 mảnh vỏ lớn nhất, với giá trị NK 4 tháng đầu năm nay đạt 5,6 triệu USD, tăng 23,5% so với cùng kỳ năm ngoái. Tiếp đến là Italia với giá trị NK đạt 4,3 triệu USD, tăng 37%. Tây Ban Nha là nước NK nhuyễn thể 2 mảnh vỏ lớn thứ 3 trong khối EU nhưng lại là nước duy nhất trong 3 nước NK lớn nhất mặt hàng này trong khối EU có giá trị sụt giảm.

Nhật Bản hiện là thị trường NK nhuyễn thể 2 mảnh vỏ lớn thứ 2, chiếm 12% tỷ trọng, đạt giá trị gần 3 triệu USD, tăng 11% so với cùng kỳ năm ngoái. Riêng trong tháng 4/2015 Nhật Bản NK nhuyễn thể 2 mảnh vỏ đạt giá trị 856 nghìn USD, tăng 4% so với cùng kỳ năm 2014.

Trong 4 tháng đầu năm nay, XK nhuyễn thể 2 mảnh vỏ sang Mỹ đạt giá trị 1,7 triệu USD, giảm 15,5% so với cùng kỳ năm 2014. Mỹ là thị trường NK nhuyễn thể 2 mảnh vỏ lớn thứ 3 nhưng cũng lại là thị trường duy nhất trong 3 thị trường NK chính giảm NK mặt hàng này.  

VASEP cho biết, trong nước, hiện nay nguồn nghêu nguyên liệu đang thiếu. Trong thời gian gần đây nhiều ngư dân nuôi nghêu tại một số tỉnh bị thiệt hại. Do nguồn vốn đầu tư lớn nên đa phần cuộc sống người dân nuôi nghêu gặp khó khăn, không có điều kiện tái sản xuất. Cho đến nay người nuôi nghêu và ngành chuyên môn đến nay vẫn chưa tìm ra nguyên nhân gây chết nghêu hàng loạt.


Related news

Nông dân vào mùa thu hoạch đậu phộng Nông dân vào mùa thu hoạch đậu phộng

Thời điểm này, nông dân trồng đậu phộng trên địa bàn huyện Lấp Vò đang bước vào kỳ thu hoạch rộ, năng suất đạt từ 30-35 giạ/công, giá bán hiện tại ở mức ổn định 255.000 đồng/giạ. Nhiều nông dân cho biết, với giá này có thể thu lợi nhuận từ 3-4 triệu đồng/công.

Wednesday. June 17th, 2015
Thu bạc triệu vì vườn dâu trúng mùa, được giá Thu bạc triệu vì vườn dâu trúng mùa, được giá

Hiện dâu được nhà vườn bán cho thương lái với giá dao động từ 6 ngàn đến 11 ngàn đồng/kg, tùy theo loại.

Thursday. June 18th, 2015
Kinh nghiệm trồng dưa hấu đạt năng suất cao Kinh nghiệm trồng dưa hấu đạt năng suất cao

Anh Trần Duy Hùng ở xóm 10, xã Diễn Thành là người có thâm niên trồng cây dưa hấu từ năm 2002 đến nay trong huyện Diễn Châu, tỉnh Nghệ An.

Thursday. June 18th, 2015
Quả vải Việt Nam đến Canada Quả vải Việt Nam đến Canada

Lô vải quả tươi đầu tiên từ Việt Nam đã được đưa đến Canada bằng đường hàng không vào tối 10/6.

Thursday. June 18th, 2015
Hiệu quả cao từ trồng dưa Kim hoàng hậu Hiệu quả cao từ trồng dưa Kim hoàng hậu

Trong khi nước ta phải nhập một số loại hoa quả từ nước ngoài với giá cao, người tiêu dùng còn nghi ngờ về chất lượng, vệ sinh an toàn thực phẩm thì có nông dân trong tỉnh Hưng Yên đã ứng dụng thành công kỹ thuật trồng giống dưa Kim hoàng hậu (còn gọi là dưa vàng) có xuất xứ từ Thái Lan, cho năng suất, chất lượng không thua kém dưa nhập khẩu, giá rẻ hơn dưa nhập khẩu nhưng lợi nhuận vẫn cao hơn nhiều loại cây trồng khác.

Thursday. June 18th, 2015