Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Xuất Khẩu Củi Ép Viên Từ Thân, Cùi Bắp

Xuất Khẩu Củi Ép Viên Từ Thân, Cùi Bắp
Publish date: Monday. August 25th, 2014

Ông Lê Tấn Tài, GĐ Cty TNHH Nông nghiệp Tài Lộc CNB (Cần Thơ), cho biết: Cty vừa cho ra đời sản phẩm củi ép viên bằng thân và cùi bắp (ngô), XK sang Đài Loan và Nhật, mẻ đầu tiên trên 500 tấn.

Bình quân 1.000 kg thân bắp tươi và cùi sẽ cho ra 500kg khô được ép thành viên, giá XK từ 2-2,5 triệu đồng/tấn.

Thông thường thân cây bắp đã thu hoạch xong và cùi bắp nông dân đem bỏ đi ngoài đồng, từ đó Cty Tài Lộc đưa ra ý tưởng thu mua thân cây bắp với giá 400.000 đ/công, còn cùi bắp thu mua giá 300 đ/kg (thường 1 tấn bắp trái cho ra 250kg cùi), giúp nông dân tăng thêm nguồn thu nhập.

Hiện tại Cty đang mở rộng thu mua vùng nguyên liệu thân, cùi bắp ở ĐBSCL lên đến gần 500 ha.


Related news

Không được tăng lãi suất cho vay Không được tăng lãi suất cho vay

Ngân hàng (NH) Nhà nước đã có văn bản yêu cầu các NH không được tăng lãi suất (LS) cho vay, đặc biệt với các nhóm lĩnh vực ưu tiên, sản xuất kinh doanh...

Wednesday. November 18th, 2015
 Bưởi da xanh lên đời Bưởi da xanh lên đời

Mấy năm nay, giá trái cây ở Hậu Giang, Tiền Giang, Vĩnh Long, Sóc Trăng, Đồng Tháp... thường lên xuống thất thường. Tuy nhiên, bưởi da xanh là một trong những loại trái cây hiếm hoi duy trì được mức giá cao kéo dài, đảm bảo cho nông dân trồng loại trái cây này trúng đậm...

Wednesday. November 18th, 2015
Có sức người, sỏi đá cũng thành cơm Có sức người, sỏi đá cũng thành cơm

Lập gia đình và ra riêng vào năm 1988, vùng đất ông Bình chọn làm nơi lập nghiệp nằm cuối bản đồ hành chính của xã Đức Lĩnh, giao thông cách trở, đất cằn hoang hóa, khó cải tạo.

Wednesday. November 18th, 2015
Hương Sơn thi đua cao điểm xây dựng nông thôn mới Hương Sơn thi đua cao điểm xây dựng nông thôn mới

Hương Sơn mở đợt thi đua cao điểm xây dựng nông thôn mới (NTM). Nhà nhà, người người ra quân phát quang hành lang giao thông, xây dựng kênh mương, làm đường bê tông, vệ sinh môi trường, chỉnh trang hàng rào, vườn tược… tạo nên không khí thi đua sôi nổi.

Wednesday. November 18th, 2015
Những mô hình canh tác không lo âu lúa lai B-TE1, của để dành Những mô hình canh tác không lo âu lúa lai B-TE1, của để dành

Một chiều cuối tháng 8/2015, khi những cơn mưa dầm xuất hiện trên những cánh đồng tôm - lúa cũng là lúc báo hiệu cho một vụ lúa sắp đến.

Wednesday. November 18th, 2015