Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Núi Thành Xuất Hiện Chuột Hại Lúa

Núi Thành Xuất Hiện Chuột Hại Lúa
Publish date: Friday. March 6th, 2015

Những ngày sau Tết Nguyên đán, trời tiếp tục nắng nóng, nhiều địa phương ở huyện Núi Thành xuất hiện chuột gây hại lúa đông xuân. Ngành chức năng địa phương dự báo sắp tới chuột có xu hướng gây hại mạnh trên lúa ở diện rộng và cắn phá đòng làm ảnh hưởng đến năng suất.

Nhằm hạn chế những thiệt hại do chuột gây ra, đảm bảo an toàn cho cây lúa đông xuân phát triển trong giai đoạn từ nay đến cuối vụ, Trạm Bảo vệ thực vật huyện Núi Thành hướng dẫn nông dân áp dụng đồng bộ các biện pháp diệt chuột bằng các loại bẫy, ưu tiên dùng những loại bẫy bả sinh học để đảm bảo an toàn cho con người và môi trường.

Bên cạnh đó, song hành với diệt chuột bảo vệ lúa, vào thời điểm này, trời tiếp tục nắng nóng, các địa phương ở huyện Núi Thành đang tăng cường công tác nạo vét kênh mương, điều tiết nguồn nước hợp lý, kiểm tra việc chống hạn ở những vùng lúa cuối kênh, những nơi không chủ động nước...


Related news

Nhật sẽ mở cửa cho xoài, thanh long và vải tươi của Việt Nam? Nhật sẽ mở cửa cho xoài, thanh long và vải tươi của Việt Nam?

Bộ trưởng Cao Đức Phát đã đề nghị phía Nhật Bản sớm cho phép xuất khẩu xoài Việt Nam sang Nhật Bản vào tháng 9 tới nhân chuyến thăm Nhật Bản của Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng; đồng thời xem xét xúc tiến mở cửa thị trường đối với thanh long ruột đỏ và vải tươi của Việt Nam…

Thursday. August 13th, 2015
Giá giảm, thương lái bẻ kèo, nông dân vỡ mộng với lúa hè thu muộn Giá giảm, thương lái bẻ kèo, nông dân vỡ mộng với lúa hè thu muộn

Chi phí sản xuất đội lên, trong khi giá bán ra liên tục giảm, thương lái bẻ kèo, nông dân “vỡ mộng” với lúa chất lượng thấp… là thực trạng đã và đang diễn ra đối với vụ lúa hè thu muộn ở đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL).

Thursday. August 13th, 2015
Starbucks và nỗi buồn cà phê Việt Starbucks và nỗi buồn cà phê Việt

Gần 95% sản lượng cà phê Việt Nam hiện nay xuất khẩu thô, không thương hiệu.

Thursday. August 13th, 2015
Giám đốc tiên phong trồng điều sạch Giám đốc tiên phong trồng điều sạch

Trong lúc cây điều bị mất đi vị thế, nhiều người chặt bỏ để thay thế bằng cây khác, thì ông vẫn quyết tâm gắn bó với cây trồng này. Để tồn tại, ông đi theo hướng mà trước đây chưa ai từng làm, đó là trồng điều theo tiêu chuẩn của Tổ chức FLO (Tổ chức quốc tế về Dán nhãn và Thương mại công bằng), nhờ vậy ông đã mở ra hướng đi mới cho người trồng điều tại địa phương.

Thursday. August 13th, 2015
Nan giải bài toán khống chế bệnh héo xanh trên cây cà chua Nan giải bài toán khống chế bệnh héo xanh trên cây cà chua

Thâm canh cà chua đã phát triển rộng rãi ở nhiều vùng đất trồng màu vùng ĐBSH, song việc khống chế bệnh chết héo xanh đối với nông dân đang là bài toán nan giải.

Thursday. August 13th, 2015