Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Tập Huấn Sản Xuất Phân Hữu Cơ Vi Sinh Cho Nông Dân Bàu Tròn

Tập Huấn Sản Xuất Phân Hữu Cơ Vi Sinh Cho Nông Dân Bàu Tròn
Publish date: Friday. March 6th, 2015

Ngày 4.3, Trung tâm Ứng dụng và thông tin khoa học công nghệ (Sở Khoa học - công nghệ) phối hợp với UBND huyện Đại Lộc tổ chức lớp tập huấn hướng dẫn quy trình, kỹ thuật sản xuất phân hữu cơ vi sinh chức năng cho 30 nông dân thôn Bàu Tròn (xã Đại An, Đại Lộc).

Theo Trung tâm Ứng dụng và thông tin khoa học công nghệ, ưu thế vượt trội của phân hữu cơ vi sinh so với các loại phân khác là không gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe con người, động thực vật, môi trường sinh thái và chất lượng nông sản; giá thành rẻ hơn so với dùng phân hóa học; sử dụng nguồn nguyên liệu tại chỗ, có sẵn. Đây là dự án của Trung tâm Ứng dụng và thông tin khoa học công nghệ Quảng Nam đang được phổ biến rộng rãi đến nông dân sử dụng và hưởng lợi.


Related news

Thành Phố Vĩnh Long chuyển đổi gần 123ha nhãn sang cây trồng khác Thành Phố Vĩnh Long chuyển đổi gần 123ha nhãn sang cây trồng khác

Dịch bệnh trên cây màu tăng Các loại cây chuyển đổi là: mít, dừa, bưởi, cam, xoài, nhãn Ido, chôm chôm, ổi, thanh long, đu đủ…

Saturday. August 22nd, 2015
Người trẻ hóa vườn xoài Người trẻ hóa vườn xoài

Ông Đinh Đoan Lởi, ngụ tại xã Suối Cao (huyện Xuân Lộc) là một trong những nông dân đi tiên phong ở tỉnh Đồng Nai thành công trong việc ghép cải tạo, trẻ hóa vườn xoài già cỗi. Ông Lởi chia sẻ: “Những gốc xoài ba mùa mưa gần 20 năm già cỗi, giá giống xoài này lại thấp nên thường phải chặt bỏ. Nhưng tôi đã tận dụng những gốc xoài này để ghép các giống xoài cát Hòa Lộc, xoài Thái đang được thị trường ưa chuộng, bán với giá cao”.

Saturday. August 22nd, 2015
Kỹ thuật nuôi hàu Kỹ thuật nuôi hàu

Trong nuôi hàu, việc chọn vị trí nuôi rất quan trọng, quyết định thắng lợi của việc nuôi. Vùng nuôi phải là ở vùng cửa sông, ít sóng gió, có độ mặn 20-30 phần nghìn, pH thích hợp 7,5-8,5. Nguồn nước sạch, nước lưu thông (có dòng chảy nhẹ), màu nước xanh có nhiều sinh vật phù du. Độ sâu nên chọn vùng hạ triều, chất đáy tương đối cứng.

Saturday. August 22nd, 2015
Nuôi cá bống tượng trong bồn để nâng cao năng suất Nuôi cá bống tượng trong bồn để nâng cao năng suất

Nuôi cá trong bồn có nhiều thuận lợi hơn so với nuôi trong ao đất. Trên cùng một diện tích, nuôi cá trong bồn tuy đầu tư chi phí ban đầu có cao hơn nhiều nhưng năng suất cao hơn gấp nhiều lần so với nuôi trong ao đất.

Saturday. August 22nd, 2015
Cà Mau phát triển cụm ngành thủy sản Cà Mau phát triển cụm ngành thủy sản

Cụm ngành thủy sản là thế mạnh của kinh tế Cà Mau trong giai đoạn phát triển hiện nay và thời gian tới, với hạt nhân là nuôi trồng và chế biến thủy sản.

Saturday. August 22nd, 2015