Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Xuất khẩu cá tra sang Brazil giảm mạnh

Xuất khẩu cá tra sang Brazil giảm mạnh
Publish date: Wednesday. September 16th, 2015

Theo Hiệp hội chế biến và xuất khẩu thủy sản Việt Nam (Vasep), 7 tháng đầu năm, giá trị xuất khẩu cá tra sang thị trường Brazil đạt 38,45 triệu USD, chiếm 4,32% tổng giá trị xuất khẩu cá tra, nhưng lại giảm đến 46% so với cùng kỳ năm trước. Đây là thị trường xuất khẩu cá tra đơn lẻ lớn thứ 4 của Việt Nam (sau Mỹ, Trung Quốc và Mexico).

Nguyên nhân khiến lượng hàng xuất khẩu sang thị trường này giảm mạnh là do hàng Việt đang bị cạnh tranh gay gắt bởi sản phẩm của Viện Tiếp thị thủy sản Alaska (ASMI) - một đơn vị đã thực hiện nhiều chương trình kết nối các công ty nhập khẩu Mỹ với đối tác Brazil. Cùng với đó, lệnh ngừng nhập thủy sản và các sản phẩm chế biến từ thủy sản hoặc sản phẩm đánh bắt tạm thời có xuất xứ từ Việt Nam khiến cá tra sang thị trường này vẫn còn bế tắc.

Theo tính toán của Ủy ban thương mại Quốc tế ITC, nếu thời điểm quý II và III/2014, giá nhập trung bình cá tra và cá da trơn của Brazil tăng mạnh nhất lên mức 2,01 - 2,04 USD một kg thì nay giảm còn 1,85 - 1,87 USD/kg.

Dự báo của Vasep, trong năm nay, xuất khẩu cá tra sang thị trường Brazil giảm 30-50% về giá trị so với năm 2014.


Related news

Thành Phố Hồ Chí Minh Đôn Đốc Tiêu Thụ Nông Sản VietGAP Thành Phố Hồ Chí Minh Đôn Đốc Tiêu Thụ Nông Sản VietGAP

UBND TP.HCM vừa chỉ đạo các sở, ngành, đơn vị chức năng rà soát lại các hợp đồng đã ký kết để tháo gỡ khó khăn cho các đơn vị sản xuất và tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp theo hướng VietGAP trên địa bàn thành phố.

Thursday. April 3rd, 2014
Một Xã Thu 10 Tỷ Đồng Từ Ớt Xuất Khẩu Một Xã Thu 10 Tỷ Đồng Từ Ớt Xuất Khẩu

Ngày 2.4, ông Lê Xuân Mận- Chủ nhiệm Hợp tác xã dịch vụ nông nghiệp xã Định Liên, huyện Yên Định (Thanh Hóa), cho biết: Vụ đông xuân (2013-2014), xã Định Liên thu được khoảng 10 tỷ đồng từ mô hình trồng ớt xuất khẩu.

Thursday. April 3rd, 2014
Đưa Nhiều Sản Phẩm Phân Bón Mới Về Miền Tây Đưa Nhiều Sản Phẩm Phân Bón Mới Về Miền Tây

Cty CP Phân bón và hóa chất dầu khí Tây Nam Bộ (PVFCCo SW) vừa tổ chức liên tục 12 cuộc hội thảo tại các tỉnh Tiền Giang, Vĩnh Long, Đồng Tháp, Hậu Giang và An Giang.

Thursday. April 3rd, 2014
Thủy Sản Khốn Đốn Bởi Tin Đồn Thủy Sản Khốn Đốn Bởi Tin Đồn

Việc kiểm tra xuất phát từ thông tin có tới 98% thủy sản ở Hà Nội nhiễm kim loại nặng, khiến người tiêu dùng hoang mang.

Thursday. April 3rd, 2014
Chuối Già Lại Được Giá Chuối Già Lại Được Giá

Còn ở Bến Tre các thương lái từ TP.HCM về ấp 5, xã Lương Hòa, huyện Giồng Trôm đặt hàng các đại lý cố gắng thu gom ít nhất từ 3 - 5 tấn chuối già/ngày.

Thursday. April 3rd, 2014