Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Xuất khẩu cá tra 2015 có thể đạt 1,7 tỷ USD, giảm so với năm 2014

Xuất khẩu cá tra 2015 có thể đạt 1,7 tỷ USD, giảm so với năm 2014
Publish date: Monday. October 12th, 2015

Dù vậy, dự báo kim ngạch xuất khẩu trong quý III, IV đạt khoảng 950 triệu USD, lũy kế cả năm đạt kim ngạch xuất khoảng 1,7 tỷ USD, giảm khoảng 3,5% so với năm 2014. 

Ông Võ Hùng Dũng, Phó chủ tịch, kiêm Tổng thư ký VNPA nhận định, nghề nuôi chế biến cá tra xuất khẩu đã dần đi vào nề nếp.

Hiện nay hầu hết doanh nghiệpchế biến đều đã xây dựng được vùng nguyên liệu chủ động đến hơn 81% nguồn nguyên liệu. Việc đăng ký khai báo vùng nuôi cũng được các địa phương triển khai rất tốt.

Về thị trường tiêu thụ, có sự suy giảm ở một số thị trường lớn như: Mỹ, EU, Asean, Mexico, Brazil, nhưng bù lại nhiều thị trường mới có sự tăng trưởng khá, đặc biệt thị trường Trung Quốc-Hong Kong tăng gần gấp đôi.

Ông Dũng dự báo từ năm 2017 trở đi thị trường này sẽ trở thành thị trường lớn nhất của mặt hàng cá tra xuất khẩu.


Related news

Nguy cơ mất thị trường thủy sản Nguy cơ mất thị trường thủy sản

Trong 9 tháng đầu năm nay, tổng số lô hàng thủy sản bị cảnh báo tại các thị trường đã gần bằng cả năm ngoái (181 lô so với 187 lô). Tôm là mặt hàng bị cảnh báo nhiều nhất với 82 lô (cả năm 2014 có 86 lô tôm bị cảnh báo)...

Monday. November 2nd, 2015
Đồng bộ giải pháp, nâng cao hiệu quả Đồng bộ giải pháp, nâng cao hiệu quả

Sau 6 năm thực hiện chương trình nuôi trồng thủy sản (NTTS), ngành thủy sản Hà Nội đã có những chuyển biến tích cực.

Monday. November 2nd, 2015
Bỏ lương cao về quê, thành tỷ phú cá giòn ở tuổi 27 Bỏ lương cao về quê, thành tỷ phú cá giòn ở tuổi 27

Từ bỏ công việc ổn định với mức lương cao nơi thành thị để về quê nuôi cá, chỉ sau 4 năm, chàng trai Nguyễn Thế Phước, sinh năm 1989 ở xã Nam Tân (Nam Sách, Hải Dương) đã có thu nhập 6 – 7 tỷ đồng/năm.

Monday. November 2nd, 2015
Gà Hồ và hành trình đến với thương hiệu nổi tiếng những người gìn giữ giống gà quý Gà Hồ và hành trình đến với thương hiệu nổi tiếng những người gìn giữ giống gà quý

Trải qua những năm tháng chiến tranh liên miên và những biến động của xã hội, một phần do eo hẹp kinh tế, phần chạy theo cơ chế thị trường, giống gà Hồ dần bị mai một.

Monday. November 2nd, 2015
Gà Hồ và hành trình đến với thương hiệu nổi tiếng Gà Hồ và hành trình đến với thương hiệu nổi tiếng

Trải qua hàng thế kỷ hình thành và phát triển trên vùng đất cổ giàu truyền thống văn hiến, con gà Hồ ở làng Lạc Thổ, thị trấn Hồ (Thuận Thành, Bắc Ninh) nổi tiếng bởi mang đậm nét tâm linh, văn hóa gắn với lễ hội truyền thống, với tranh dân gian Đông Hồ…

Monday. November 2nd, 2015