Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Xuất Khẩu Cà Phê Vượt Ngưỡng 3 Tỷ USD

Xuất Khẩu Cà Phê Vượt Ngưỡng 3 Tỷ USD
Publish date: Tuesday. October 28th, 2014

Xuất khẩu cà phê đã vượt qua ngưỡng 3 tỷ USD trở thành loại hạt có giá trị xuất khẩu lớn nhất Việt Nam bên cạnh các nông sản khác như: hạt điều, tiêu,…

Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn vừa công bố báo cáo tình hình xuất khẩu nông sản 10 tháng năm 2014. Theo đó, trong tháng 10 năm 2014 xuất khẩu cà phê ước đạt 101 nghìn tấn với giá trị đạt 200 triệu USD.

Tính chung trong vòng 10 tháng, xuất khẩu cà phê của Việt Nam đã đạt 1,49 triệu tấn thu về hơn 3,1 tỷ USD tăng 37,1% về khối lượng và và 33,5% về giá trị so với cùng kỳ năm 2013.

Về giá, giá xuất khẩu cà phê đạt 2.076 USD/tấn giảm 3,2% so với cùng kỳ 2013.

Về thị trường tiêu thụ, Đức và Hoa Kỳ tiếp tục là các quốc gia nhập khẩu cà phê lớn nhất của Việt Nam với thị phần lần lượt là 13,6% và 9,8%. Trong đó, thị trường Bỉ có tốc độ tăng mạnh nhất  gấp 2,6 về khối lượng so với cùng kỳ 2013.


Related news

Người Chăn Nuôi Gà “Than Vắn Thở Dài” Người Chăn Nuôi Gà “Than Vắn Thở Dài”

Đầu vào tăng, đầu ra liên tục giảm trong nhiều năm liên tiếp, đẩy người chăn nuôi gà ở Tiền Giang lâm vào tình cảnh nợ nần và đứng trước nguy cơ phá sản. Trong khi đó người tiêu dùng phải mua gà với giá khá cao. Trước tình trạng đó, người chăn nuôi chỉ có nước than vắn, thở dài…

Tuesday. June 4th, 2013
Nuôi Thí Điểm Thành Công Hươu Lấy Nhung Ở Ba Lòng (Quảng Trị) Nuôi Thí Điểm Thành Công Hươu Lấy Nhung Ở Ba Lòng (Quảng Trị)

Bằng nguồn vốn hỗ trợ vay từ Hội Nông dân xã, đến nay một số mô hình nuôi hươu lấy nhung thí điểm được thực hiện tại xã Ba Lòng, huyện Đakrông (Quảng Trị) đã bước đầu mang lại hiệu quả kinh tế khá cao.

Tuesday. April 2nd, 2013
Thả 80.000 Con Cá Giống Ra Môi Trường Tự Nhiên Ở Vĩnh Long Thả 80.000 Con Cá Giống Ra Môi Trường Tự Nhiên Ở Vĩnh Long

Kỷ niệm 54 năm Ngày truyền thống ngành Thủy sản Việt Nam 1-4, góp phần giáo dục nâng cao nhận thức cộng đồng về bảo vệ và tái tạo, duy trì nguồn lợi thủy sản cho môi trường tự nhiên, Chi cục Thủy sản Vĩnh Long đã thả 80.000 con cá giống các loại ra các sông ngòi, kênh rạch thuộc xã Mỹ Hòa (huyện Bình Minh), trong đó 40.000 con từ nguồn cá giống vận động ở các cơ sở sản xuất, kinh doanh trong tỉnh.

Wednesday. April 3rd, 2013
Đa Dạng Hóa Nguồn Huy Động Đa Dạng Hóa Nguồn Huy Động

Với phương châm đa dạng hóa các nguồn huy động để đảm bảo vốn đầu tư làm NTM, Hòa Vang đã nhận được sự giúp đỡ, hỗ trợ của nhiều doanh nghiệp, nhà hảo tâm và các tổ chức trong và ngoài thành phố...

Tuesday. June 4th, 2013
Xây Nhà “Dụ” Chim Yến Ở Lộc Thành (Lâm Đồng) Xây Nhà “Dụ” Chim Yến Ở Lộc Thành (Lâm Đồng)

Trong thời gian vừa qua, một số người dân ở TP Bảo Lộc nuôi chim yến. Và gần đây, ở xã Lộc Thành (Bảo Lâm - Lâm Đồng) cũng có người đã mạnh dạn bỏ tiền tỷ ra xây nhà để “dụ” chim yến về làm tổ.

Friday. April 5th, 2013