Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Xuất hiện bệnh bạc lá, đốm sọc vi khuẩn hại lúa Mùa tại xã Đạo Đức

Xuất hiện bệnh bạc lá, đốm sọc vi khuẩn hại lúa Mùa tại xã Đạo Đức
Publish date: Wednesday. August 12th, 2015

Cán bộ cơ quan chuyên môn của huyện Vị Xuyên, chính quyền địa phương và Trung tâm Giống cây trồng Đạo Đức đã trực tiếp xuống từng cánh đồng, kiểm tra, cấp thuốc, hướng dẫn người dân cách xử lý. Trong đó, sử dụng các thoại thuốc: Sasa 25WP, Kasumin 2SL, Apolists,… phun trừ bệnh bạc lá, đốm sọc vi khuẩn. Sau thời gian phun thuốc từ 3-5 ngày, các nông hộ tiếp tục phun “nhắc lại” (sử dụng lại các loại thuốc đã phun) để khống chế bệnh hại lúa. Đồng thời, kết hợp biện pháp phun phân bón qua lá (như phân Đầu Trâu, 507, phân bón Viên sủi,…) để kích thích sự sinh trưởng trở lại của lúa.

Do đặc tính vi khuẩn gây bệnh bạc lá, đốm sọc vi khuẩn có khả năng lây lan nhanh trên diện rộng nên cơ quan chuyên môn khuyến cáo người dân thường xuyên kiểm tra đồng ruộng; nhằm kịp thời phát hiện bệnh hại để có biện pháp phòng trừ hiệu quả.


Related news

Mở rộng hơn 110 ha cây Bonbo Mở rộng hơn 110 ha cây Bonbo

Cây Bonbo hay còn gọi là cây Mạc cà thuộc họ gừng, là loại cây đa tác dụng, hạt được sử dụng làm thuốc chữa bệnh, đọt non được sử dụng chế biến thành món ăn đến nay đã trồng được 116,8 ha tại Quế Phong (Nghệ An).

Thursday. October 22nd, 2015
Trẻ hóa và thụ phấn nhân tạo cây na trồng xen cà phê Trẻ hóa và thụ phấn nhân tạo cây na trồng xen cà phê

Cây na (còn gọi là mãng cầu ta) là một trong những loại cây ăn quả dễ thích nghi với điều kiện môi trường nên đã được người dân một số địa phương trên địa bàn TP. Buôn Ma Thuột lựa chọn trồng xen trong vườn cà phê

Thursday. October 22nd, 2015
Phát triển 134 hécta ca cao đạt chứng nhận UTZ Phát triển 134 hécta ca cao đạt chứng nhận UTZ

Theo Công ty TNHH ca cao Trọng Đức (huyện Định Quán), hiện doanh nghiệp đã phát triển được 134 hécta ca cao đạt chứng nhận UTZ Certified good inside trên địa bàn Đồng Nai.

Thursday. October 22nd, 2015
Chanh đào xuống giá thê thảm Chanh đào xuống giá thê thảm

Khác với mọi năm đến thời điểm này, giá chanh đào xuống liên tục. So với đầu vụ, giá giảm gần một nửa. Nhiều hộ dân lo lắng cho tương lai của cây chanh đào. Liệu đây có phải là cây xóa đói - giảm nghèo nữa không?

Thursday. October 22nd, 2015
Xoài cù lao Giêng được công nhận VietGAP Xoài cù lao Giêng được công nhận VietGAP

Mới đây, 9 hộ dân trồng xoài 3 màu ở cù lao Giêng (xã Bình Phước Xuân, Chợ Mới, An Giang) đã được công nhận VietGAP.

Thursday. October 22nd, 2015