Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Xuất Hiện 4 Ổ Cúm Gia Cầm Tại Bình Dương

Xuất Hiện 4 Ổ Cúm Gia Cầm Tại Bình Dương
Publish date: Thursday. March 6th, 2014

Lãnh đạo tỉnh Bình Dương cho biết, những ngày gần đây, trên địa bàn tỉnh đã phát hiện có 4 ổ dịch cúm gia cầm.

Theo thống kê, cho đến nay, tổng số gia cầm chết và tiêu hủy tại Bình Dương là gần 7.000 con. Ngoài các công tác chống dịch truyền thống như khoanh vùng, dập dịch, ngành thú y của tỉnh cũng đang đẩy mạnh việc tiêm phòng vaccine.

Đặc biệt, ngành chức năng tỉnh Bình Dương cũng chú trọng vào việc siết chặt vận chuyển gia cầm, để tránh làm phức tạp tình hình dịch bệnh giữa địa phương với hai tỉnh đã có dịch là Tây Ninh và Long An.

Hiện nay, cả nước còn 63 ổ dịch cúm gia cầm A/H5N1 tại 22 tỉnh. Ngày 4/3, Ban chỉ đạo quốc gia phòng chống dịch cúm gia cầm đã có phiên họp thường kỳ. Theo đó, các đoàn công tác của Cục Thú y sẽ tiếp tục đi kiểm tra, chỉ đạo công tác phòng, chống dịch cúm gia cầm tại các địa phương.


Related news

Rau trái - bất an và bất thường Rau trái - bất an và bất thường

“Bây giờ dịch bệnh dữ lắm nên 3 ngày là tôi pha trộn 3-4 thứ thuốc để phun một lần, và sau mỗi lần phun là tôi đổi thuốc mới để tránh bị “lờn”… thuốc” - anh Lê Văn Kề (ấp Long Bình, Long Kiến, Chợ Mới, An Giang) khiến chúng tôi chết lặng khi cho biết quy trình thu hoạch ớt là 4 ngày/lần.

Monday. October 5th, 2015
Trái cây Việt khó xuất ngoại vì cước phí cao Trái cây Việt khó xuất ngoại vì cước phí cao

Nhiều nước mở cửa thị trường cho trái cây tươi của Việt Nam nhưng xuất khẩu vẫn khó do cước vận chuyển bằng đường hàng không chiếm tới 50% giá thành, khó cạnh tranh với trái cây của các nước.

Monday. October 5th, 2015
Nuôi tôm ngoài quy hoạch Nuôi tôm ngoài quy hoạch

Nuôi tôm thâm canh (còn gọi nuôi công nghiệp) đang phát triển mạnh tại Cà Mau. Trước lợi nhuận mô hình có thể mang lại, nhiều hộ tự ý xé rào nuôi tôm ngoài quy hoạch dẫn đến nhiều hệ lụy.

Monday. October 5th, 2015
Gạo nghi nhựa ở TPHCM là gạo thật Gạo nghi nhựa ở TPHCM là gạo thật

Như chúng tôi đã đưa tin, sau khi có thông tin phản ánh về việc một hộ dân ở TPHCM mua gạo về nấu cơm phát hiện có một số hiện tượng bất thường như cơm hạt chín hạt sống, cứng như nhựa, cho vào chảo rang thì hạt gạo cháy đen, bốc mùi khét... nên nghi là gạo nhựa.

Monday. October 5th, 2015
 Điêu đứng vì giá vịt thịt giảm sâu Điêu đứng vì giá vịt thịt giảm sâu

Khoảng 1 tháng nay, giá vịt thịt liên tục giảm. Điều này khiến người chăn nuôi trên địa bàn TX. Gò Công và huyện Gò Công Tây (tỉnh Tiền Giang) lâm vào cảnh “tiến thoái lưỡng nan” bán không được, nuôi tiếp thì càng lỗ thêm.

Monday. October 5th, 2015