Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Xử Lý Triệt Để Ổ Dịch Sâu Róm Thông

Xử Lý Triệt Để Ổ Dịch Sâu Róm Thông
Publish date: Wednesday. September 10th, 2014

Theo tin từ Trung tâm Phát triển lâm nghiệp Hà Nội, sau 4 ngày (từ 4/9) tập trung dập ổ dịch sâu róm hại thông trên 27,5ha rừng tại 2 xã Nam Sơn và Phù Linh (huyện Sóc Sơn) bằng thuốc trừ sâu sinh học Kuraba WP, tỷ lệ sâu róm bị diệt trừ đạt 95%. Tỷ lệ này đạt hiệu quả cao so với sử dụng thuốc truyền thống.

Nhằm xử lý triệt để ổ dịch, trong ngày hôm nay, Trung tâm Phát triển lâm nghiệp phối hợp với các cơ quan chuyên môn, các trạm, các đội sản xuất trên địa bàn 2 xã Nam Sơn và Phù Ninh tiến hành phun thuốc lần 2 cho 45,8ha rừng (gồm vùng ổ dịch và vùng phụ cận ổ dịch).


Related news

Mô Hình Sử Dụng Phân NPK-S Lâm Thao Khép Kín Cho Lúa Đạt Năng Suất Cao Mô Hình Sử Dụng Phân NPK-S Lâm Thao Khép Kín Cho Lúa Đạt Năng Suất Cao

Vừa qua, tại xã Cao Xá (huyện Lâm Thao), Trường Đại học Nông nghiệp Hà Nội phối hợp với Trung tâm Khuyến nông tỉnh tổ chức tham quan đầu bờ mô hình trình diễn sử dụng phân bón NPK-S khép kín (chuyên dùng) và ứng dụng bản đồ nông hóa trong bón phân cho cây lúa xuân trên đất phù sa.

Wednesday. June 11th, 2014
Quả Vải Trung Quốc Xâm Nhập Ngược Vào Việt Nam Quả Vải Trung Quốc Xâm Nhập Ngược Vào Việt Nam

Trong khi vải thiều tươi của Việt Nam năm nay xuất khẩu qua biên giới nhỏ giọt, thì loại quả này từ Trung Quốc đang xuất ngược sang ta, gây ra nhiều lo ngại.

Monday. June 30th, 2014
Nông Sản VietGAP Loay Hoay Tìm Đầu Ra Nông Sản VietGAP Loay Hoay Tìm Đầu Ra

Đặc biệt, Hải Dương đã triển khai nhiều mô hình sản xuất vải quả và ổi theo mô hình VietGAP, với hàng ngàn hộ dân tham gia và trở thành địa phương đầu tiên trong vùng vải miền Bắc được chứng nhận VietGAP.

Wednesday. June 11th, 2014
Nhập Khẩu Bắp Tiếp Tục Tăng Nhập Khẩu Bắp Tiếp Tục Tăng

Trong khi đó, thời tiết trong nước diễn biến bất thường với mùa nắng nóng kéo dài đã làm giảm thời gian xuống giống của cây bắp trong nước và ảnh hưởng đến khả năng sinh trưởng, phát triển của cây. Do đó, dự đoán năng suất cây bắp vụ xuân 2014 có thể bị sụt giảm so với những năm trước.

Monday. June 30th, 2014
Dân Nuôi Tôm Kêu Không Lãi Dân Nuôi Tôm Kêu Không Lãi

Hiện nay, ở vùng bán đảo Cà Mau dân nuôi tôm thẻ chân trắng gắng công chăm sóc, thoát được dịch bệnh nhưng thu hoạch bán không có lãi, vì tôm rớt giá.

Wednesday. June 11th, 2014