Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Công Ty Nhật Bản Khảo Sát Thực Địa Dự Án Trồng Tre Tại Vĩnh Thạnh

Công Ty Nhật Bản Khảo Sát Thực Địa Dự Án Trồng Tre Tại Vĩnh Thạnh
Publish date: Thursday. February 27th, 2014

Trong 2 ngày 25 và 26.2, ông Ota Noriya, Giám đốc Công ty TNHH Ota (Nhật Bản) dẫn đầu đoàn công tác đã làm việc với lãnh đạo huyện Vĩnh Thạnh, khảo sát thực địa và tìm cơ hội triển khai Dự án trồng tre lấy bẹ mo.

Đoàn đã giới thiệu quy trình trồng tre, thu hoạch bẹ mo tre làm sản phẩm cao cấp gói đựng thực phẩm, khảo sát thực địa tại khu vực rừng các xã Vĩnh Sơn, Vĩnh Kim (ảnh), tìm hiểu về điều kiện khí hậu, thổ nhưỡng huyện miền núi Vĩnh Thạnh. Lãnh đạo huyện Vĩnh Thạnh thông báo các chính sách ưu đãi, thu hút đầu tư của tỉnh nói chung và huyện Vĩnh Thạnh nói riêng, cung cấp các thông tin cơ bản mà đoàn có nhu cầu.

Sau 2 ngày làm việc, Công ty TNHH Ota và huyện Vĩnh Thạnh đã đạt được thỏa thuận sơ bộ về hợp tác triển khai dự án trồng tre tại Vĩnh Thạnh.


Related news

Xuất Khẩu Nông Sản Sang Trung Quốc Cần Chủ Động, Tránh Lợi Trước Mắt Xuất Khẩu Nông Sản Sang Trung Quốc Cần Chủ Động, Tránh Lợi Trước Mắt

Về lâu dài các doanh nghiệp Việt Nam cần thay đổi cách thức buôn bán nông sản với Trung Quốc để tránh bị động, chạy theo cái lợi trước mắt mà hại về lâu dài...

Monday. May 19th, 2014
Đóng Tàu Cá Vỏ Sắt Cho Ngư Dân Đóng Tàu Cá Vỏ Sắt Cho Ngư Dân

Dù đã được dự tính trong một thời gian khá dài, thế nhưng do nhiều nguyên nhân khách quan nên đến thời điểm này, Quỹ hỗ trợ ngư dân Quảng Ngãi mới thực hiện được ý tưởng đóng tàu vỏ sắt cho ngư dân vươn ra khơi xa, với tổng số tiền đầu tư dự tính khoảng 12 tỉ đồng.

Monday. May 19th, 2014
Cây Điều Việt Nam Đang Đứng Trước Nhiều Cơ Hội Và Thách Thức Cây Điều Việt Nam Đang Đứng Trước Nhiều Cơ Hội Và Thách Thức

Đó là nhận định của các doanh nghiệp thuộc Hiệp hội điều Việt Nam (VINACAS) và các nhà quản lý ngành điều tại hội nghị Điều quốc tế Việt Nam 2014 diễn ra tại TP Vũng Tàu (Bà Rịa – Vũng Tàu) từ ngày 15 đến 17-5. Tham dự hội nghị có hơn 200 doanh nghiệp, nhà phân phối đến từ 40 quốc gia, vùng lãnh thổ trên thế giới.

Monday. May 19th, 2014
Giá Tôm Chân Trắng Ở Bạc Liêu Giảm Mạnh Giá Tôm Chân Trắng Ở Bạc Liêu Giảm Mạnh

Hàng ngàn hộ nuôi tôm chân trắng ở Bạc Liêu đang lao đao vì tôm chân trắng đã đến ngày thu hoạch nhưng giá bán đang giảm mạnh, chỉ còn 80.000 đồng/kg, giảm từ 60.000 đến 80.000 đồng/kg so với tháng trước đó.

Monday. May 19th, 2014
Người Dân Huế Lao Đao Vì Tôm Nuôi Chết Người Dân Huế Lao Đao Vì Tôm Nuôi Chết

Ngày 18-5, Chi cục Nuôi trồng thủy sản tỉnh Thừa Thiên - Huế cho biết, đã có 50ha tôm sú nuôi từ 40-50 ngày tuổi bị bệnh môi trường và đốm trắng làm chết khoảng 8 triệu con tôm giống khiến người dân lao đao.

Monday. May 19th, 2014