Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Trên 770 Hộ Nông Dân Được Hướng Dẫn Kỹ Thuật Chăm Sóc, Bón Phân Đúng Cách Cho Cây Trồng

Trên 770 Hộ Nông Dân Được Hướng Dẫn Kỹ Thuật Chăm Sóc, Bón Phân Đúng Cách Cho Cây Trồng
Publish date: Thursday. February 27th, 2014

Theo Trung tâm Khuyến nông – Khuyến ngư tỉnh thì vụ đông xuân 2013 – 2014, trong khuôn khổ chương trình chuyển giao khoa học kỹ thuật, sản phẩm phân bón chất lượng đến với nông dân, đơn vị đã phối hợp với Công ty Cổ phần Phân bón và Hóa chất dầu khí Đông Nam Bộ thực hiện 7 cuộc hội thảo, tập huấn cho 770 người dân ở các xã Đức Xuyên, Đắk D’rô, Nam Đà, Nâm Nung (Krông Nô); Đắk D’rông, Chư K’nia, Nam Dong, Ea Pô, thị trấn Ea T’ling (Chư Jút).

Theo đó, các nông dân đã được truyền đạt một số kiến thức về cơ chế sinh trưởng, phát triển của cây trồng trong vụ đông xuân; kỹ thuật chăm sóc cây trồng và một số sản phẩm, quy trình, kỹ thuật sử dụng một số loại phân bón chất lượng cao, phù hợp với cây trồng, thổ nhưỡng của các địa phương.


Related news

Trồng Me Ngọt Cho Thu Nhập Cao Trồng Me Ngọt Cho Thu Nhập Cao

Trong những năm gần đây, nhiều nông dân ở ĐBSCL đã trồng thử nghiệm me ngọt (giống Thái), mang lại hiệu quả đáng kể. Người trồng thành công nhất là mô hình của anh Hồ Quang Dũng ở ấp Chợ Cũ, thị trấn Mỹ Xuyên, huyện Mỹ Xuyên - Trà Vinh. Anh Dũng cho biết với diện tích 2 hecta, anh đã trồng trên 250 cây, hiện đang cho trái sum suê, năng suất bình quân mỗi cây khoảng 100 kg/vụ.

Saturday. January 7th, 2012
Làm Rõ Nguyên Nhân Sư Tử Biển Chết Làm Rõ Nguyên Nhân Sư Tử Biển Chết

Ông Lê Minh Phú, Chi cục phó Chi cục bảo vệ nguồn lợi thủy sản Quảng Bình cho biết, cơ quan này đang cử cán bộ đến gia đình ông Nguyễn Văn Diện để điều tra nguyên nhân cái chết của con sư tử biển, qua đó sẽ làm rõ trách nhiệm liên quan...

Wednesday. October 5th, 2011
Kinh Nghiệm Khai Thác Nhựa Cây Sơn Kinh Nghiệm Khai Thác Nhựa Cây Sơn

Cắt sơn hứng nhựa là mục đích cuối cùng của người trồng sơn. Cắt sơn có liên quan chặt chẽ với sản lượng, chất lượng sơn, nhiệm kỳ kinh doanh và hiệu quả kinh tế của cây Sơn. Do đó, nắm được kỹ thuật và khai thác hợp lý mới kéo dài được thời gian cho nhựa và trồng sơn sẽ thu được hiệu quả tối ưu.

Thursday. March 8th, 2012
Hỗ Trợ Khẩn Cấp Khống Chế Dịch Bệnh Trên Tôm Hỗ Trợ Khẩn Cấp Khống Chế Dịch Bệnh Trên Tôm

Thủ tướng Chính phủ ngày 14.5 đã phê duyệt danh mục Dự án “Hỗ trợ khẩn cấp khống chế sự lây lan dịch bệnh chưa được xác định trên tôm”.

Wednesday. May 16th, 2012
Về Thành Đông Xem... Nông Thôn Mới Về Thành Đông Xem... Nông Thôn Mới

Xuôi theo Quốc lộ 54, rẽ vào con đường láng nhựa dài 3km, hai bên đường là những ruộng khoai lang Nhật mơn mởn, chúng tôi đến trung tâm xã Thành Đông (huyện Bình Tân), địa phương được tỉnh Vĩnh Long chọn thí điểm thực hiện xây dựng nông thôn mới (NTM)

Monday. October 10th, 2011