Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Xoài Campuchia Đang Chiếm Lĩnh Thị Trường Miền Tây

Xoài Campuchia Đang Chiếm Lĩnh Thị Trường Miền Tây
Publish date: Friday. March 7th, 2014

Xoài Keo từ Campuchia đang được các thương lái thu mua và đưa về Việt Nam với số lượng lớn, có lúc tràn ngập thị trường khiến cho xoài nội địa lép vế.

Hai huyện Tịnh Biên và Tri Tôn, tỉnh An Giang là đất trồng nhiều xoài. Trong đó, nổi tiếng nhất là xoài Thanh ca, một giống xoài có từ lâu đời trên vùng đất An Giang, mỗi năm cho sản lượng hàng trăm tấn.

Tuy nhiên, gần đây xoài Keo từ Campuchia được các thương lái thu mua và đưa về Việt Nam với số lượng lớn từ 30-40 tấn/ngày để cung cấp cho thị trường miền Tây và đóng thùng gửi đi các nơi.

Mặc dù giá xoài Keo khá cao, từ 15.000 - 20.000 đồng/kg nhưng do phù hợp với khẩu vị của người tiêu dùng nên đã cạnh tranh khá tốt với xoài nội hiện đang rớt giá, chỉ bán từ 4.000-10.000 đồng/kg nhưng rất khó tiêu thụ.


Related news

Nông dân tập trung xuống giống vụ lúa tôm Nông dân tập trung xuống giống vụ lúa tôm

Năm nay, huyện Phước Long (Bạc Liêu) có hơn 9.000ha lúa trên đất nuôi tôm. Những ngày qua, tận dụng thời tiết thuận lợi, nông dân trong huyện tập trung cải tạo đất để xuống giống vụ lúa theo lịch thời vụ.

Friday. October 2nd, 2015
Một người dân trồng gần 8.000 cây đinh lăng Một người dân trồng gần 8.000 cây đinh lăng

Ông Đinh Văn Thành (ngụ vồ Thiên Tuế, núi Cấm, xã An Hảo, Tịnh Biên, An Giang) đã khai thác 13 công đất vườn đồi, vườn rừng theo mô hình “sản xuất nông – lâm kết hợp” trồng xen canh từ 7.500 - 8.000 cây đinh lăng.

Friday. October 2nd, 2015
Liên kết phát triển vùng nguyên liệu đậu nành Liên kết phát triển vùng nguyên liệu đậu nành

Ngày 29-9, tại TPHCM đã diễn ra lễ công bố Dự án hợp tác phát triển vùng nguyên liệu cho ngành chế biến sữa đậu nành Việt Nam giữa Công ty CP NutiFood.

Friday. October 2nd, 2015
Ngành hàng xoài cần điều chỉnh cơ cấu sản xuất, bám sát nhu cầu thị trường Ngành hàng xoài cần điều chỉnh cơ cấu sản xuất, bám sát nhu cầu thị trường

Với tổng diện tích trên 9.300ha, Đồng Tháp đứng đầu khu vực đồng bằng sông Cửu Long về diện tích trồng xoài.

Friday. October 2nd, 2015
Vườn quả vùng hẻo lánh Vườn quả vùng hẻo lánh

Ở thôn Cẩm Lang, nơi xa trung tâm, hẻo lánh thuộc xã Tiên Nha, huyện Lục Nam (Bắc Giang) mô hình trồng cam, bưởi Diễn của gia đình ông Nguyễn Văn Sơn cho thu nhập hàng trăm triệu đồng mỗi năm.

Friday. October 2nd, 2015