Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Giá Ớt Cao Kỷ Lục

Giá Ớt Cao Kỷ Lục
Publish date: Friday. November 15th, 2013

Chị Thắm, bạn hàng tại chợ Châu Đốc (An Giang) cho biết: “Mấy ngày nay, giá ớt tại chợ tới 60.000 đồng/kg. Cứ lâu lâu ớt lại lên giá một lần nhưng ít khi lên đến mức này. Tôi phải xuống tận rẫy nông dân mua mà vẫn không đủ bán”. Nhiều nông dân cho biết, chỉ với giá 25.000 đồng/kg người trồng ớt đã thu lãi khoảng 10 triệu đồng/công. Mỗi lần xuống giống, ớt cho thu hoạch 3 đợt, năng suất bình quân 800 kg/công.

Ớt là loại cây trồng cần nhiều vốn đầu tư (khoảng 10 triệu đồng/công) và phải chăm sóc đến 80 ngày mới thu hoạch, nhưng lợi nhuận khá cao.


Related news

Mủ Cao Su Sụt Giảm Về Giá Và Sản Lượng Mủ Cao Su Sụt Giảm Về Giá Và Sản Lượng

Trên địa bàn Tây Nguyên hiện có 7 doanh nghiệp chuyên trồng và chế biến mủ cao su thuộc Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam. Do thời tiết trong quý III năm nay không thuận, mưa nhiều nên một số diện tích cao su bị rụng lá, ảnh hưởng rất lớn đến năng suất, sản lượng mủ cao su.

Tuesday. December 3rd, 2013
Triển Vọng Từ Vùng Sản Xuất Lúa Chất Lượng Cao Triển Vọng Từ Vùng Sản Xuất Lúa Chất Lượng Cao

Ba năm qua (2010 - 2013), TP. Hà Nội đã xây dựng được 109 mô hình cánh đồng mẫu lớn, vùng sản xuất lúa hàng hóa chất lượng cao tại 12 huyện ngoại thành với quy mô 18.670ha, trên 127.000 hộ tham gia sản xuất.

Wednesday. December 25th, 2013
Cần Lời Giải Cho Phát Triển Cây Nha Đam Cần Lời Giải Cho Phát Triển Cây Nha Đam

Được biết, cây nha đam bắt đầu được trồng ở tỉnh từ khoảng năm 2002. Đến nay, tổng diện tích nha đam toàn tỉnh trên 260 ha, tập trung chủ yếu ở 2 phường Văn Hải và Mỹ Bình (Tp.Phan Rang-Tháp Chàm).

Tuesday. December 3rd, 2013
Rau Trái Vụ Ở Ngoại Thành Hà Nội Hướng Sản Xuất Mới Rau Trái Vụ Ở Ngoại Thành Hà Nội Hướng Sản Xuất Mới

Nhằm đáp ứng nhu cầu thị trường, nâng cao thu nhập cho nông dân và ứng phó với diễn biến phức tạp của thời tiết, Chi cục Bảo vệ thực vật (BVTV) Hà Nội đã triển khai thí điểm trồng rau trái vụ tại một số huyện ngoại thành. Các mô hình bước đầu mang lại hiệu quả cao, mở ra hướng sản xuất mới, giúp các địa phương hoàn thành nhiều tiêu chí nông thôn mới.

Wednesday. December 25th, 2013
Vòng Quay Của Đất Đạt 3,72 Vòng/năm Vòng Quay Của Đất Đạt 3,72 Vòng/năm

Năm 2014, kế hoạch gieo trồng của huyện Chợ Mới khoảng 78.800 héc-ta lúa, màu. Huyện sẽ tập trung xuống giống dứt điểm vụ đông xuân trong tháng 12; cơ giới hóa nông nghiệp nông thôn, nhân rộng mô hình “Cánh đồng mẫu”; các địa phương nhanh chóng lên kế hoạch xả lũ, nạo vét kênh...

Tuesday. December 3rd, 2013