Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Xây dựng vùng, cơ sở an toàn dịch bệnh cúm gia cầm

Xây dựng vùng, cơ sở an toàn dịch bệnh cúm gia cầm
Publish date: Tuesday. September 15th, 2015

Theo đó, mục tiêu chung của kế hoạch là xây dựng vùng, cơ sở ATDB đáp ứng các yêu cầu về ATDB của Tổ chức Thú y Thế giới (OIE); bảo đảm phát triển chăn nuôi bền vững, nâng cao giá trị sản phẩm, cung cấp sản phẩm an toàn phục vụ tiêu dùng trong nước và phục vụ xuất khẩu.

Mục tiêu cụ thể của kế hoạch là đến tháng 12-2015 có 30% cơ sở chăn nuôi gà tập trung được công nhận ATDB; đến tháng 7-2017 có trên 90% cơ sở chăn nuôi gà tập trung và 100% xã được công nhận ATDB; hoàn tất xây dựng hồ sơ về vùng ATDB cúm gia cầm, Niu-cát-xơn trên gà và đề nghị Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn xem xét, công nhận.

Cũng theo kế hoạch này, đến tháng 12- 2018 sẽ hoàn thiện hồ sơ, thủ tục trình OIE công nhận vùng ATDB đối với bệnh cúm gia cầm và Niu-cát-xơn trên gà; đến tháng 12-2020 dự kiến sẽ được OIE công nhận vùng ATDB đối với bệnh cúm gia cầm và Niu-cát-xơn trên gà…


Related news

Trồng môn hương trên đất cát Trồng môn hương trên đất cát

Người dân xã Duy Hải (huyện Duy Xuyên, Quảng Nam) phát triển trồng cây môn hương trên đất cát đem lại thu nhập khá, đạt 200 triệu đồng/ha, đã thoát nghèo, vươn lên làm giàu.

Saturday. August 8th, 2015
Ảm đạm thị trường cá tra giống Ảm đạm thị trường cá tra giống

Trong thời gian qua, giá cá tra thương phẩm tại Đồng Tháp và An Giang liên tục sụt giảm khiến người nuôi thua lỗ, kéo theo các cơ sở sản xuất cá tra giống cũng gặp không ít khó khăn.

Saturday. August 8th, 2015
Hành vi bơm chích tạp chất vào tôm nguyên liệu cần được ngăn chặn triệt để Hành vi bơm chích tạp chất vào tôm nguyên liệu cần được ngăn chặn triệt để

Những năm gần đây, việc xuất khẩu tôm nguyên liệu ngày càng khó khăn, khi chất lượng tôm nguyên liệu và chế biến trong nước đang bị đe dọa bởi tình trạng lạm dụng hóa chất trong quá trình nuôi và hành vi bơm chích tạp chất trong khâu sơ chế và chế biến. Hành vi này cần được ngăn chặn triệt để, để bảo đảm chất lượng tôm xuất khẩu và trên hết là bảo vệ sức khỏe người tiêu dùng.

Saturday. August 8th, 2015
Hàng trăm hộ nuôi tôm gặp khó do mất mùa Hàng trăm hộ nuôi tôm gặp khó do mất mùa

Từ đầu tháng 5/2015 đến nay, hàng trăm hộ nuôi tôm ở tỉnh Cà Mau gặp khó bởi vụ tôm này gần như mất trắng.

Saturday. August 8th, 2015
Giá trị sản xuất thủy sản đạt 158 tỷ đồng Giá trị sản xuất thủy sản đạt 158 tỷ đồng

Tổng sản lượng đánh bắt và nuôi trồng của TP. Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình 6 tháng đầu năm 2015 đạt trên 6.000 tấn các loại, trong đó khai thác 5.724 tấn, nuôi trồng hơn 300 tấn, tăng 7,8% so với cùng kỳ, bằng 58,44% kế hoạch đề ra. Giá trị sản xuất thủy sản 158 tỷ đồng.

Saturday. August 8th, 2015