Xây Dựng Thương Hiệu Nấm Lạng Giang

Những năm gần đây, phong trào nuôi trồng nấm các loại ở huyên Lạng Giang (Bắc Giang) phát triển khá mạnh, trong đó tiêu biểu là 3 mô hình sản xuất nấm tại xã Tân Thanh, Tiên Lục và Nghĩa Hưng.
Đây là 3 mô hình có quy mô từ 400 - 500 m2 và được Nhà nước hỗ trợ nồi hơi công nghiệp để sấy sản phẩm. Trong đó, Tiên Lục là xã có nhiều gia đình sản xuất nấm nhất, với 110 hộ.
Hiện, huyện Lạng Giang đã thành lập Hội Sản xuất và tiêu thụ nấm với gần 300 hội viên tham gia, mỗi năm cung cấp ra thị trường hàng nghìn tấn nấm thương phẩm, gồm các loại chủ yếu là nấm sò, nấm mộc nhĩ, nấm mỡ... đem lại doanh thu vài trăm triệu đồng cho mỗi hộ sản xuất.
Các địa phương trên đang tăng cường công tác tuyên truyền nâng cao nhận thức cho người dân về giá trị của nghề trồng nấm, tổ chức tập huấn hướng dẫn kỹ thuật cho các hộ tham gia sản xuất, đặc biệt là đẩy mạnh việc xúc tiến xây dựng thương hiệu cho sản phẩm nấm của huyện Lạng Giang, nhằm ổn định giá trên thị trường, khuyến khích người dân địa phương tiếp tục đầu tư mở rộng sản xuất...
Nhiệm vụ trước mắt và cần thiết là xúc tiến đẩy mạnh việc quảng bá để xây dựng thương hiệu cho sản phẩm nấm trong năm nay, từ đó mở rộng thị trường tiêu thụ của sản phẩm vào hệ thống các siêu thị trong và ngoài tỉnh.
Theo chỉ đạo của tỉnh, để ổn định giá nấm trên thị trường, cơ quan chuyên môn cần gắn kết chặt chẽ với bà con nông dân để tạo thành chuỗi sản xuất; vận động DN vào cuộc. Trung tâm Giống Nấm cần chuyển giao khoa học kỹ thuật cho bà con nông dân, bảo đảm cung cấp đủ nguồn giống cho người sản xuất...
Nguồn bài viết: http://nongnghiep.vn/xay-dung-thuong-hieu-nam-lang-giang-post136022.html
Related news

Theo các cơ quan chuyên môn, sau nhiều năm thực hiện chủ trương chuyển đổi cơ cấu cây trồng, cải tạo vườn tạp, hiện nay, diện tích cây lâu năm trên địa bàn tỉnh ước đạt 36.676 ha, tăng 2,97% so với cùng kỳ.

Khi mới lập gia đình, anh được bên vợ cho 2.400 m2 đất sản xuất. Lúc đầu trồng lúa nhưng do thu nhập thấp nên anh chuyển sang trồng cây màu. Nhờ “có tay” trồng màu, nên anh mạnh dạn thuê 1,5 ha đất, mỗi năm trồng 4 vụ màu, chủ yếu là dưa leo và khổ qua. Nhờ được chăm sóc tốt nên các vụ rau màu đều cho năng suất cao và bán có giá.

Trở về cuộc sống đời thường, không vốn liếng, không kinh nghiệm sản xuất nhưng nhờ tinh thần chịu khó, ham học hỏi, dám nghĩ, dám làm, nhiều cựu chiến binh (CCB) đã phát huy bản lĩnh, phẩm chất anh Bộ đội cụ Hồ, đã vượt qua khó khăn, vươn lên làm giàu chính đáng. 1 trong những điển hình ấy là CCB Ngô Văn Chính, ngụ ấp Long Thới, xã Long An (huyện Châu Thành).

Tổng công ty Dự trữ Ngũ cốc Trung Quốc, Sinograin, đã mua khoảng 4,19 triệu tấn gạo vụ hè 2014-2015 theo hợp đồng mua gạo giá sàn nhằm bình ổn giá thị trường và đảm bảo thu nhập cho nông dân.

Thời gian này đã vào cuối vụ, quả không còn nhiều nên giá chanh đào đang giữ ở mức cao từ 55 - 60 nghìn đồng/kg. Ngay cả vào thời điểm chính vụ giá chanh xuống mức thấp nhất cũng từ 40-50 nghìn đồng/kg. Mức giá này cao gấp 2-3 lần so với chanh thường nên nhiều tiểu thương đang tranh thủ dịp này để thu lợi lớn.