Xây dựng thương hiệu hướng mở cho cua Năm Căn Cà Mau

Dự báo, thị trường cua thương phẩm sẽ còn sôi động hơn, khi huyện Năm Căn (Cà Mau) đã hoàn thiện các thủ tục chờ Cục Sở hữu trí tuệ, Bộ Công thương công nhận nhãn hiệu tập thể “Cua Năm Căn – Cà Mau”.
Bước đầu, toàn huyện Năm Căn có 20 cơ sở mua bán cua đăng ký tham gia nhãn hiệu.
Đây sẽ là đầu mối quan trọng cùng Hội Thủy sản địa phương kiểm soát, tránh các trường hợp giả mạo.
Trên thị trường hiện nay, cua Năm Căn thường có giá cao hơn các vùng khác từ 20.000 đến 30.000 đồng/kg.
Vì vậy, nhiều thương lái thường thu gom cua ở nơi khác về trộn lẫn vào để bán, đem lại lợi nhuận cao hơn.
Tham gia nhãn hiệu Cua Năm Căn – Cà Mau, cơ sở kinh doanh sẽ được ngành chức năng đảm bảo mặt hàng và được giới thiệu thị trường tiêu thụ.
Tuy nhiên, nhiều cơ sở mua bán vẫn chưa hiểu hết về nhãn hiệu đặc sản địa phương.
Related news

Ốc hương là đối tượng nuôi mang lại hiệu quả kinh tế cao đối với ngư dân tại nhiều địa phương trong tỉnh Khánh Hòa, trong đó có xã Ninh Thọ (thị xã Ninh Hòa, Khánh Hòa). Tuy nhiên, chi phí đầu tư để nuôi ốc hương rất lớn, trong khi nghề nuôi ốc hương rất bấp bênh.

Trước nhu cầu phát triển cây nhãn, từ năm 2007 đến nay, UBND tỉnh Hưng Yên đã hai lần phê duyệt dự án "nhãn lồng" nhưng đến nay chưa được cấp kinh phí để triển khai. Và dự án vẫn nằm trên giấy...

Chỉ vài năm trước, người dân xã Triệu Đề, huyện Lập Thạch, tỉnh Vĩnh Phúc vẫn phải đạp xe khắp nơi kiếm sống, nhưng giờ không ít người đã thành ông chủ có cỡ ngồi ôtô đời mới nhờ ươm trồng và bán cây cảnh.

Biện pháp đầu tiên có thể đáp ứng việc canh tác lúa trên đất mặn là thay đổi môi trường để thích hợp cho cây lúa sinh trưởng và phát triển

Đó chính là anh Tô Thanh Dân, ở tổ 2, ấp Minh Long, huyện Chơn Thành, tỉnh Bình Phước. Chỉ với diện tích 1 ha chanh giấy chùm đã cho sản lượng từ 32 – 35 tấn/năm, với giá bán ngay tại các chợ địa phương bình quân 5.500đ/kg, mỗi năm thu nhập trên 100 triệu đồng sau khi trừ chi phí sản xuất