Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Xây Dựng 40 Mô Hình Lúa Hàng Hoá Chất Lượng Cao Ở Hà Nội

Xây Dựng 40 Mô Hình Lúa Hàng Hoá Chất Lượng Cao Ở Hà Nội
Publish date: Thursday. May 23rd, 2013

Sáng 20/5, Trung tâm Phát triển cây trồng Hà Nội tổ chức hội nghị đánh giá kết quả sản xuất lúa hàng hoá chất lượng cao vụ xuân 2013 tại Hà Nội.

Vụ xuân 2013, Trung tâm Phát triển cây trồng đã xây dựng 40 mô hình, vùng sản xuất lúa hàng hoá chất lượng cao tại 40 xã của 11 huyện ngoại thành quy mô 4.380 ha, với tổng số 30.002 hộ nông dân tham gia.

Căn cứ vào kết quả nghiệm thu và gặt tại các HTX cho thấy, năng suất các giống lúa chất lượng cao từ 5,4 - 5,6 tấn/ha. Trong thời gian tới, Sở NN&PTNT Hà Nội sẽ tiếp tục hỗ trợ về giống, vật tư phân bón, đặc biệt đảm bảo đầu ra cho các địa phương sản xuất lúa hàng hoá chất lượng cao, qua đó đáp ứng nhu cầu sử dụng gạo của người dân Thủ đô, hướng tới xây dựng thương hiệu gạo Hà Nội.


Related news

Khai Thác, Phát Triển Nguồn Lợi Thủy Sản Khai Thác, Phát Triển Nguồn Lợi Thủy Sản

Với lợi thế trên 11.000 ha diện tích nuôi trồng thủy sản, trong đó có 2 hồ chứa lớn là hồ thủy điện Tuyên Quang và hồ thủy điện Chiêm Hóa, việc khai thác, phát triển nguồn lợi thủy sản trên địa bàn tỉnh đang được các cơ quan chức năng đặc biệt quan tâm..

Saturday. July 27th, 2013
Nà Hang Khẩn Trương Gieo Cấy Lúa Mùa Nà Hang Khẩn Trương Gieo Cấy Lúa Mùa

Thời điểm này, trên khắp những cánh đồng ở huyện Nà Hang, bà con nông dân đang hồ hởi bước vào một mùa vụ mới với nhiều niềm vui, phấn khởi từ những thắng lợi của vụ xuân, hứa hẹn những mùa vàng nặng hạt..

Saturday. July 27th, 2013
Nhiều Nông Dân Giàu Từ Trồng Sơn Nhiều Nông Dân Giàu Từ Trồng Sơn

Là loại cây công nghiệp rất kén đất, nhưng đã hợp đất rồi thì phát triển rất nhanh, cho sản phẩm nhiều, giá trị kinh tế cao... cây sơn ta đã được khẳng định ở xã Ngọc Hội (Chiêm Hóa) khi ngày càng nhiều nông dân giàu lên nhờ trồng cây này....

Saturday. July 27th, 2013
Giúp Hội Viên Phát Triển Kinh Tế Giúp Hội Viên Phát Triển Kinh Tế

Nhằm giúp các hội viên nông dân khai thác có hiệu quả tiềm năng lợi thế của địa phương, nhiều năm qua, Hội Nông dân xã Phúc Ninh (Yên Sơn) đã tạo điều kiện cho các hội viên tiếp cận với các nguồn vốn tín dụng, đồng thời xây dựng và nhân rộng các mô hình, điển hình kinh tế hiệu quả..

Saturday. July 27th, 2013
Vì Sao Thương Nhân Trung Quốc Chọn Heo Nhiều Mỡ? Vì Sao Thương Nhân Trung Quốc Chọn Heo Nhiều Mỡ?

Theo lý giải của những người am hiểu thị trường thit heo, hiện tượng Trung Quốc tăng nhập khẩu heo nhiều mỡ đơn thuần là lý do kinh tế.

Saturday. July 27th, 2013