Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Các Huyện Vùng Triều Thả Nuôi 3.900 Ha Tôm Sú Vụ Xuân – Hè Ở Thanh Hóa

Các Huyện Vùng Triều Thả Nuôi 3.900 Ha Tôm Sú Vụ Xuân – Hè Ở Thanh Hóa
Publish date: Friday. April 19th, 2013

Tranh thủ thời tiết thuận lợi, từ trung tuần tháng 4-2013 đến nay, nông dân ở các huyện Quảng Xương, Hoằng Hóa, Hậu Lộc, Nga Sơn, Nông Cống... đã thả 250 triệu con giống tôm sú xuống gần 3.900 ha ao nuôi.

Theo đánh giá của lãnh đạo Phòng Nuôi trồng thủy sản (Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn), nét nổi bật trong vụ nuôi tôm xuân – hè năm nay là nông dân đã chủ động cải tạo ao đầm đúng quy trình kỹ thuật. Để đạt năng suất, hiệu quả kinh tế cao, các đơn vị chức năng trực thuộc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đã phối hợp với chính quyền các huyện vùng triều hướng dẫn chủ đồng quản lý môi trường nuôi, lịch thời vụ, chọn mua tôm giống của các cơ sở sản xuất, kinh doanh có đủ giấy chứng nhận đã được Chi cục Thú y tỉnh kiểm tra, kiểm dịch, đưa vào thả nuôi đúng hướng dẫn kỹ thuật. Riêng tôm he chân trắng, phấn đấu đạt năng suất bình quân 10 tấn/ha. Đối tượng tôm sú, khuyến khích áp dụng các mô hình nuôi luân canh, xen canh với cua, cá... để tăng thu nhập trên một đơn vị diện tích.


Related news

Rau Màu Châu Phú “Xuất Khẩu” Rau Màu Châu Phú “Xuất Khẩu”

Cùng với việc canh tác cây lúa, huyện Châu Phú (An Giang) có khá nhiều vùng chuyên canh rau màu, chủ yếu tập trung ở các xã: Khánh Hòa, Mỹ Đức, Bình Thủy. Khi thị trường nội địa không thể tiêu thụ hết sản phẩm của nông dân thì việc đưa rau màu Châu Phú “xuất khẩu” sang Campuchia đang là hướng đi cho hiệu quả khả quan.

Thursday. November 7th, 2013
Sản Xuất Thủy Sản Có Dấu Hiệu Phục Hồi Sản Xuất Thủy Sản Có Dấu Hiệu Phục Hồi

Những tháng đầu năm 2013, cơ cấu kinh tế của huyện Đầm Dơi (Cà Mau) chuyển dịch đúng hướng và tăng trưởng khá. Các công trình thủy lợi phục vụ sản xuất được đẩy nhanh tiến độ, diện tích nuôi tôm công nghiệp, nuôi tôm quảng canh cải tiến ngày càng được mở rộng, nên sản xuất nuôi trồng thủy sản có dấu hiệu phục hồi.

Friday. November 8th, 2013
Vi Phạm Khai Thác Thủy Sản Gia Tăng Vi Phạm Khai Thác Thủy Sản Gia Tăng

Tình hình vi phạm công tác bảo vệ nguồn lợi thủy sản trong thời gian qua có chiều hướng gia tăng và diễn biến phức tạp.

Friday. November 8th, 2013
Hiệu Quả Mô Hình Nuôi Tôm Càng Xanh Trong Ao Đất Hiệu Quả Mô Hình Nuôi Tôm Càng Xanh Trong Ao Đất

Về xã Yên Hồ (Đức Thọ - Hà Tĩnh) trong những ngày cuối thu, chúng tôi được ông Nguyễn Văn Hải - Chủ tịch UBND xã dẫn đi “mục sở thị” hiệu quả của mô hình nuôi tôm càng xanh trong ao đất của anh Lê Thanh Hà - một điển hình của công đoàn xã trong phát triển kinh tế.

Friday. November 8th, 2013
Đánh Giá Mô Hình Nuôi Cá Rô Phi Đơn Tính Đánh Giá Mô Hình Nuôi Cá Rô Phi Đơn Tính

Ngày 4/11, Trạm Khuyến nông – Khuyến ngư huyện Ðắk Song (Đắk Nông) đã tổ chức Hội thảo đầu bờ tổng kết đánh giá mô hình nuôi cá rô phi đơn tính tại hộ ông Vũ Thanh Sơn, thôn 2, xã Thuận Hà (Ðắk Song), mô hình thử nghiệm bắt đầu từ tháng 5/2013.

Friday. November 8th, 2013