Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Xây Dựng 11 Mô Hình Nhân Giống Lúa Chất Lượng Cao

Xây Dựng 11 Mô Hình Nhân Giống Lúa Chất Lượng Cao
Publish date: Saturday. June 8th, 2013

Qua 2 năm xây dựng nông thôn mới, đến nay, xã Ninh Hòa (huyện Hồng Dân) đã xây dựng 11 mô hình sản xuất nhân giống lúa chất lượng cao, nuôi trồng thủy sản; thành lập 124 cơ sở sản xuất, kinh doanh, dịch vụ và ngành nghề tiểu thủ công nghiệp với 398 lao động tham gia.

Đồng thời củng cố lại 6 ô đê bao khép kín, nâng tổng số lên 44 ô đê bao, chiếm trên 80% diện tích toàn xã. Bên cạnh đó, xã đã mở 26 lớp tập huấn chuyển giao khoa học - kỹ thuật với 766 lượt người tham dự, giải ngân nguồn vốn vay hàng năm trên 30 tỷ đồng. Nhờ đó, tình hình sản xuất nông nghiệp, nuôi trồng thủy sản từng bước đi vào nền nếp ổn định.

Đến nay, xã đã đạt 9/19 tiêu chí trong bộ tiêu chí quốc gia về xây dựng nông thôn mới


Related news

Triệu phú gà thịt Triệu phú gà thịt

Là thành viên của Tổ hợp tác chăn nuôi gà của xã Thanh Sơn, huyện Định Quán (Đồng Nai), anh Nguyễn Văn Tâm (tổ 6, ấp 3) hiện có tổng đàn hơn 4.000 con.

Saturday. October 10th, 2015
VN trúng thầu gần 1,5 triệu tấn gạo nông dân tiếc vì hết lúa VN trúng thầu gần 1,5 triệu tấn gạo nông dân tiếc vì hết lúa

Việt Nam vừa trúng thầu liên tiếp 2 hợp đồng xuất khẩu gạo sang Indonesia và Philippines với số lượng lên đến gần 1,5 triệu tấn. Song theo ghi nhận của Dân Việt, việc trúng thầu này chỉ đem lại niềm vui cho các doanh nghiệp, còn nông dân không vui vì đã… bán hết lúa.

Saturday. October 10th, 2015
Đua nhau bán đất mặt ruộng cho thương lái Đua nhau bán đất mặt ruộng cho thương lái

Ở Vĩnh Long đang rộ lên tình trạng nhiều hộ dân bán đất mặt ruộng cho thương lái. Chính quyền ủng hộ nhưng theo giới chuyên môn thì dễ phát sinh hệ lụy khôn lường.

Saturday. October 10th, 2015
Sẽ có cách giúp người mua nhận dạng thịt heo VietGAP chuẩn Sẽ có cách giúp người mua nhận dạng thịt heo VietGAP chuẩn

Trong thời gian tới, khi nhu cầu tiêu dùng thịt heo VietGAP lên cao, chúng tôi sẽ có những cách nhận dạng thịt heo riêng để người mua không nhầm lẫn và hoàn toàn yên tâm khi sử dụng - ông Nguyễn Phước Trung- Giám đốc Sở NNPTNT TP.HCM cho biết.

Saturday. October 10th, 2015
Thịt heo sạch VietGAP ra chợ bằng giá heo thường Thịt heo sạch VietGAP ra chợ bằng giá heo thường

Sáng nay (9.10), sản phẩm thịt heo sạch theo tiêu chuẩn VietGAP đã có mặt tại chợ Hòa Bình (Q.5, TP.HCM) sau nhiều nỗ lực của Sở NN&PTNN TP.HCM, doanh nghiệp và các hộ chăn nuôi.

Saturday. October 10th, 2015